HERMES

Last updated: 8 ต.ค. 2564  |  760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HERMES

นาฬิกาอาร์โซที่ดูเรียบง่าย แต่คงความเป็นเอกลักษณ์ สร้างสรรค์โดย อองรี ดอริญี (Henri d'Origny) ในปี 1978 ผสมผสานความงามแบบคลาสสิกเข้ากับทักษะที่เปี่ยมความชำนาญของแอร์เมส (Hermès) ตัวเรือนทรงกลมรังสรรค์จากทองคำไวท์โกลด์ และโดดเด่นด้วยข้อต่อตัวเรือนแบบอสมมาตรที่ได้แรงบันดาลใจจากโกลนม้าโอบล้อมหน้าปัดที่งดงามด้วยเทคนิคจุลจิตรกรรม (Miniature painting) พร้อมตกแต่งด้วยด้ายสีทอง นาฬิกาArceau Wild Singapore ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียง 24 เรือน ตีความผ้าพันคอไหมที่ได้รับการออกแบบโดย อลิซ เชอร์ลีย์ (Alice Shirley) สำหรับคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนปี 2021

ศิลปินชาวอังกฤษยกย่องความหลากหลายทางชีวภาพที่มีความพิเศษของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเกาะสีเขียวที่นกอพยพแวะพักในการเดินทางระหว่างเอเชียเหนือและออสเตรเลีย ธีมที่สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์นี้ แสดงให้เห็นถึงสัตว์ในป่าฝนยามค่ำคืนหลายชนิด ในขณะที่สิงโตที่มีรูปร่างเหมือนต้นมะเดื่อ และประดับเด่นอยู่ตรงกลางขององค์ประกอบ ราวกับเฝ้าคอยดูแลธรรมชาติของเกาะสิงคโปร์ ซึ่งชื่อนี้มีความหมายถึง "เมืองสิงโต" ในภาษาสันสกฤต


 



ช่างฝีมือผสมผสานภาพวาดจุลจิตรกรรมเข้ากับการร้อยเรียงด้วยด้ายสีทอง เพื่อถ่ายทอดภาพลักษณะคล้ายแมวและสภาพแวดล้อมของเส้นศูนย์สูตร ลงบนพื้นหน้าปัดของนาฬิกาอาร์โซ กระบวนการทำงานบนฐานทองคำ เคลือบเงาและการเคลื่อนย้ายลวดลายมาไว้บนฐาน ก่อนจะลงสีอย่างพิถีพิถันบนองค์ประกอบ ที่จะปรากฏใต้และรอบๆ ด้ายสีทอง รูปทรงและสีสันที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้นจากการลงสีระดับไมโครหลายชั้น โดยใช้แปรงลงสีสลับกับทำให้แห้งในเตาร้อนอย่างต่อเนื่อง

จากนั้น ช่างฝีมือจะประกอบเส้นไหมจำนวนมากบนพื้นผิวหน้าปัดราวกับกำลังสร้างงานปักชิ้นงาม – เส้นไหมทองที่ละเอียดกว่าเส้นผมมนุษย์ถึงสามเท่า สร้างความลึกแก่ฉาก กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการกำหนดจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของด้ายแต่ละเส้นก่อน ก่อนจะทำการเจาะรู (หลุม) ที่จำเป็นเพื่อรองรับส่วนปลายที่ไกลออกไป ในที่สุด ทองก็จะถูกปักลงในจุดยึดเหล่านี้ จากนั้นก็หลอมรวมกับปลายทั้งสองด้านของด้าย โดยด้ายแต่ละเส้นถูกจัดวางตามลำดับและตำแหน่งเฉพาะ เพื่อสร้างลูกเล่นที่โปร่งใสและแสง


หลังจากการทำงานอย่างอดทนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หน้าปัดจะถูกประกอบเข้ากับตัวเรือนทองไวท์โกลด์ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 41 มิลลิเมตร พร้อมบรรจุกลไกอัตโนมัติที่พัฒนาและผลิตขึ้นภายในโรงงานของแอร์เมส คาลิเบอร์ H1837 ประกอบสายหนังจระเข้สีน้ำเงินด้านที่ผลิตขึ้นในเวิร์กช็อปของ Hermès Horloger พร้อมตกแต่งเพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับผลงานสร้างสรรค์นี้ โดยเน้นความแตกต่างที่ล้ำลึก

 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้