CORTINA - 50 Years of Legacy

Last updated: 2 ก.พ. 2565  |  947 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CORTINA - 50 Years of Legacy

ในปี 2022 นี้ บริษัท Cortina จะฉลองครบรอบ 50 ปีของการเปิดธุรกิจค้าปลีกนาฬิกาหรูในฝั่งทวีปเอเชีย โดยมีการจัดฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีนี้ ด้วยนาฬิการุ่นพิเศษและมีแผนที่จะขยายไปยังตลาดใหม่ๆ



บริษัท Cortina ได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1972 โดยมีจุดประสงค์เพื่อแบ่งปันความชื่นชอบและความหลงใหลในนาฬิกาหรูไปให้ทั่วประเทศสิงคโปร์ โดยเริ่มต้นจากบูติกค้าปลีกขนาดเล็กที่โคลัมโบ คอร์ท พัฒนาจากร้านเดี่ยวของธุรกิจครอบครัวสู่บริษัทข้ามชาติและขยายตัวไปทั่วภูมิภาค ตั้งแต่เอเชียตะวันออกไปจนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และล่าสุดในออสเตรเลีย

 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ ทางบริษัท ฯ ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตนาฬิกาหรูชั้นนำระดับโลก อาทิ เช่น Patek Phillippe, Chopard, Corum, Franck Muller, H. Moser & Cie., TAG Heuer และ Blancpain ผลิตนาฬิการุ่นพิเศษ โดยนาฬิการุ่นพิเศษเหล่านี้จะถูกเปิดตัวตลอดทั้งปี โดยจะเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมของนาฬิกาแต่ละรุ่นผ่านเว็บไซต์ (www.50thanniversary.cortinawatch.com)

 

เส้นทางของการก้าวขึ้นสู่หนึ่งในผู้นำของตลาดค้าปลีกนาฬิกาหรูที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคนี้ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้ Cortina Watch มีบริษัท ฯ จัดตั้งอยู่ในตลาดต่าง ๆ ทั้ง สิงคโปร์ มาเลเซีย ประเทศไทย ฮ่องกง ตลอดจนตลาดใหม่และตลาดที่กำลังพัฒนาในเอเชียแปซิฟิก


50 ปีแห่งความร่วมมืออันแข็งแกร่ง

หนึ่งในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีกนาฬิกาหรูชั้นนำและตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาชั้นสูงทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Cortina Watch ได้สนับสนุน ช่วยเหลือ และสร้างความร่วมมืออันยาวนานกับผู้ผลิตนาฬิกาชั้นสูงหลากหลายแบรนด์ อาทิ เช่น นาฬิกา Blancpain, Breguet, Breitling, Bvlgari, Cartier, Chopard, Corum, Longines, Omega, Patek Phillippe, Rolex,TAG Heuer, Tudor, Zenith และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย

Cortina Watch ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาหรูในร้านบูติกต่าง ๆ เช่น H. Moser & Cie. และ Hautlence ในเอเชีย โดยการนำเอาแบรนด์ใหม่ ๆ เหล่านี้มาสู่ภูมิภาค เผยแพร่ความหลากหลายและมรดกอันยาวนานของการผลิตนาฬิกาชั้นสูงไปยังนักสะสมหน้าใหม่ในตลาด ทำให้แบรนด์เหล่านี้สามารถเข้าถึงกลุ่มนักสะสมนาฬิกาทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ได้อย่างทั่วถึง

 

หุ้นส่วนทางการค้าเหล่านี้เจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับจากการที่บริษัท ฯ มีการนำเอาความคิดสร้างสรรค์ทางการค้าปลีกมาใช้ในการสร้างกลยุทธ์การขายอย่างต่อเนื่องโดยจากหลายปีผ่านมา พัฒนาพื้นที่ค้าปลีกให้มีความสวยงาม มีการจัดตั้งร้านบูติกแบบแบรนด์รวมหลายแห่งในโลเคชั่นที่เป็นจุดการค้าสำคัญ โดยรวมไปถึง บูติกแบบคอนเซ็ปต์สโตร์ และโมโนแบรนด์บูติกเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและแตกต่างให้แก่ลูกค้า และบริษัท ฯ ยังเป็นร้านค้าปลีกนาฬิกาแห่งแรกในประเทศสิงคโปร์ ที่นำเสนอแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งไร้พรมแดนและสร้างความสะดวกสบายให้แก่นักสะสมนาฬิกา

 

นำประสบการณ์ใหม่ ๆ ไปยังธุรกิจการค้าปลีก

ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน Cortina Watch ได้พัฒนาและหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับนักสะสมและผู้ที่รักนาฬิกา และด้วยความชอบ ความสนใจในนาฬิกาหรูของชาวสิงคโปร์ ทำให้สิงคโปร์เป็นตลาดนาฬิกาที่เติบโตเต็มที่มากที่สุดในโลก

 

เพื่อให้เกิดกระแสความสนใจในนาฬิกาชั้นเลิศอันหรูหราและเป็นงานฝีมือที่หาชมได้ยาก และไม่ได้ถูกกล่าวถึงอย่างกว้างขวางมากนัก Cortina Watch จึงเปิดนิทรรศการ Jewellery Time ขึ้นในปี 2000 โดยนิทรรศการนี้ได้รวมเอาอัญมณีชั้นสูงและนาฬิกาชั้นเลิศของทั้งสองโลกมารวมไว้ที่เดียวกัน และจัดขึ้นทุก ๆ สองปี โดยมีการจัดแสดงนาฬิกาที่ประดับด้วยเพชรพลอยที่หรูหราที่สุดจากแบรนด์ของนาฬิกาชั้นนำระดับโลก ตั้งแต่ปี 2000 มาจนถึง 2011 มีการจัดงานนี้ไปแล้วถึง 6 ครั้ง โดยนำเอานาฬิกาที่เป็นสุดยอดมาแสดงและเสนอให้กับนักสะสมนาฬิกาได้เป็นเจ้าของ


ประสบการณ์การค้าปลีกที่ผ่านมาหลายยุคสมัย

มร. แอนโทนี่ ลิม, ประธานบริษัท ของ Cortina Holdings นั้น ยกย่องความสำเร็จของบริษัทให้กับพนักงานที่ทุ่มเท และเสียสละอย่างยิ่ง ซึ่งพนักงานหลายคนนั้นทำงานกับบริษัทจนกระทั่งเกษียณอายุ  ท่านยังขอบคุณลูกค้าที่ซื่อสัตย์และไว้วางใจในการทำธุรกิจตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าของCortina Watch ปัจจุบันนั้น มาจาก 3 ยุคสมัยของนักสะสมนาฬิกาที่มีความต้องการในนาฬิกาหรูตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา

 

และสำหรับภายในบริษัท​ ฯ มีการแต่งตั้งผู้นำรุ่นใหม่เพื่อผลักดันเป้าหมายของ Cortina ในอนาคต มร. เรย์มอนด์ ลิม ได้รับการแต่งตั้งเป็น CEO ของ Cortina Holdings และ มร. เจเรมี่ ลิม เป็น CEO ของ Cortina Watch เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2021 โดยคณะกรรมการบริษัท

 

มร. เรย์มอนด์ ลิม จะเป็นผู้บริหารที่ดูแลเกี่ยวกับบริษัท Cortina Watch และ Sincere Watch ที่ได้ควบรวมกิจการมาในปี 2021 โดยจะบริหารและดูแลการเปลี่ยนแปลงทั้งองค์กรโดยให้เกิดประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าและกลุ่มบริษัท ฯ และยังมีความตั้งใจที่จะขยายการเป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาของแบรนด์ทั่วทั้ง Cortina Watch และ Sincere Watch เพื่อพัฒนาและก้าวขึ้นเป็นผู้นำต่อไปในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

มร. เรย์มอนด์ ลิม กล่าวว่า “ความสำเร็จของบริษัท ฯ นั้นเป็นผลมาจากลูกค้าและนักสะสมที่มาจากทุกยุคสมัยของบริษัท ฯ จากเพื่อนผองและครอบครัวที่เป็นทั้งพนักงานและเจ้าของที่เราได้มีส่วนในการสร้างประวัติศาสตร์ของบริษัท ฯ แห่งนี้ขึ้นมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งเราได้ผ่านวิกฤตหลายครั้งมาด้วยกันมากกว่า 50 ปี มาจนถึงวันนี้  ในขณะที่การค้าปลีกกำลังเปลี่ยนแปลงไปในหลากหลายรูปแบบ เราจะแบ่งปันความหลงใหลในการผลิตนาฬิกากับนักสะสมรุ่นใหม่ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมในการค้าปลีกและต่อยอดจากความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นที่เราก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1972“


50 ปีแห่งการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Cortina Watch เติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ท่ามกลางวิกฤตที่ท้าทายที่สุดที่โลกได้เห็นในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ผลประกอบการด้านการเงินที่แข็งแกร่งทำให้เราสามารถก้าวผ่านปัญหาโรคระบาด Covid-19 ได้ และได้ใช้โอกาสนี้ในการซื้อกิจการของบริษัท  Sincere Watch  ทำให้บริษัท ฯ มีร้านบูติกเพิ่มขึ้นอีก 22 แห่งและขยายกิจการเข้าไปสู่ประเทศ ออสเตรเลีย โดยการซื้อกิจการนั้น ทำให้บริษัท ฯ ได้แบรนด์นาฬิกาหรูมาเพิ่มเติมจาก Sincere Watch  ได้แก่  Franck Muller, Ferdinand Berthoud, Greubal Forsey, Parmigiani และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย

 
 

มร. เรย์มอนด์ ลิม  ได้กล่าวว่า “จาก 50 ปีที่เราได้ทำธุรกิจนี้มา เราจะสร้างสรรค์เติมพลังไปสู่ความสำเร็จด้านการค้าปลีกนาฬิกาและขยายกิจการเพิ่มสินค้าไปให้ทั่วทุกตลาด เราจะสร้างประสบการณ์ให้เป็นแบบมาตรฐานสากลและสร้างความน่าสนใจ เพื่อลูกค้าและนักสะสมนาฬิกาจะได้รับรู้ถึงมาตรฐานที่ดีไม่ว่าจะไปซื้อนาฬิกาที่บูติกไหนในสาขาของเรา แพลตฟอร์มค้าปลีกของเรามีพนักงานขายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการขายที่รู้จักผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราค้นหานาฬิกาที่เหมาะสมกับพวกเขา เมื่อเราเข้าสู่ยุคใหม่ของการค้าปลีก เราต้องการเป็นแพลตฟอร์มการค้าปลีกที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ชมทุกราย และแบ่งปันความหลงใหลในการผลิตนาฬิกาอย่างดีกับพวกเขา”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้