ORIENT Multi Year Calendar

Last updated: 26 ม.ค. 2565  |  899 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORIENT Multi Year Calendar

Orient เผยโฉมคอลเลกชั่น Multi Year Calendar เป็นครั้งแรกเมื่อยุคปี 1960s กลายเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งรุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยความสามารถของฟังก์ชั่นปฏิทินเต็มรูปแบบที่แสดง วัน วันที่ เดือน ได้เหมือนกับปฏิทินบนแผ่นกระดาษในระยะเวลาที่ยาวนานถึง 20 ปี ต่อมาทางแบรนด์ได้พัฒนาคอลเลกชั่นนี้อีกครั้งในช่วงปี 1990s โดยบรรจุด้วยกลไกอัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นโดยแบรนด์เอง Cal. 46 ทำให้คอลเลกชั่นนี้กลายเป็นอีกหนึ่งคอลเลกชั่นยอดนิยมของ Orient ไปโดยปริยาย และการพัฒนาครั้งล่าสุดของ Multi Year Calendar รุ่นล่าสุด แบรนด์เปลี่ยนมาใช้กลไก in-house อัตโนมัติพร้อมระบบไขลานด้วยมือ Cal. F6D22 ต่อยอดจากซี่รีย์ชุดกลไกใหม่ Cal. F6 ที่ผ่านการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานให้เที่ยงตรงว่าที่เคยโดยมีค่าความคลาดเคลื่อนอยู่เพียง +25 ถึง -15 วินาทีต่อวัน ทำงานด้วยความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง ติดทับทิมลดการเสียดทานของกลไกทั้งหมด 21 ชิ้น สามารถกักเก็บพลังสำรองของลานได้ยาวนาน 40 ชั่วโมง สามารถชมการทำงานของกลไกผ่านฝาหลังกรุกระจกมิเนอรัลใส


ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับคอลเลกชั่น Multi Year Calendar รุ่นปี 2021 นี้อยู่ที่การควบคุมการปรับตั้งปฏิทิน โดยในรุ่นก่อนหน้านั้นวิธีการปรับตั้งปฏิทินจะทำได้โดยการกดปุ่มที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกาเพื่อหมุนจานแสดงตัวเลขสองหลักท้ายของปี ค.ศ. และส่วนแสดงวันบนช่องหน้าต่างรูปพัดที่ตำแหน่ง 12 และ 6 นาฬิกาตามลำดับ แต่สำหรับนาฬิการุ่นใหม่นี้สามารถปรับตั้งได้ผ่านการหมุนเม็ดมะยมได้เลย โดยดึงเม็ดมะยมครั้งที่หนึ่งและหมุนเม็ดมะยมตามเข็มนาฬิกา (หมุนขึ้น) และเมื่อทำการหมุนเม็ดมะยมทวนเข็มนาฬิกา (หมุนลง) จะเป็นการปรับวันที่บนช่องหน้าต่าง ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา และหากดึงเม็ดมะยมอีกหนึ่งครั้งก็จะสามารถทำการตั้งเข็มนาฬิกาได้นั่นเอง


การลดทอนปุ่มกดเพื่อปรับตั้งวันและปีของระบบปฏิทินออกไปทำให้ Multi Year Calendar รุ่นใหม่ดูมีความเรียบง่ายแต่หรูหรากว่าที่เคย ตัวเรือนมีขนาด 43.5 มิลลิเมตร หนา 11.5 มิลลิเมตร ผลิตจากสเตนเลสสตีล กันน้ำได้ลึก 50 เมตร โดยมีให้เลือกถึง 6 รูปแบบด้วยกัน เริ่มที่ตัวเรือนและสายสเตนเลสสตีลชุบทองจับคู่กับพื้นหน้าปัดสีทองแบบไล่เฉดในอารมณ์หรูหรา 3 รูปแบบต่อมาคือตัวเรือนและสายสเตนเลสสตีลเงินเลือกจับคู่กับพื้นหน้าปัดสีเขียวปีกแมลงทับ น้ำเงินเข้ม และสีขาว สะท้อนอารมณ์สปอร์ต และอีก 2 รูปแบบของความคลาสสิคในตัวเรือนสเตนเลสสตีลพร้อมด้วยพื้นหน้าปัดสีงาช้างหรือสีดำเสริมความสุขุมด้วยสายหนังสีดำพร้อมหัวเข็มขัดรัดสาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้