LONGINES Evidenza

Last updated: 8 ต.ค. 2565  |  844 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LONGINES Evidenza

นาฬิกาทุกเรือนในคอลเลกชั่น Longines evidenza คือหลักฐานยืนยันแห่งความสำเร็จของมรดกตกทอดด้านงานดีไซน์ของแบรนด์นาฬิกาครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกอย่างลองจินส์ ด้วยแรงบันดาลใจจากความงามทางสุนทรียะจากศิลปะยุคอาร์ตเดโค จนเกิดเป็นตัวเรือนรูปทรงโค้งมนแบบตอนโนอันน่าทึ่ง ล่าสุดนี้โมเดลใหม่ที่มีหน้าปัดแบบ sector dial ได้เข้ามาช่วยเติมเต็มและสร้างสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งให้กับหนึ่งในคอลเลกชั่นนาฬิกาที่งามสง่าที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20

สำหรับโมเดลใหม่ในคอลเลกชั่น Longines evidenza (ลองจินส์ เอวิเดนซา) ดีไซเนอร์ของลองจินส์ได้นำรูปทรงถังเบียร์หรือทรงตอนโน (tonneau) ที่เคยถูกออกแบบไว้เมื่อกว่าร้อยปีก่อนกลับมาตีความใหม่ ความบริสุทธิ์เรียบง่ายของเส้นสายที่โค้งมนตอกย้ำความสง่างามและความเป็นผู้หญิงของเรือนเวลาเหล่านี้ ทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงแก่นแท้ที่สำคัญของคอลเลกชั่นอีกด้วย

นอกจากนี้ โมเดลใหม่ในคอลเลกชั่นยังเป็นการเฉลิมฉลองแด่ศิลปะอาร์ตเดโค (Art deco) ในประวัติศาสตร์ ด้วยหน้าปัดแบบแบ่งสัดส่วน (sector dial) อันเป็นเอกลักษณ์ของ Longines สะท้อนอย่างงดงามผ่านกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ที่มีการเคลือบกันแสงสะท้อนหลายชั้น และอีกหนึ่งความโดดเด่นของหน้าปัดคือพื้นผิวที่แตกต่างกันระหว่างสัดส่วน โดยกลางหน้าปัดมีพื้นผิวแบบซันเรย์ขัดเงา ในขณะที่ส่วนรอบนอกมีพื้นผิวเนื้อแมตต์รายล้อมด้วยลายพิมพ์สีโรสโกลด์ ประดับตัวเลขโรมันสีที่เห็นเด่นชัดบนหน้าปัดซึ่งช่วยเพิ่มความเรียบหรูให้กับงานดีไซน์ โดยนอกจากเข็มชั่วโมง นาทีและวินาทีแล้ว บนหน้าปัดยังแสดงหน้าต่างวันที่ ณ 6 นาฬิกาอีกด้วย

ความสง่างามของโมเดลใหม่ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น เม็ดมะยมด้านข้างตัวเรือนยังมีรายละเอียดที่พิถีพิถันด้วยการใช้วัสดุอะลูมิเนียมสีน้ำเงิน มาพร้อมกับสายรัดข้อมือหนังอัลลิเกเตอร์ที่เย็บเดินเส้นอย่างประณีตบรรจงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

โมเดลใหม่ในคอลเลกชั่น Longines evidenza มีหน้าปัดและสายรัดข้อมือให้เลือกหลากสีสันเพื่อตอบสนองความต้องการของสุภาพสตรีทุกคน โดยหน้าปัดมาพร้อมสีเงิน, สีเขียว, สีแดง, สีแอนธราไซต์, สีแชมเปญ และสีน้ำเงิน เคียงคู่สายรัดข้อมือที่มีให้เลือกสรรอย่างสีแดง, สีเขียว, สีแอนธราไซต์, สีเทา และสีน้ำเงิน ทั้งยังสามารถเลือกเป็นสายรัดข้อมือสแตนเลสสตีลสำหรับเวอร์ชั่นหน้าปัดสีเงินได้อีกด้วย

ภายในตัวเรือนบรรจุกลไกไขลานอัตโนมัติ โดยมีซิลิคอนบาลานซ์สปริงซึ่งทำหน้าที่ต้านทานคลื่นแม่เหล็ก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านความเที่ยงตรงและแม่นยำได้เป็นอย่างดี นับเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ความงดงามจากอดีตของ Longines ได้กลับมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับอนาคตอย่างแท้จริง


เกี่ยวกับกลไกนาฬิกาของ Longines
ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกามานานนับร้อยปี Longines ถือเป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของกลไกนาฬิกามามากมาย และยังคงสานต่อเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน การเดินหน้าสืบแสวงหาความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ Longines เป็นเจ้าของนาฬิกาอัตโนมัติที่มีกลไกอันเปี่ยมประสิทธิภาพทั้งยังขึ้นชื่อในด้านการใช้ซิลิคอนบาลานซ์สปริงอีกด้วย โดยวัสดุนี้ไม่เพียงแค่มีน้ำหนักเบาและทนทานต่อการเกิดสนิมแล้ว ยังสามารถต้านทานการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและสนามแม่เหล็กอีกด้วย คุณสมบัติพิเศษนี้ช่วยพัฒนาคุณภาพความแม่นยำและความยาวนานในการใช้งาน ซึ่งส่งผลให้นาฬิกาได้รับการประกันการใช้งานนาน 5 ปี

แรงบันดาลใจจากงานดีไซน์ของศิลปะอาร์ตเดโคปี 1925 โดยดีไซเนอร์ของลองจินส์ได้นำรูปทรงถังเบียร์หรือทรงตอนโนที่เคยถูกออกแบบไว้ในปี 1911 มาตีความใหม่ เกิดเป็นรูปทรงที่สะท้อนถึงแก่นสำคัญของคอลเลกชั่น ภายในตัวเรือนบรรจุกลไกไขลานอัตโนมัติ มาพร้อมหน้าปัดแบบ “sector dial” และสีสันมากมาย บนหน้าปัดสีน้ำเงิน ตกแต่งด้วยตัวเลขโรมันที่มาพร้อมสายหนังอัลลิเกเตอร์สีน้ำเงินที่เข้าคู่กันอย่างสมบูรณ์แบบ

เกี่ยวกับ Longines
Longines แบรนด์นาฬิการะดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองแซงต์อิมิเยร์เมื่อปี ค.ศ. 1832 เชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาที่มีดีไซน์สง่างาม และการทำงานทรงประสิทธิภาพที่สืบทอดมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่อดีต Longines ได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมาย รวมถึงเป็นพันธมิตรกับสมาพันธ์กีฬานานาชาติทำให้ชื่อของ Longines เป็นส่วนหนึ่งของโลกกีฬามาโดยตลอด นอกจากนี้ Longines เจ้าของโลโกรูปนาฬิกาทรายติดปีกยังเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทสวอทช์กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำระดับโลกและยังวางจำหน่ายในประเทศต่างๆทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้