HUBLOT Big Bang Tourbillon Automatic SAXEM

Last updated: 11 ม.ค. 2566  |  368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT Big Bang Tourbillon Automatic SAXEM

“เราใช้เวลาเกือบสามปีของการวิจัย หลังการเปิดตัวของ MP-11 Emerald Green ในการพัฒนาสีสันใหม่ที่เหมาะสำหรับนาฬิกา Big Bang ของเรา พร้อมทั้งคุณสมบัติความโปร่งใสและความทนทานอย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นอีกครั้งที่ Hublot ได้ผลักซึ่งพรมแดนของความเป็นไปได้ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและสุนทรียะความสวยงามไปอีกขั้น โดยผสมผสานสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อรังสรรค์นาฬิกาจากโรงงานการผลิตภายใต้สีเหลืองนีออนอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพียงหนึ่งเดียว” Ricardo Guadalupe (ริคาร์โด กัวดาลูเป) / HUBLOT CEO

การผลิตขึ้นใหม่ของตัวเรือนโปร่งแสงภายใต้เฉดสีสว่างไสวและส่องแสงเรืองของสีเหลืองแบบนีออนนั้น อาจดูคล้ายกับเป็นแนวคิดที่ง่ายดาย ทว่า แท้จริงแล้วนั้น มันคือความซับซ้อนอย่างเหลือเชื่อในการสร้างสรรค์ กับเฉดสีเหลืองที่เป็นสีนีออนเรืองแสงสว่างไสวและเปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งยังคล้ายกับสามารถเรืองแสงได้จากด้านในเสมือนกับวัสดุเรืองแสงในตัวเอง ด้วยเฉดเรืองแสงเข้มข้นของสีเหลืองสดแบบเลมอนอันเป็นเอกลักษณ์ และเพื่อให้บรรจบกับความท้าทายทางเทคนิคขั้นสูงนี้ Hublot (อูโบลท์) จำเป็นต้องเสาะหากรรมวิธีเฉพาะทางเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งก่อนหน้านี้ SAXEM (ซาเซม) ได้ถูกพัฒนาขึ้นในวงการเทคโนโลยีดาวเทียม โดยเป็นวัสดุที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเคยถูกนำมาใช้มาแล้วในปี ค.ศ. 2019 สำหรับนาฬิการุ่น Big Bang MP-11 (บิ๊ก แบง เอ็มพี-11) ของ Hublot

ณ เวลานั้น Hublot ได้รังสรรค์ SAXEM ภายใต้เฉดสีเขียวใสแบบมรกต ส่วนครั้งนี้ เป้าหมายที่แบรนด์ต้องการพิชิตคือการสร้างสรรค์สีสันใหม่ อย่าง สีเหลืองใสแบบนีออน ทั้งยังต้องบรรจบกับมาตรฐานอันเข้มงวดสำหรับนาฬิกาแซฟไฟร์ของโรงงานการผลิตแห่ง Nyon Manufacture (นียง แมนูแฟคเจอร์) ทั้งในแง่ของความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ และความทนทานอันน่าทึ่ง โดยหลังจากสามปีของการวิจัยและพัฒนา ความท้าทายนี้ได้ถูกพิชิตและเอาชนะได้ด้วยผลงานรุ่นล่าสุดของนาฬิกา Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM (บิ๊ก แบง ทูร์บิญอง ออโตเมติค เยลโล นีออน ซาเซม)

SAXEM คืออะไร สำหรับชื่อนี้ได้มาจาก “Sapphire Aluminium oXide and rare Earth Mineral” กับการเป็นโลหะผสมของอลูมิเนียมออกไซด์อันเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของแซฟไฟร์ พร้อมด้วยแร่หายากบนผืนโลกต่างๆ อย่าง ทูเลียมและโฮลเมียม เช่นเดียวกับโครเมียม ผลลัพธ์ของวัสดุชนิดนี้มีทั้งคุณสมบัติของความทนทานสูงพิเศษ และโดดเด่นด้วยความแวววาวที่เหนือกว่าแซฟไฟร์ทั่วไป โดยปราศจากแรงดึงภายในวัสดุจึงมั่นใจได้ถึงความแข็งแกร่งคงทนที่มากกว่าในแง่ของการขึ้นรูป ขณะที่โครงสร้างผลึกในสามมิตินั้นยังรับประกันได้ถึงเฉดสีและความเข้มข้นของสีแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะมองจากมุมใดบนตัวเรือนนาฬิกา โดย SAXEM สีเหลืองใสแบบนีออนขัดเงาทั้งหมดนี้ยังได้มอบภาพที่ตัดกันอย่างโดดเด่นกับสกรูรูปทรงตัว H ทั้งหกตัวบนขอบตัวเรือน รวมถึงเม็ดมะยม ซึ่งทั้งหมดทำจากไทเทเนียมขัดเงาและขัดแต่งแบบไมโครบลาสต์


ในแง่ของกลไก Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM ขับเคลื่อนด้วยกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ HUB6035 self-winding Manufacture calibre (เอชยูบี6035 เซลฟ์ไวดิ้ง แมนูแฟคเจอร์ คาลิเบอร) ซึ่ง Hublot ได้เลือกเส้นทางทางเทคนิคที่ยากที่สุด กับการขึ้นลานอัตโนมัติของกลไกโดยการใช้ไมโครโรเตอร์ ซึ่งนับเป็นเพียงวิธีเดียวในการเลี่ยงที่จะบดบังด้านหลังของกลไกที่ต่างออกไปจากโรเตอร์ตามประเพณีทั่วไป นอกจากนี้ โรงงานการผลิตยังได้เลือกที่จะตกแต่งกลไกทั้งคาลิเบอร์ในแบบสเกเลตัน (skeletonise) ด้วยชัยชนะสูงสุดของการประดิษฐ์นาฬิกาซึ่งนำทางให้วัสดุแบบเปลือยโปร่งนี้อยู่เหนือข้อจำกัดด้านความทนทานของฟังก์ชันการใช้งาน และแทบไม่มีสิ่งใดที่บดบังกลไก ช่วยให้สามารถมองเห็นได้อย่างสมบูรณ์เสมือนกับเปลือยเปล่า ที่แม้แต่สะพานจักรต่างๆ ก็ล้วนทำจากแซฟไฟร์ เพื่อให้มองเห็นได้แต่เพียงหัวใจที่เต้นระรัว รวมถึงจิตวิญญาณของนาฬิกา โดยหัวใจนี้คือจักรกลทูร์บิญองซึ่งปรากฏราวกับแขวนลอยอยู่กลางอากาศ สถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งนี้ยังทำหน้าที่ปล่อยให้จักรกลเป็นอิสระจากภาพที่ไม่ดูอัดแน่นมากเกินไป โดยจัดวางไว้ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา โดยทูร์บิญองนี้ได้มอบทั้งความโดดเด่นทางเทคนิคและสะกดสายตาสู่ผลงานแห่ง Haute Horlogerie (เครื่องบอกเวลาชั้นสูง) อันเที่ยงตรงแม่นยำ ในฐานะเรือนเวลาแห่งการตีความของศตวรรษที่ 21 ที่มีทั้งความทันสมัย แตกต่าง และสวยงามเจิดจรัส
และท้ายสุดนั้น เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM ยังรับประกันถึงการสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง จึงนับเป็นผลงานอันสมบูรณ์แบบ สำหรับหยิบกลับมาสวมใส่แม้หลังช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อย่างสะดวกสบาย

นาฬิการุ่นนี้จะมีจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยจำนวนผลิตจำกัดเพียง 50 เรือน มาพร้อมกับสายยางเฉดสีเหลืองใสแบบนีออนตกแต่งลวดลายซึ่งเป็นการรังสรรค์ขึ้นเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ เติมเต็มความสมบูรณ์ด้วยหัวเข็มขัดสายแบบปรับระดับได้ทำจากไทเทเนียม และติดตั้งด้วยระบบ One Click (วัน คลิก) เพื่อให้สามารถถอดเปลี่ยนสายได้อย่างทันที โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือใดๆ ช่วย

ติดตามข่าวสารได้ทาง: @Hublot @Hublot_Bangkok #Hublot #HublotBangkok

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้