HUBLOT Big Bang UNICO SORAI

Last updated: 15 ม.ค. 2566  |  432 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT Big Bang UNICO SORAI

นาฬิกาที่ผลิตขึ้นเพื่อสนับสนุนการปกป้องแรด
เพราะผู้บุกรุกและนักล่าเพียงหนึ่งเดียวของแรด คือ ‘มนุษย์’
เพราะทุกๆ วัน ทุกๆ นาที และทุกๆ วินาทีล้วนมีความหมาย
เพราะ Big Bang UNICO SORAI แต่ละเรือนจะสามารถซื้อเวลาเพื่อปกป้องแรดที่กำลังได้รับอันตรายได้
เพราะในสถานที่เหล่านั้น เราจำเป็นต้องเร็วกว่าบรรดาผู้บุกรุกล่าสัตว์
เพราะการล่าสัตว์ เป็นหนึ่งในภัยคุกคามร้ายแรงที่สุดต่อความหลากหลายทางชีวภาพ และความเสี่ยงต่อการใกล้สูญพันธุ์ของสายพันธุ์ต่างๆ รองลงมาคือการทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยทางธรรมชาติ

Hublot (อูโบลท์) ได้ให้การสนับสนุน SORAI (โซไร) หรือ Save Our Rhino Africa India (เซฟ อาวเออร์ ไรโน แอฟริกา อินเดีย) มานับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2019 ซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดย Hublot Ambassador (อูโบลท์ แอมบาสเดอร์) และอดีตดาวดังนักคริกเก็ตระดับโลก อย่าง Kevin Pietersen (เควิน ปีเตอร์เซน) โดยภารกิจของเขานั้นได้ช่วยปกป้องให้แรดรอดพ้นจากภัยคุกคามของบรรดาผู้บุกรุกเพื่อล่าสัตว์และปลอดภัยจากการใกล้สูญพันธ์ โดยเหมือนกับนาฬิกาสองรุ่นผลิตในจำนวนจำกัดก่อนหน้านี้ ที่รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา Big Bang Unico SORAI (บิ๊ก แบง ยูนิโค โซไร) ทั้ง 100 เรือน จะนำไปบริจาคให้กับองค์กร สำหรับการเลือกใช้สีสันสำหรับนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชันรุ่นที่สามนี้ที่สะท้อนถึงเฉดสีแห่งช่วงอาทิตย์อัสดง ชวนให้นึกถึงภยันตรายที่กำลังทวีสูงขึ้นที่บรรดาแรดต้องเผชิญหลังพระอาทิตย์ตกดิน และที่นี่ ดวงอาทิตย์ยังเป็นดั่งสัญลักษณ์ของความหวังแห่งรุ่งอรุณใหม่

หนึ่งใน “BIG FIVE” (“บิ๊ก ไฟว์”) และเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากช้าง แรดมีจำนวนประชากรที่ลดลงราว 90% ตลอดช่วงระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยแล้ว มีแรดป่าสามตัวที่ถูกฆ่าในทุกๆ วัน ทำให้ ณ ปัจจุบัน มีประชากรแรดน้อยกว่า 30,000 ตัว ที่มีชีวิตอยู่ทั่วโลก และแม้ว่าการค้านอแรดนั้นจะเป็นสิ่งผิดกฎหมายสากลมานับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1977 โดย CITES (Convention on International Trade in Endangered Species of Wild Fauna and Flora) แต่ผู้บุกรุกล่าสัตว์ก็ยังคงออกล่าและฆ่าแรดเพื่อเอาเขาของพวกมัน ซึ่งมีราคามากกว่ามูลค่าทองหนึ่งกิโลกรัม

นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2018 SORAI ได้สนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อปกป้องสัตว์ที่กำลังได้รับอันตราย โดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการต่อสู้กับการล่าสัตว์ (ทั้งกล้องจับความร้อน, การติดตามสัตว์ด้วย GPS) รวมถึงยกระดับความตระหนักรู้ถึงความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในการปกป้องสายพันธุ์ที่กำลังถูกคุกคามและได้รับอันตรายเหล่านี้ โดยเป็นไปตามคติพจน์ที่ว่า BE THE CHANGE (สร้างการเปลี่ยนแปลง) ที่ SORAI ได้ผลักดันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและการทำงานเพื่อป้องกันการล่าสัตว์และบุกรุกเพื่อล่า โดยมีวิธีการอีกมากมายในการต่อสู้กับการล่า (การยกระดับความตระหนักรู้ของสาธารณะ, การให้การศึกษา, การบังคับใช้กฎหมาย, การติดตั้งอุปกรณ์เพื่อติดตามสัตว์, การเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ดูแล และการสร้างสถานพักฟื้นและอนุบาลสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บหรือกำพร้า) อย่างไรก็ดี การป้องกัน รวมถึงทีมเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างเต็มกำลังในภาคสนามนั้นยังคงเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเสมอ

สำหรับรายได้จากการจำหน่ายนาฬิกา Big Bang Unico SORAI จะนำไปใช้โดยตรงภายในโครงการต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนโดย SORAI เพื่อติดตั้งบนเฮลิคอปเตอร์ด้วยกล้องถ่ายภาพ การยกระดับความตระหนักรู้ในโรงเรียนเกี่ยวกับผล
กระทบที่จะตามมาของการล่าสัตว์ และการมอบการสนับสนุนให้กับเหล่าเจ้าหน้าที่ภาคสนาม กลยุทธ์เหล่านี้ยังถูกนำไปใช้ในพื้นที่ซึ่งมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนและกดดันมากที่สุด อย่าง แอฟริกาใต้ โดยแอฟริกาใต้นับเป็นบ้านเกิดของประชากรแรดไม่น้อยกว่า 80% ทั้งหมดของโลก ขณะที่พื้นที่หลักที่ถูกบุกรุกเพื่อล่าสัตว์มากที่สุดเกิดขึ้นใน Kruger National Park (อุทยานแห่งชาติครูเกอร์) ด้วยเพราะมีจำนวนประชากรแรดขาวป่ามากที่สุดที่หลงเหลืออยู่บนผืนโลก

“การทำงานของเราในภาคสนาม (ทีมผู้พิทักษ์ดูแล และอุปกรณ์ติดตั้งเพื่อป้องกันการบุกรุกเพื่อล่าสัตว์ สถานพักฟื้นของแรดและแหล่งอพยพแรด) นั้นคือหัวใจ อย่างไรก็ดี เพื่อให้บรรลุถึงภารกิจเหล่านี้ อย่างแรก เราจำเป็นต้องยกระดับความตระหนักรู้ของสาธารณะ เพิ่มการเผยแพร่ความรู้สู่สาธารณชน และทำให้ปัญหานี้เป็นที่มองเห็นได้มากที่สุด Hublot ได้ช่วยเราบนภาคสนาม โดยการบริจาครายได้จากการจำหน่ายนาฬิกา Big Bang Unico SORAI และโดยการให้ยืมเสียงของแบรนด์ในการประกาศถึงปัญหาของพวกเราในวันนี้ไปสู่ความสนใจของผู้คนทั่วโลก ตลอดระยะเวลาสามปี นับตั้งแต่เราเริ่มต้นการผจญภัยนี้ร่วมกันก็ได้มอบซึ่งผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น”
KEVIN PIETERSEN (เควิน ปีเตอร์เซน) / Founder Of Sorai, Hublot Ambassador / Former International Cricketer

BIG BANG UNICO SORAI


รังสรรค์จากเซรามิกสีเทาแบบผิวแรดตกแต่งไมโครบลาสต์และขัดเงาที่พัฒนาขึ้นพิเศษสำหรับนาฬิการุ่นผลิตจำนวนจำกัดนี้ ที่ Big Bang Unico SORAI ถ่ายทอดความโดดเด่นด้วยหน้าปัดแบบโอเพนเวิร์ค (openworked) หรือเปลือยโปร่ง พร้อมทั้งบรรจุด้วยสีสันเรืองรองต่างๆ ของยามอาทิตย์อัสดง เมื่อท้องฟ้าจับกับแสงสีเพลิง และเป็นช่วงเวลากลางคืนที่บรรดาผู้บุกรุกนักล่าสัตว์จะคืบคลานเข้ามาทำอันตรายโดยซ่อนตัวอยู่ใต้ความมืดและยากที่จะติดตามได้ สีสันของช่วงเวลารุ่งสาง ทั้ง สีเหลือง สีส้ม สีม่วง และสีชมพู ยังเป็นตัวแทนถึงความหวังที่มาพร้อมกับรุ่งอรุณของวันใหม่ รวมทั้งโอกาสในการสร้างการเปลี่ยนแปลง โดยภายใต้ตัวเรือนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 44 มม. ของ Big Bang Unico SORAI ยังทำงานด้วยกลไก Unico self-winding Manufacture (ยูนิโค เซลฟ์ไวดิ้ง แมนูแฟคเจอร์) พร้อมทั้งพลังงานสำรอง 72 ชั่วโมง และระบบ One Click (วัน คลิก) ผ่านการจดสิทธิบัตรสำหรับถอดเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ ซึ่ง Big Bang Unico SORAI สามารถสวมใส่คู่กับสายผ้าและ Velcro (เวลโคร) สีเทา หรือสายที่ออกแบบในสไตล์คามูฟลาจสีดำ สีม่วง และสีส้ม สะท้อนถึงเหลือบสีสันของยามอาทิตย์อัสดงและยามพระอาทิตย์ขึ้น


SORAI
SORAI (โซไร) เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับสังคมจากความร่วมมือของแบรนด์อันก้าวหน้าสูงสุดระดับโลกมากมาย รวมถึงกลุ่มเป้าหมายที่ให้การสนับสนุนการอนุรักษ์สายพันธุ์ที่ได้รับอันตรายหลักๆ กล่าวโดยสรุป เป้าหมายของเราคือการนำผู้คนและธุรกิจมาทำงานร่วมกันเพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งมีชีวิตและสายพันธุ์อันสำคัญหลักๆ ของแอฟริกาและอินเดียนั้นจะดำรงอยู่รอดและเจริญเติบโตในผืนป่า ตลอดไป

ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2018 โดยอดีตนักกีฬาคริกเก็ตระดับโลกและนักอนุรักษ์ Kevin Pietersen (เควิน ปีเตอร์เซน) SORAI ได้ให้การสนับสนุนองค์กรระดับท้องถิ่นและในพื้นที่มากมาย ที่ช่วยเหลือและปกป้องสายพันธุ์ซึ่งได้รับอันตราย กำพร้า บาดเจ็บ และถูกทอดทิ้ง รวมถึงสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ให้กับพวกมันในสถานที่ที่สามารถเป็นไปได้

ร่วมไปกับเครือข่ายพันธมิตรระดับโลก SORAI ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทกับการนำความสนใจมาสู่ชะตากรรมของสัตว์เหล่านี้ ผ่านรายการโทรทัศน์ที่ได้รับรางวัลและเนื้อหาดิจิตัลต่างๆ ร่วมไปกับพันธมิตรมากมายของเรา ที่เราได้ทำงานเพื่อเชื่อมโยงกับชุมชนทั่วโลก เพื่อยกระดับการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสัตว์เหล่านี้ และคุณค่าของพวกมันที่มีต่อเจเนอเรชันต่อๆ ไปในอนาคต ตรา SORAI คือสัญลักษณ์สำหรับการเปลี่ยนแปลง ด้วยการให้ข้อมูล การเสริมสร้างกำลัง และหลอมรวมผู้คนเป็นหนึ่งเดียวผ่านการอนุรักษ์

SORAI, Be the Change.

HUBLOT
Hublot (อูโบลท์) เป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาสวิส ที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1980 และมีฐานอยู่ในเมือง Nyon (นียง) นับจากผลงานเรือนเวลารุ่นแรกของแบรนด์ บริษัทได้ทลายซึ่งหลักการพื้นฐานของการประดิษฐ์นาฬิกา โดยเลือกผสมผสานทองเข้ากับสายยางภายในตัวเรือน พร้อมด้วยงานออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากช่องอากาศวงกลมของเรือ (หรือ hublot ในภาษาฝรั่งเศส) อันเป็นที่มาของ Art of Fusion (ศิลปะแห่งการผสมผสาน) ที่ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยการผสมผสานของประเพณี นวัตกรรม งานฝีมือ โลกสาขาต่างๆ และพรสวรรค์ด้านอื่นๆ ที่หล่อหลอมกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสุนทรียะความสวยงามและความโดดเด่นทางเทคนิคของแบรนด์
เอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้ยังได้เสริมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในปี ค.ศ. 2005 เมื่อนาฬิกา Big Bang (บิ๊ก แบง) ได้พิสูจน์ถึงองค์ความรู้อันมิอาจเทียบเคียงได้ในแง่ของความสลับซับซ้อน กลไกซึ่งผลิตภายในโรงงานของตนเอง และวัสดุอันล้ำสมัย ทั้ง คาร์บอน, ไทเทเนียม, เซรามิก และแซฟไฟร์ ที่ได้รับการพัฒนาบนนาฬิการุ่นนี้สู่ความเป็นที่สุดทางเทคนิค
การบรรลุถึงคุณภาพระดับสูงอันน่าทึ่งที่นำมาใช้ในการประดิษฐ์รังสรรค์นาฬิกานี้ได้หล่อหลอมภายใต้ปรัชญาอันแน่วแน่ของแบรนด์ นั่นคือ ‘Be First, Unique and Different’ (‘เป็นที่หนึ่ง มีเอกลักษณ์ และแตกต่าง’) และนำไปสู่การสร้างสรรค์คอลเลกชันอื่นๆ อย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมการออกแบบมากมาย ทั้งใน Classic Fusion (คลาสสิค ฟิวชั่น), Spirit of Big Bang (สปิริต ออฟ บิ๊ก แบง), Square Bang (สแควร์ แบง) และ Manufacture Pieces (แมนูแฟคเจอร์ พีซ) โดยผลงานเหล่านี้ได้ดึงระดับแห่งงานฝีมือขั้นสูงมาใช้ ทั้งในแง่ของวัสดุอันเป็นที่รักยิ่งของ Hublot (อาทิ Magic Gold (เมจิก โกลด์), เซรามิกสีสดใส และแซฟไฟร์) ตลอดจนกลไกที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของตนเอง (เช่น กลไกโครโนกราฟ Unico (ยูนิโค), Meca-10 (เมกา-10) และกลไกระดับแกรนด์คอมพลิเคชั่นอีกมากมาย อาทิ Tourbillon (ทูร์บิญอง), Cathedral Minute Repeater (คาธีดรัล มินิท รีพีทเตอร์) รวมถึงกลไกที่ผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับ Manufacture Pieces)
โลกของ Hublot ยังขยายสู่หลากหลายความร่วมมืออันเปี่ยมด้วยพลัง ซึ่งรวมไปถึงโลกแห่งฟุตบอล ด้วย ‘Hublot Loves Football’ (‘อูโบลท์รักฟุตบอล’) ที่กลายเป็นสโลแกน ณ การแข่งขันกีฬาอันยิ่งใหญ่สูงสุดระดับโลก (เช่น FIFA World CupTM (ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ), Premier League (พรีเมียร์ ลีก), UEFA Champions LeagueTM (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก), UEFA EUROTM (ยูฟ่า ยูโร)) รวมถึงผ่านเหล่าแอมบาสซาเดอร์ของแบรนด์ ความรักต่อฟุตบอลนี้ยังขยายต่อเนื่องไปยังสาขาแห่งศิลปะ, งานออกแบบ, ดนตรี, กีฬา, สไตล์แห่งอาหารไฟน์ไดนิ่งและการแล่นเรือ ท้ายสุด กับความสัมพันธ์ของ Hublot ภายในโครงการความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งร่วมกับ SORAI (โซไร) และ Polar Pod (โพลาร์ พอด) ที่ล้วนสะท้อนถึงความเอาใจใส่ในประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมของวันนี้ โดยผ่านเครือข่ายบูติกเกือบ 125 แห่งทั่วโลกที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนซึ่งความมุ่งมั่นศรัทธาอันแรงกล้าและคุณค่าของ Hublot พร้อมด้วยแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซ Hublot.com

ติดตามข่าวสารได้ทาง: @Hublot @Hublot_Bangkok #Hublot #HublotBangkok

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้