KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary รหัส SPB365J

Last updated: 9 ก.พ. 2566  |  678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary รหัส SPB365J

จุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ของ Seiko (ไซโก) เกิดขึ้นในปี 1881เมื่อ คินทาโร่ ฮัตโตริ (Kintaro Hattori) เปิดร้านจำหน่ายนาฬิกาในกินซ่า บริษัทของเขาได้ผลิตนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของญี่ปุ่นในปี 1913 และได้พัฒนาศิลปะการประดิษฐ์นาฬิกาด้วยเทคโนโลยีและงานฝีมืออันเป็นเลิศตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในปีนี้ถึงวาระแห่งการฉลองครบรอบ 110 ปีแห่งการผลิตนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของญี่ปุ่น ด้วยการเปิดตัวซีรีส์นาฬิกาที่ระลึก ซึ่งรวมถึงนาฬิกา King Seiko (คิง ไซโก) รุ่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากมรดกทางเทคโนโลยี และการออกแบบอันยาวนาน อีกทั้งยังเป็นการกลับมาของคอลเลกชัน King Seiko ที่ได้รับอิทธิพลจากนาฬิกาวินเทจรุ่นดั้งเดิม ที่สร้างความประทับใจให้กับคนรักนาฬิกาทั่วโลกอย่างรวดเร็ว ด้วยเส้นสายที่เฉียบคม รูปลักษณ์ที่หรูหราเมื่ออยู่บนข้อมือ และฝีมือการออกแบบที่เป็นเลิศ

หน้าปัดที่ได้แรงบันดาลใจจากเขตคาเมโดะ (Kameiko) ของกรุงโตเกียว
คอลเลกชันเรือนพิเศษที่มีความโดดเด่นจากพื้นหน้าปัดที่ไล่ระดับสีได้อย่างสวยงามหรูหรา เหลี่ยมมุมของลวดลายเล่นกับแสงได้อย่างน่าหลงใหล โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงเรขาคณิตแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่า คิกโกมอน (Kikkoumon) อันมีต้นแบบมาจากรูปทรงหกเหลี่ยมบนกระดองเต่า ซึ่งในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นนั้น เต่าเป็นสัญลักษณ์ของอายุยืนยาวและความเจริญรุ่งเรือง และรูปทรงหกเหลี่ยมของกระดองเต่ายังเชื่อมโยงกับชุดเกราะของซามูไรที่มีความหมายถึงความแข็งแกร่งและชัยชนะอีกด้วย

นอกจากนี้ ลาย Kikkoumon ยังมีเรื่องราวอันยาวนานที่เกี่ยวข้องกับต้นกำเนิดของ King Seiko ในศตวรรษ 1960 ณ โรงงานในเขตคาเมโดะของกรุงโตเกียว ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ คาเมชิมะ (Kameshima) พื้นที่ที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำและลำธาร ที่ถูกเรียกว่า "เกาะเต่า" (Tortoise Island) รูปแบบลวดลายบนหน้าปัดมีมิติความลึกและพื้นผิวที่น่าทึ่ง จริงๆ แล้วรูปหกเหลี่ยมแต่ละชิ้นประกอบขึ้นจากรูปหกเหลี่ยมซ้อนกันสามชิ้น แต่ละชิ้นมีความลึกที่แตกต่างกัน ดูมีมิติ พร้อมทั้งเทคนิคการไล่เฉดจากสว่างที่กลางหน้าปัด แล้วค่อยๆ เข้มขึ้นทีละน้อยไปจนถึงขอบหน้าปัด

KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary โดดเด่นด้วยตัวเรือนงามสง่าขนาด 37 มิลลิเมตร และสาย 7 end link ความคมชัดและเหลี่ยมมุมได้รับแรงบันดาลใจจาก King Seiko KSK รุ่นคลาสสิกที่รังสรรค์ขึ้นในปี 1965 และเป็นซีรีส์ของ King Seiko รุ่นที่สอง ซึ่งเป็นรุ่นที่กำหนดรูปลักษณ์ของคอลเลกชันนี้

อินเด็กซ์บอกเวลาหลักชั่วโมงผ่านการเจียเหลี่ยมอย่างประณีต ผสานกับชุดเข็มแสดงเวลาที่คมกริบ ทำให้คอลเลกชันแห่งการเฉลิมฉลองเรือนนี้ เต็มไปด้วยความสง่างามและโดดเด่น ข้อต่อตัวเรือนได้รับการขัดเงาพื้นผิวให้เงาราวกับกระจกตกแต่งด้วยเทคนิคการขัดแบบลายริ้วแฮร์ไลน์ (Hairline) มอบสัมผัสแห่งความละเมียดละไมเคียงคู่กับความแม่นยำเที่ยงตรง ประกอบเข้ากับกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรง box-shaped พร้อมเคลือบสารป้องกันการสะท้อนแสง ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติที่ล้ำสมัย คาลิเบอร์ 6R31 สำรองพลังงานได้ 70 ชั่วโมง คอลเลกชันสุดพิเศษนี้มาพร้อมสายหนังสีดำพร้อมตัวล็อก เพิ่มทางเลือกในการสวมใส่ เปลี่ยนลุคเป็น Dressing watch ได้อย่างง่ายดาย

KING SEIKO Watchmaking 110th Anniversary รหัส SPB365J สนนราคาจำหน่าย 71,000 บาท จำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 1,200 เรือนเท่านั้น ที่บูติคของ Seiko สาขาเซ็นทรัลพระราม9, ไซโกบูติคออนไลน์, เคาท์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และ สามารถซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Website : www.seikoboutiquethailand.com/product/king-seiko-spb365j/

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้