LONGINES Pilot Majetek

Last updated: 23 ก.พ. 2566  |  368 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LONGINES Pilot Majetek

Longines Pilot Majetek คือการหวนคืนสู่การออกแบบนาฬิกาสําหรับการบินซึ่งกําลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรักนาฬิกา โดยเรือนเวลารุ่นใหม่นี้ได้ผสมผสานจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยเข้ากับแง่มุมเชิงประวัติศาสตร์ แต่ยังคงรักษาความงดงามทางสุนทรียะในสไตล์ยุคศตวรรษที่ 21 และประสิทธิภาพเชิงเทคนิค โดยมีขอบตัวเรือนแบบหยัก (fluted bezel) ที่สามารถปรับหมุนได้สองทิศทาง ประดับอยู่บนตัวเรือนสตีลทรงคุชชั่น สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์นาฬิกาแบบดั้งเดิมจากปี 1935 ที่มอบแรงบันดาลใจให้กับนาฬิกาเรือนนี้ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นพิเศษสําหรับกองทัพอากาศเชโกสโลวะเกีย สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 190 ปี ทําให้ Longines สั่งสมมรดกตกทอดอันเข้มข้นยาวนานที่ยากหาใครเปรียบได้ อุปกรณ์บอกเวลาสำหรับนักบินและนักสำรวจระดับไอคอนที่มาพร้อมคุณสมบัติด้านเทคนิคล้ำสมัย Longines จึงนําเสนอนาฬิกาที่มีประสิทธิภาพเชิงเทคนิคโดยมีดีเอ็นเอฝังรากลึกอยู่ในเอกลักษณ์อันงดงามของเรือนเวลารุ่นประวัติศาสตร์ให้กับผู้ที่มีความหลงใหลในนาฬิกา โดยผสมผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือเพื่อความเที่ยงตรงแม่นยําของนาฬิกาอันเป็นเอกลักษณ์โด่งดัง และ Longines Pilot Majetek ก็คือภาพสะท้อนถึงสิ่งเหล่านี้ได้ดีที่สุด

สําหรับเวอร์ชั่นดั้งเดิมที่ถูกผลิตขึ้นมานั้นมีตัวเรือนทรงคุชชั่นโค้งมนอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครและได้รับการจดทะเบียนในเดือนเมษายน ปี 1935 ที่ International Industrial Property Office ในเมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ถึงแม้ว่าจะถูกสร้างสรรค์มาสำหรับนักบิน แต่ในอดีตคนทั่วไปยังชื่นชอบนาฬิกาเรือนนี้ เนื่องจากความเที่ยงตรง ทนทาน และอ่านค่าเวลาได้ง่าย คุณสมบัติเชิงเทคนิคและดีไซน์ของ Longines Pilot Majetek ได้รับการปรับแต่งขึ้นใหม่ทั้งหมด ทั้งในแง่ของสัดส่วนที่ได้รับการผลิตขึ้นใหม่ ตัวเรือนทรงคุชชั่นที่โค้งมนเล็กน้อยแบบดั้งเดิมและขานาฬิกาที่โค้งมากขึ้นนั้น ได้รับการออกแบบมาให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน

เส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 43.0 มิลลิเมตรของตัวเรือนช่วยสร้างความโดดเด่นและสบายให้กับผู้สวมใส่ และที่ตําแหน่ง 9 นาฬิกา บริเวณด้านนอกตัวเรือนสตีลได้รับการตกแต่งด้วยเพลทที่สลักตัวเลข "1935" ซึ่งหมายถึงปีแรกที่มีการผลิตนาฬิกา Longines “Majetek" และยังบรรจุกลไกนาฬิกาที่ได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่ล่าสุด สามารถกันน้ำได้ที่ระดับ 10 บาร์ (100 เมตร) โดยมีขอบตัวเรือนทรงหยักแบบหมุนได้สองทิศทาง มาพร้อมมาร์คเกอร์ทรงสามเหลี่ยมเคลือบสารเรืองแสงภายในหน้าปัดที่เรียกว่า Starting time indicator โดยในรุ่นดั้งเดิมจากปี 1935 ขอบตัวเรือนพร้อมมาร์คเกอร์สามารถหมุนได้พร้อมกัน แต่ในผลงานรุ่นปัจจุบันเรือนนี้ ถูกผนึกด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ที่ตำแหน่งเพิ่มเพื่อคุณสมบัติในการกันน้ำ

นาฬิกามาพร้อมดีไซน์เปี่ยมเอกลักษณ์
Longines Pilot Majetek มาพร้อมหน้าปัดสีดำแมตต์เพื่อการอ่านค่าเวลาที่ง่ายดายซึ่งเป็นคุณสมบัติสำหรับนาฬิกาสําหรับนักบิน ตัวเลขอารบิกสีขาวถูกเคลือบด้วย Super-LumiNova® ชุบโรเดียม เป็นตัวบ่งบอกชั่วโมงและเสริมความโดดเด่นด้วยเส้นรางรถไฟบอกนาทีรอบตัวเรือน ตกแต่งด้วยเข็มนาฬิกาทรงบาตงปลายชุบโรเดียมเคลือบสารเรืองแสง SLN ซึ่งช่วยให้สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่ายในความมืด หน้าปัดย่อยแสดงวินาทีขนาดโอเวอร์ไซส์ถูกออกแบบไว้ ณ ตําแหน่ง 6 นาฬิกา เป็นการรักษาดีไซน์ดั้งเดิมไว้เช่นเดียวกับตัวเรือนสลักรอยหยักของนาฬิกาสำหรับนักบิน การออกแบบโดยรวมนั้นมีความกลมกลืนและสมดุลซึ่งสะท้อนถึงความสง่างามได้เป็นอย่างดี

ภายใน Longines Pilot Majetek บรรจุกลไกคาลิเบอร์ L893.6 ที่ใช้สปริสายใยผลิตจากซิลิคอน พร้อมพลังงานสำรองนาน 72 ชั่วโมง โดยได้รับการรับรองความเที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์จากสถาบัน COSC ด้านสายรัดข้อมือเป็นแบบเย็บสองตะเข็ม สามารถเลือกสายสีน้ําตาลหรือสีเขียวเข้มปักด้ายสีเบจ หรือสามารถเลือกสายนาโตที่ทำจากไฟเบอร์โพลีเอสเตอร์ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถรีไซเคิล ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่น Longines Pilot Majetek จึงเหมาะสำหรับการสวมใส่ประจำวันหรือการผจญภัยที่พร้อมลุยไปกับคุณทุกที่ทุกเวลา

ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกามานานนับร้อยปี Longines ถือเป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นเทคโนโลยีอันล้ําสมัยของกลไกนาฬิกามามากมายและยังคงสานต่อเจตนารมย์อันแนวแม้ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน การเดินหน้าสืบแสวงหาความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ Longines เป็นเจ้าของนาฬิกาอัตโนมัติที่มีกลไกอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังขึ้นชื่อในด้านการใช้สปริงสายใย (balance spring) ที่ผลิตจากซิลิคอนอีกด้วย โดยวัสดุนี้ไม่เพียงแค่มีน้ําหนักเบาและทนทานต่อการเกิดสนิม แล้ว ยังสามารถต้านทานการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและสนามแม่เหล็กอีกด้วย คุณสมบัติพิเศษนี้ช่วยพัฒนาคุณภาพความแม่นยําและความยาวนานในการใช้งาน ซึ่งส่งผลให้นาฬิกาได้รับการประกันการใช้งานนาน 5 ปี

เกี่ยวกับ Longines
Longines (ลองจินส์) แบรนด์นาฬิการะดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองแซงต์ มิเยร์เมื่อปี ค.ศ. 1832 เชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาที่มีดีไซน์สง่างาม และการทํางานทรงประสิทธิภาพที่สืบทอดมาอย่างยาวนานนับ ตั้งแต่อดีต Longines ได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมาย รวมถึงเป็นพันธมิตรกับสมาพันธ์กีฬานานาชาติทําให้ชื่อของ Longines เป็นส่วนหนึ่งของโลกกีฬามาโดยตลอด นอกจากนี้ลองจินส์เจ้าของโลโกรูปนาฬิกาทรายติดปีกยังเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทสวอทซ์กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนําระดับโลก และยังวางจําหน่ายในประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้