ROLEX and the Oscars® Greenroom

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ROLEX and the Oscars® Greenroom

งานประกาศผลรางวัลออสการ์® คือการเฉลิมฉลองความเป็นเลิศ แรงบันดาลใจ และอัจฉริยะด้านเทคนิคในการรังสรรค์ผลงานชิ้นเอก งานสำคัญของฤดูกาลภาพยนตร์

Rolex ได้สร้างสัมพันธภาพอันใกล้ชิดกับโลกภาพยนตร์เรื่อยมา ผลิตภัณฑ์นาฬิกาของ Rolex ได้มีบทบาทสำคัญทั้งบนข้อมือของเหล่าตัวละครในตำนานจากภาพยนตร์เรื่องดังหลายต่อหลายเรื่อง อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นเรือนเวลาที่อยู่บนข้อมือของเหล่าดาราในค่ำคืนอันทรงเกียรติแห่งการประกาศรางวัลออสการ์หลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2017 Rolex เป็นผู้สนับสนุนอย่างภาคภูมิใจของงานประกาศรางวัลออสการ์ ซึ่งจัดขึ้นที่ Dolby® Theatre ในฮอลลีวูด และมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองให้กับภาพยนตร์แล้ว อีเวนท์สำคัญนี้ยังช่วยกำหนดภูมิทัศน์ของภาพยนตร์ทั่วโลกอีกด้วย

Rolex ได้ส่งเสริมการอนุรักษ์และถ่ายทอดศิลปะภาพยนตร์ เผยแพร่ความเป็นเลิศ และเฉลิมฉลองความก้าวหน้าด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับตำนานที่มีชีวิตและพรสวรรค์รุ่นเยาว์ผ่านเหล่า Testimonees การให้ความร่วมมือกับ Academy of Motion Picture Arts and Sciences รวมถึง Rolex Mentor and Protégé Arts Initiative ด้วย เช่นเดียวกับการจัดงานในครั้งที่ผ่านๆ มา ปีนี้ Rolex สร้างสรรค์ห้องรับรองพิเศษที่เรียกว่า Greenroom ภายในงานประกาศรางวัล Oscar อันเป็นพื้นที่แห่งความรื่นรมย์ให้กับเหล่าผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ ได้มารวมตัวกันก่อนและหลังก้าวขึ้นเวที โดยห้องรับรองพิเศษนี้จะได้รับการตกแต่งให้มีลักษณะเฉพาะตัวในแต่ละปี

ในปี 2023 การออกแบบ Greenroom จะมุ่งเน้นไปที่การใช้สีเขียว ซึ่งนอกจากจะเป็นการยกย่องเอกลักษณ์ความเป็น Rolex อย่างชัดเจนแล้ว ยังเป็นการเฉลิมฉลองโลกแห่งธรรมชาติของเรา อันแสดงออกถึงปนิธานของ Rolex ในการแสดงความมุ่งมั่นต่อการอนุรักษ์ระบบนิเวศของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Perpetual Planet Initiative นั่นเอง

นอกจากนี้ ห้อง Greenroom ยังออกแบบตามโทนสีกลางและเฉดสีที่ชวนให้นึกถึงต้นไม้ เพื่อนำเสนอให้เป็นพื้นที่เงียบสงบเหมือนเป็นสวนที่ผู้เข้ามาเยี่ยมเยือนสามารถพักผ่อนได้อย่างแท้จริง มีการใช้วัสดุถักทอต่างๆ อันมาจากแรงบันดาลใจของบริเวณใจกลางของเขตป่าฝน ในส่วนของผนังบุด้วยโทนสีธรรมชาติ ก่อตัวเป็นรังไหม คั่นด้วยของประดับในรูปทรงและสีสันที่มาจากพืชพรรณเขตร้อน ในขณะที่เพดานมีส่วนที่ตกแต่งด้วยใบไม้และดูแปลกใหม่คล้ายเป็นท้องฟ้าสีเขียวชอุ่ม นอกจากนี้ยังมีม่านไม้ไผ่แกะสลักเสมือนซุ้มต้อนรับ อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายยังสั่งทำพิเศษในรูปทรงโค้งมนที่เรียบลื่นช่วยเติมเต็มภาพรวมที่สง่างาม

ภายใน Greenroom ยังมีนาฬิกาแขวนในรุ่น Oyster Perpetual Datejust 36 เป็นการแสดงออกถึงความสง่างามที่กลมกลืนและบ่งบอกถึงนาฬิกาแสนคลาสสิกเรือนนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์การผลิตนาฬิกา Datejust เป็นนาฬิกาข้อมือโครโนมิเตอร์กันน้ำแบบไขลานอัตโนมัติเรือนแรกที่แสดงวันที่ในหน้าต่างที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกาบนหน้าปัด สะท้อนถึงแรงบันดาลใจของโลกสมัยใหม่ อีกทั้ง Datejust กลายเป็นนาฬิกาที่บ่งบอกถึงวันแห่งโชคชะตา เช่นเดียวกับภาพยนตร์คลาสสิกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นาฬิการุ่นนี้เป็นพยานถึงช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของเราด้วย

สำหรับการประกาศผลรางวัลออสการ์ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2023 นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 95 โดยปีนี้ “มิเชล โหย่ว” ดาราเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ผู้คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง ส่วนนักแสดงนำฝ่ายชายเป็นของ “เบรนแดน เฟรเซอร์” ที่หวนคืนจอแบบท็อปฟอร์ม


Rolex และ Academy of Motion Picture Arts and Sciences
สัมพันธภาพอันยาวนานที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศ

ในปี 2017 Rolex กลายเป็นผู้สนับสนุนองค์กรระดับสูงด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ นั่นคือ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ความตั้งใจในการก่อตั้งทำให้ทั้งสองฝ่ายมาพบกันและแบ่งปันความเชื่อในความเป็นเลิศ ในการอุปถัมภ์ผู้มีพรสวรรค์ ในกระบวนการสนับสนุน และในความสำคัญของการส่งผ่านความรู้สู่คนรุ่นต่อไปในอนาคต

Rolex เป็นนาฬิกาสุดพิเศษของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ผู้สนับสนุนที่ภาคภูมิใจของรางวัลออสการ์ และผู้สนับสนุนพิเศษของ Governors Awards Rolex ยังเป็นผู้สนับสนุนผู้ก่อตั้ง Academy Museum of Motion Pictures ซึ่งเปิดทำการในลอสแองเจลิสในเดือนกันยายน 2021

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้