PATEK PHILIPPE Rare Handcrafts 2023 Exhibition

Last updated: 23 มี.ค. 2566  |  331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PATEK PHILIPPE Rare Handcrafts 2023 Exhibition

Patek Philippe เผยโฉมนาฬิการุ่นใหม่ที่ผลิตขึ้นเพียงแบบละหนึ่งชิ้นเท่านั้นในคอลเลกชั่น Rare Handcrafts 2023 โดยจะจัดแสดงให้ชมระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน ให้ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาและบุคคลทั่วไปสามารถรเข้าชมได้ที่ตึกสำนักงานใหญ่อันเก่าแก่ของ Patek Philippe ซึ่งเป็นที่ตั้งของหนึ่งในสามของ Patek Philippe Salons ในโลก โดยตั้งอยู่ที่ถนน Rue du Rhône ใจกลางกรุงเจนีวา ผลงานรุ่นใหม่กว่า 67 ชิ้นที่ล้วนหาชมได้ยาก ผสมผสานทักษะความชำนาญด้านเทคนิคชั้นสูงและความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด สะท้อนผ่านนาฬิกาสุดพิเศษเหล่านี้ และได้รับการตกแต่งอย่างประณีตและงดงามด้วยช่างฝีมือที่แสดงให้เห็นถึงทักษะด้านศิลปะที่หาได้ยากของพวกเขา เพื่อเป็นการสืบสานและพัฒนางานฝีมือชั้นสูงที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งชิ้นงานที่สุดวิจิตรตระการตามาเกือบ 5 ศตวรรษ Patek Philippe โดยผลงานคอลเลกชั่นใหม่ที่เป็นระดับ one-of-a-kind หาชมได้ยากและผลิตในจำนวนจำกัดได้แสดงให้เห็นถึงทักษะอันล้ำค่าได้อย่างชัดเจน

คอลเลกชั่น Rare Handcrafts 2023 มีผลงานสร้างสรรค์ทั้งสิ้น 67 ชิ้น ประกอบด้วยนาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมเปี่ยมเอกลักษณ์ของแบรนด์ 22 ชิ้น นาฬิกาตั้งโต๊ะอีก 3 ชิ้น นาฬิกาพก 12 เรือนและนาฬิกาข้อมือ 30 เรือน ซึ่งล้วนเป็นผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถทางช่างเชิงศิลป์หลากเทคนิคซึ่งสืบทอดจากมรดกอันล้ำค่า ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบสีลงยาแบบ Grand Feu cloisonné, ภาพวาดย่อส่วน miniature painting บนงานเคลือบสีลงยา, งานลงยาหลากเทคนิคทั้ง grisaille, flinqué, paillonné หรือ champlevé การแกะสลักด้วยมือ, การแกะสลักโดยเครื่องมือโบราณอย่างกิโยเช่ และการประดับตกแต่งด้วยอัญมณี ที่ยกระดับความยอดเยี่ยมเชิงช่างครั้งใหม่พร้อมกับทักษะเชิงนวัตกรรมมากมายในการผลิตนาฬิกา เช่น เทคนิคการตัดต่อด้วยไม้เพื่อสร้างชิ้นงานที่ยกระดับสู่ wood micromarquetry ที่ใช้ชิ้นไม้ขนาดเล็กยิ่งกว่า และการเคลือบสีลงยาแบบ Longwy บนงานเคลือบดินเผา (faience)

นอกจากนี้ Patek Philippe ยังมอบอิสระทางความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำเสนอธีมที่มีให้เลือกมากมายจากหลากหลายแรงบันดาลใจ จานสีของงานตกแต่งที่เป็นต้นฉบับน่าอัศจรรย์และเศษยิ่งขึ้นจะถูกนำเสอนให้ชมในงานนิทรรศการนี้โดยแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก

ในโซนแรกจะเป็นนาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์จากความงามและความน่าหลงใหลของพรรณพืชและเหล่าสัตว์นานาชนิดในธรรมชาติ และนำมาประดับตกแต่งอย่างหรูหรา เช่น นาฬิกาาพก Leopard รหัสอ้างอิง 995/137J-001 ที่ผสมผสานงานตัดต่อชิ้นไม้กับการแะสลักและงานเคลือบสีลงยาแบบ champlevé เข้าไว้ด้วยกัน

ส่วนในพื้นที่โซนที่สอง เป็นการแสดงถึงความเคารพต่อตำนานการผจญภัยอันยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ ทั้งในด้านศิลปะ ประเพณีและวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุดนาฬิกาที่อุทิศให้กับการแข่งรถ ที่รวมถึงนาฬิกาข้อมือ "1948 Nations Grand Prix” Calatrava รหัส 5189G-001 ที่งดงามด้วยหน้าปัดลงยาด้วยเทคนิค cloisonné และ paillonné ผสานกับเทคนิคจุลจิตรกรรมหรือ miniature painting บนงานลงยา

นิทรรศการอันน่าทึ่งนี้ยังเพิ่มความสมบูรณ์แบบด้วยผลงานจากอดีตที่ทรงคุณค่าซึ่งหยิบยืมมาจาก Patek Philippe Museum ในกรุงเจนีวา มาจัดแสดงเพิ่มเติม ซึ่งนิทรรศการนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่ 1-15 เมษายนทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ ลงทะเบียนเข้าชมล่วงหน้าได้ที่ www.patek.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หยุดสงกรานต์นี้มีทริปมาสวิส ก็ควรต้องแวะมาชมสักครั้ง สำหรับผลงานที่หาชมได้ยากอย่างยิ่งจาก Patek Philippe

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้