PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition Tokyo 2023

Last updated: 15 พ.ค. 2566  |  306 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition Tokyo 2023

งานนิทรรศการนาฬิกาอันยิ่งใหญ่ซึ่งได้เคยจัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยที่ครั้งนี้เป็นการจัดงานนิทรรศการครั้งที่หก ซึ่ง Patek Philippe (ปาเต็ก ฟิลลิปป์) ได้เลือกประเทศญี่ปุ่นอันเป็นหนึ่งในตลาดผู้นำของบริษัทเป็นสถานที่ในการจัดงาน นับตั้งแต่วันที่ 10 – 25 มิถุนายน 2023 บุคคลทั่วไปรวมถึงผู้ที่รักและหลงใหลในนาฬิกา Patek Philippe  สามารถเข้าร่วมชื่นชมบริษัทธุรกิจครอบครัวที่ผลิตนาฬิกาตระกูลสุดท้ายในเจนีวา การจัดนิทรรศการจะแสดงอยู่บนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ซึ่งจะนำผู้ชมไปสัมผัสกับบรรยากาศของถนนในเจนีวา บริเวณทะเลสาป ไปจนถึงสถานที่เบื้องหลังต่างๆ ของบริษัท งานนิทรรศการครั้งนี้นับว่าเป็นการแสดงนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ Patek Philippe ได้เคยจัดงานมา พร้อมมีการเปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิตเต็ดเอดิชั่นจำนวนหลายเรือน

จากการสืบทอดประเพณีอันยาวนานของเจนีวา Patek Philippe ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการแสดงให้เห็นถึงความรักในการเป็นผู้ผลิตนาฬิกาที่มีความงดงามทรงคุณค่ามาโดยตลอด ผ่านรูปแบบการแสดงนิทรรศการ นับตั้งแต่ปี 1970 ถึงปี 1980 ในช่วงที่เกิดวิกฤตอย่างหนักในด้านนาฬิกาควอตซ์ Patek Philippe มีบทบาทสำคัญมากที่ช่วยดึงให้นาฬิกาที่ใช้กลไกทำงานกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยการแสดงนิทรรศการในสถานที่ต่างๆ ซึ่งมีการนำเสนอแต่ละเนื้อหาหลัก เช่น “เข็มนาฬิกาที่สร้างสรรค์ขึ้น” และ “นาฬิกาที่เปรียบเสมือนงานศิลปะอันล้ำเลิศ” เมื่อสิบปีที่ผ่านมา Patek Philippe ได้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอรูปแบบใหม่ของการจัดงานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่สู่สาธารณชนทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมงาน พร้อมทั้งสนับสนุนให้เกิดความคุ้นเคยมากขึ้นกับแนวคิดของการสร้างสรรค์ การสืบทอด ปรัชญา และทักษะฝีมืออันล้ำเลิศของบริษัท

สำหรับงานนิทรรศการที่เคยจัดผ่านมาแล้วทั้ง 5 ครั้งนั้น การจัดงานนิทรรศการครั้งนี้ได้ขยายเพิ่มเติมให้มีความยิ่งใหญ่ขึ้นทั้งในด้านขนาดและขอบข่าย โดยสามารถต้อนรับผู้เข้าชมได้ถึง 165,000 คน ซึ่งPatek Philippe ได้เลือกใช้เมืองโตเกียว เป็นสถานที่ในการจัดงานนิทรรศการครั้งที่ 6 นี้ หลังจากที่ได้เคยจัดงานไปแล้วในดูไบเมื่อปี 2012 มิวนิคเมื่อปี 2013 ลอนดอนเมื่อปี 2015 นิวยอร์คเมื่อปี 2017 และสิงคโปร์เมื่อปี 2019 ตามลำดับ จากอดีตที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศตลาดหลักสำหรับแบรนด์ Patek Philippe  โดยมีนักสะสมนาฬิกาจำนวนมากที่เล็งเห็นคุณค่าของงานฝีมือที่หาได้ยาก รวมทั้งมีความชื่นชอบเกี่ยวกับความเป็นเลิศด้านเทคนิคและความชำนาญที่มีความละเอียดถี่ถ้วน อันประกอบอยู่ในนาฬิกา นอกจากนั้นแล้วลูกค้าญี่ปุ่นยังดำรงไว้ด้วยวัฒนธรรมที่มีความเคารพต่อประเพณี พร้อมจิตใจที่นิยมแนวคิดแปลกใหม่ล้ำยุค ดังนั้นประเทศญี่ปุ่นจึงจัดได้ว่าเป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสมที่เข้าใจถึง “ความดั้งเดิมภายในนวัตกรรมใหม่” อันเป็นเส้นทางที่ Patek Philippe ได้ดำเนินสืบทอดมาตั้งแต่ปี 1839

การตกแต่งที่งดงามโดดเด่นเป็นพิเศษ


เช่นเดียวกับการจัดงานนิทรรศการอื่นๆ ที่ผ่านมา งานนิทรรศการ Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition Tokyo 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2023 ได้เลือกใช้สถานที่ที่สะท้อนความเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเจ้าภาพ โดยครั้งนี้ได้แก่ Sumitomo Sankaku Hiroba ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูงตระหง่านในย่านธุรกิจนิชิชินจูกุ (Nishi-Shinjuku) ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าชินจูกุเพียงไม่กี่ก้าว สถานีรถไฟฟ้าชินจูกุจัดว่าเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่คึกคักและแน่นหนาที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการประมาณ 3.5 ล้านคนต่อวัน พื้นที่จัดงาน Sankaku Hiroba (“ลานสามเหลี่ยม”) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 เป็นลานที่มีบริเวณพื้นที่กว้างถึง 3,200 ตารางเมตร ร่วมกับอาคารสูงชินจูกุ ซูมิโตโม ลานพื้นที่ครอบคลุมด้วยหลังคากระจกขนาดใหญ่ที่มีความสูงจากพื้นในจุดที่สูงสุดถึง 25 เมตร โดยปราศจากเสาภายในเป็นตัวรองรับ บริเวณลานพื้นที่จัดงานได้รับแสงจากธรรมชาติ การจัดงานครั้งนี้Patek Philippe จะใช้พื้นที่ในการประดับตกแต่งงานถึง 2,500 ตารางเมตร ซึ่งจัดว่าใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการจัดงานนิทรรศการที่ผ่านมา ในงานจะประกอบด้วยถนนในเจนีวา บริเวณริมทะเลสาป รวมไปถึงนาฬิกาดอกไม้ที่มีชื่อเสียง รูปแบบของงานแบ่งออกเป็น 10 รูปแบบ ซึ่งจะนำผู้ชมไปสู่การค้นพบโลกของ Patek Philippe  ในสถานที่ที่มีชื่อเสียงต่างๆ ทั้งหมดของเจนีวาที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกา Patek Philippe  ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานใหญ่ใน rue du Rhône โรงงานใน Plan-les-Ouates และพิพิธภัณฑ์ Patek Philippe  โดยผู้เข้าชมจะรู้สึกราวกับว่าได้กำลังเดินอยู่ท่ามกลางบริเวณเจนีวาจริงๆ

การแสดงผลงานของทุกคอลเล็กชัน และคอลเล็กชันที่หาได้ยาก


ในงานนิทรรศการ Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition Tokyo 2023 จะมีการแสดงนาฬิกาทั้งหมดประมาณ 500 เรือน พร้อมผลงานที่สะท้อนถึงความงดงามโดดเด่นของทักษะงานฝีมือที่หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เข้าชมงานจะได้ชื่นชมคอลเล็กชันนาฬิกาปัจจุบันทั้งหมดของบริษัท ที่ประกอบด้วยตระกูลและโมเดลนาฬิกาสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีจำนวนมาก ครอบคลุมไปถึงการสร้างสรรค์นาฬิกาในทุกๆ กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ จนถึงนาฬิกาที่มีกลไกทำงานทางเทคนิคที่ซับซ้อนที่สุด

งานฝีมือที่หาได้ยากซึ่ง Patek Philippe รักษาดำรงไว้ด้วยความระมัดระวัง (อาทิ การวาดภาพขนาดเล็กบนการเคลือบลงยาอินาเมล การเคลือบลงยาอินาเมลแบบครัวซอนเน่ การแกะสลักด้วยมือ การฝังประดับบนไม้ขนาดเล็ก การแกะสลักลวดลายด้วยมือแบบกิโยเช่ และการประดับอัญมณี) จะได้นำมาแสดงในงานนิทรรศการครั้งนี้ พร้อมการนำเสนอความงดงามที่โดดเด่นของ นาฬิกาอันเป็นเอกลักษณ์ถึง 50 เรือน ร่วมกับนาฬิการุ่นลิมิตเต็ดเอดิชั่น (นาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดม นาฬิกาพก และนาฬิกาข้อมือ) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นและบทละครทางศิลปะ นอกจากนี้แล้วยังมีการสาธิตการทำงานจากช่างฝีมือให้ผู้เข้าชมได้เห็นด้วย

ผลงานอันล้ำค่าของพิพิธภัณฑ์ Patek Philippe


ในงานนิทรรศการมีการนำเสนอผลงานประมาณ 190 ชิ้นที่ใช้แสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ Patek Philippe ในเจนีวา โดยได้นำมาจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ ผลงานเหล่านี้บางส่วนมาจาก “คอลเล็กชันโบราณ” (สร้างสรรค์ในศตวรรษที่ 16 ถึงต้นศตวรรษที่ 19) นาฬิกาบางเรือนจัดว่าเป็นนาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในขณะที่นาฬิกาหลายเรือนเป็นผลงานชิ้นเอกสะท้อนให้เห็นถึงเทคนิคและงานช่างฝีมือสร้างสรรค์อันแสดงถึงประวัติความเป็นมาของนาฬิกา อีกทั้งยังมีนาฬิกาจาก “คอลเล็กชัน Patek Philippe ” ที่แสดงถึงความเป็นมาอันเก่าแก่ของบริษัทผู้ผลิตนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาพกระบบปฏิทินถาวรเรือนแรกที่นำเสนอโดย Patek Philippe เมื่อปี 1925 (รุ่น No. P-72) นาฬิกาพกเวิร์ดไทม์ 1415 HU ที่สร้างสรรค์มาในปี 1948 (รุ่น No. P-1026) และนาฬิกาพกที่ประกอบด้วยกลไกมินิท รีพีทเตอร์ และพลังงานสำรอง 30 วัน ที่นำเสนอมาในปี 1918 ซึ่งเจมส์ วาร์ด แพคการ์ดเป็นเจ้าของนาฬิกาเรือนนี้ (รุ่น No. P-1703) อีกส่วนของงานนิทรรศการซึ่งเป็นส่วนที่นำเสนอขึ้นมาใหม่ ชื่อว่า “เจ้าของนาฬิกาประวัติศาสตร์” เป็นการนำเสนอผลงานนาฬิกาห้อยคอที่รังสรรค์ให้กับสมเด็จพระราชินีนาถวิคตอเรียสำหรับงานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นในลอนดอนเมื่อปี 1851 (รุ่น No. P-24) รวมถึงนาฬิกาอีกหลายเรือนที่เป็นของผู้มีชื่อเสียง

การรวบรวมผลงานนาฬิกาชิ้นเอกที่เป็นเลิศ


ห้องหนึ่งของงานนิทรรศการจะเป็นการแสดงคอลเล็กชันจำนวนมากสำหรับกลไกทำงานที่ออกแบบและสร้างสรรค์ทั้งหมดโดย Patek Philippe  พร้อมด้วยพื้นที่ใหม่โดยเฉพาะเพื่อนำเสนอขั้นตอนการผลิตชิ้นส่วน ในขณะที่พื้นที่อีกส่วนจะเป็นการนำเสนองานด้านการวิจัยและพัฒนา พื้นที่จำนวนมากจะใช้สำหรับการนำเสนอนาฬิกาที่มีกลไกความซับซ้อน ซึ่งเป็นผลงานสำคัญของบริษัท และเป็นครั้งแรกของการจัดงานนิทรรศการ ที่ได้จัดให้มีบริเวณเฉพาะสำหรับการแสดงผลงานของกลไกที่ซับซ้อนสูง (อาทิ คาลิเบอร์ 89 และ สตาร์ คาลิเบอร์ 2000) รวมไปถึงพื้นที่สำหรับส่วนที่เรียกว่า “ความเป็นเลิศด้านเสียง” เพื่อใช้แสดงผลงานของนาฬิกาที่ตีให้เสียง ร่วมกับนาฬิกาที่มีกลไกความซับซ้อนสูงสุดในบรรดานาฬิกาทั้งหมด คือ นาฬิกา Patek Philippe  แกรนด์ มาสเตอร์ไชม์ ที่มีกลไกความซับซ้อนถึง 20 กลไก และ นาฬิกาสกายด์ มูน ตูบิยองค์ รุ่น Ref. 6002R-001 อีกทั้งในงานนี้ผู้เข้าชมจะได้มีโอกาสพบกับช่างนาฬิกา Patek Philippe ผู้มีความสามารถในงานฝีมือที่เป็นเลิศ โดยจะมีการสาธิตให้เห็นถึงกลไกทำงานหลายประเภท นอกจากนี้แล้วสาธารณชนและผู้ที่หลงใหลในนาฬิกาจะได้ชื่นชมนาฬิกาที่โดดเด่นพิเศษหลายเรือนซึ่งมีเจ้าของเป็นชาวญี่ปุ่นที่ให้ยืมผลงานมาแสดงในงานนิทรรศการนี้ด้วย

นาฬิการุ่นลิมิตเต็ดเอดิชั่น
เช่นเดียวกับที่ผ่านมา งานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ในโตเกียวครั้งนี้จะมีการเปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิตเต็ดเอดิชั่นสำหรับทุกกลุ่มในคอลเล็กชันของ Patek Philippe  รวมไปถึงผลงานด้านเทคนิคที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้