SEIKO Watch Preview 2023

Last updated: 16 พ.ค. 2566  |  372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO Watch Preview 2023

ไซโก ประเทศไทย จัดแสดงนาฬิกา Seiko Watch Preview 2023 ขึ้น ณ Siwilai City Club (ศิวิไล ซิตี้ คลับ) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2023 โดยในงานเป็นการนำนาฬิการุ่นใหม่ของครึ่งปีแรกจาก หลากหลายคอลเลกชั่นภายใต้ Seiko Brand ทั้ง Prospex, Presage, Astron และ 5 Sports โดยเปิดโอกาสให้สื่อมวลชน, คู่ค้าพันธมิตร, รวมถึงกลุ่มคนรักนาฬิกาไซโก ได้ชมเรือนเวลาและสัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ภายในงาน มิสเตอร์อากิระ ซากาอิระ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเปิดงานและให้รายละเอียดในแง่ภาพรวมเกี่ยวกับทิศทางและธีมของ นาฬิการุ่นใหม่ๆ ของไซโกที่จะทะยอยเปิดตัวช่วงครึ่งปีแรกโดยมี คุณพัทธ์สิตา สิทธิพรวัฒนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร และคุณวรรฑณี วาทนากรณ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ ไซโก ได้ร่วมกันให้รายละเอียดของนาฬิกาคอลเลกชันต่างๆ ที่มีการเปิดตัวในครั้งนี้

ในกลุ่ม Prospex ที่มีการเผยโฉมนาฬิกา 2 รุ่นเด่น นั่นคือ Seiko Prospex 1968 Diver’s Modern Re-Interpretation GMT ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจ ในการออกแบบมาจากนาฬิกาดำน้ำที่เปิดตัวในปี 1968 แต่มีการปรับปรุง รายละเอียดเพื่อให้สอดคล้องกับความสปอร์ตยุคใหม่ และใช้กลไกอัตโนมัติรุ่นใหม่ในรหัส 6R54 ที่สามารถสำรองกำลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง โดยมีให้เลือก 2 สี ทั้งหน้าปัดสี Dark Green และสีดำ สนนราคาอยู่ที่ 70,500 บาท และรุ่นพิเศษ Seiko Prospex 1968 Diver’s Modern Re-Interpretation GMT Seiko Watchmaking 110th Anniversary Save the Ocean Limited Edition หน้าปัดสี Ice Blue ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 4,000 เรือนทั่วโลก สนนราคาอยู่ที่ 75,000 บาท ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายภายในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้

ส่วนในกลุ่มของ Presage ในปีนี้ถือว่ามีเปิดตัวออกมาให้สัมผัสหลากหลายรุ่น เริ่มที่ซีรีย์ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างปราณีตของ Craftmanship Series คอลเลกชัน ที่โชว์ให้เห็นถึงจิตวิญญาณของงานฝีมือชั้นสูงจากช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ ผู้มีชื่อเสียงในด้านงานคราฟท์ญี่ปุ่นจากแขนงต่างๆ และนำมาใช้ในกระบวนการ ผลิตหน้าปัดนาฬิกาของ seiko Presage เช่น การทำ Enamel, Urushi Lacquer, Arita Porchelain และ Shippo Enamel ซึ่งถูกนำเสนอผ่านนาฬิกาทั้ง 4 เรือน โดยเป็นคอลเลกชันพิเศษที่สร้างขึ้นในโอกาสของการฉลองครบรอบ 110 ปี ในการผลิตนาฬิกาของไซโกอีกด้วย โดยมีกำหนดวางจำหน่ายภายใน เดือน กรกฎาคม 2023 นี้

สำหรับอีกหนึ่งคอลเลกชันของ Seiko Presage กับ Sharp Edge Series ที่เปิดโฉมใหม่ใน รุ่น Semi-Tranparent โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ของตัวเรือน ที่มีหน้าปัดแบบ โอเพ่นฮาร์ทเผยให้เห็นกลไกและชุดเข็ม มีให้เลือก 2 สี กับสีขาวแบบ Shironeri และสีน้ำเงินครามเข้ม Aitetsu ขับเคลื่อนด้วยกลไกใหม่ 6R5J สำรองพลังงานได้สูงสุด 3 วัน โดยมีกำหนดวางจำหน่ายภายในเดือน มิถุนายน 2023 นี้ โดยมาพร้อมกับรุ่น Style 60’s GMT ที่มีฟังก์ชันบอกเวลาได้ 2 ไทม์โซน คอลเลกชันสไตล์วินเทจ กับ 3 สีหน้าปัดสุดคลาสสิก Blue Gray, Sand Grey กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 24 พ.ค. 2023 และ Smoky Black วางจำหน่ายวันที่ 7 มิ.ย. 2023 ทั้ง 3 รุ่น สนนราคาที่ 28,500 บาท

ย้ายมาชมนาฬิกาสุดล้ำเทคโนโลยีอย่าง Seiko Astron GPS Solar ที่เปิดตัวรุ่นใหม่ กับโฉมใหม่ที่ดูทันสมัยสมกับคอนเซปต์ที่ใช้เทคโนโลยีบนตัวเรือนไทเทเนียมใน แบบ Integrated Bracelet ที่สายและตัวเรือนถูกออกแบบให้ดูเหมือนเป็น ส่วนเดียวกัน โดดเด่นด้วยตัวเรือนขนาด 41.2 มิลลิเมตร พร้อมกับกลไกใหม่ 3X62 ที่มีความสามารถในการจับสัญญาณ GPS ได้แม่นยำขึ้น และรวดเร็วขึ้น โดยในซีรีย์นี้แบ่งเป็นรุ่นปกติ 3 รุ่นย่อย พร้อมหน้าปัดที่มีลวดลายที่เป็นแท่ง ทรงสี่เหลี่ยมเพื่อสื่อถึงผลึกควอตซ์วางเรียงกันและรุ่นพิเศษอีกหนึ่งรุ่นในรูปแบบลิมิเตด เพื่อเป็นการระลึกถึง Astron รุ่นดั้งเดิมที่เปิดตัวในปี 1969 สำหรับรุ่น Limited Edition รหัส SSJ017 โดดเด่นด้วยลวดลายหน้าปัดแนวขวางที่แตกต่าง จากรุ่นปกติ ผลิตเพียง 1,500 เรือนทั่วโลก กำหนดวางจำหน่ายภายในเดือน กรกฎาคม 2023 นี้

ปิดท้ายด้วยกลุ่มของ Seiko 5 Sports ซึ่งครั้งนี้มี 2 คอลเลกชันใหม่ที่นำมาให้ชม คือ Seiko 5 Sports SKX Series Mid-size ตัวเรือนไซส์ 38 มิลลิเมตร ที่สวมใส่ได้แบบ Unisex มากับ 4 สีสันสดใสพร้อมแมตช์เข้ากับทุกสไตล์การแต่งตัว และเผยโฉม อีกหนึ่งรุ่นใหม่ล่าสุด Seiko 5 Sports PEANUTS Limited Edition (4R36) หนึ่งในคอลเลกชันพิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง 55 ปี Seiko 5 Sports โดยจะมี 2 รุ่นให้เลือกสวมใส่ ในขนาด 36.4 มิลลิเมตร รหัส SRPK27K สนนราคาที่ 15,500 บาท และหน้าปัดขนาด 38 มิลลิเมตร รหัส SRPK25K สนนราคาที่ 16,500 บาท จำหน่ายแบบจำนวนจำกัด วางจำหน่ายวันที่ 1 มิถุนายน 2023 ที่ไซโก บูติก เซ็นทรัลแกรนด์ พระราม9 และ เคาท์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้