ROLEX-Perpetual Planet Initiative and Coral Gardeners

Last updated: 23 มิ.ย. 2566  |  439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ROLEX-Perpetual Planet Initiative and Coral Gardeners

Rolex สนับสนุน Coral Gardeners กลุ่มนักอนุรักษ์มหาสมุทรรุ่นเยาว์ที่มาพร้อมกับภารกิจในการรักษาแนวปะการังด้วยการฟื้นฟู ด้วยกิจกรรมเพื่อสร้างการตระหนักรู้ และวิธีการแก้ปัญหาด้วยนวัตกรรมต่างๆ ผ่านโครงการแนวคิดริเริ่ม Perpetual Planet ของแบรนด์

เป็นเวลาเกือบหนึ่งศตวรรษที่ Rolex ให้การสนับสนุนนักสำรวจผู้บุกเบิก เพื่อผลักดันขีดความสามารถและความอุตสาหกรรมของมนุษย์ให้ก้าวไกมากกว่าเดิม โดยต่อยอดจากการสนับสนุนการสำรวจเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ ไปสู่การอนุรักษ์โลกธรรมชาติ พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนบุคคลและองค์กรในระยะยาว ด้วยการใช้วิทยาศาสตร์เพื่อทำความเข้าใจและคิดค้นวิธีแก้ปัญหาความท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

การเปิดตัวโครงการ Perpetual Planet อันเป็นแนวคิดริเริ่มในปี 2019 เป็นการตอกย้ำถึงการมีส่วนร่วมดังกล่าว โดยแรกเริ่มนั้นโครงการได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญไปที่การสนับสนุนบุคคลที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์โลกที่ดีกว่า ผ่านโครงการ Rolex Awards for Enterprise ในการป้องกันมหาสมุทรซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่จัดตั้งขึ้นกับโครงการ Mission Blue และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศผ่านความร่วมมืออันยาวนานกับ National Geographic Society

ในปี 2022 Rolex เริ่มให้การสนับสนุนองค์กร Coral Gardeners ที่ก่อตั้งขึ้นโดย Titouan Bernicot และเพื่อนๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Perpetual Planet องค์กรนี้ที่กลายเป็นสมาคมที่มุ่งมั่นปฏิวัติการอนุรักษ์มหาสมุทรและสร้างการเคลื่อนไหวระดับโลก เพื่อรักษาแนวปะการังของโลก ซึ่งได้สร้างกฏการอนุรักษ์ขึ้นมาใหม่ โดยนำแนวทางการสร้างความตระหนักรู้และแรงบันดาลใจหม่ๆ ให้กับเยาวชน เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างที่พวกเขาสามารถทำได้ด้วยการฟื้นฟูแนวปะการัง ซึ่งจะทำให้ได้สภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์กลับคืนมา

ด้วยการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและนักวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับวิธีการฟื้นฟูแนวปะการัง Titouan และทีม Coral Gardeners ได้ตัดชิ้นส่วนของปะการังเพื่อเพาะเลี้ยงในเรือนเพาะชำเป็นเวลากว่า 12-18 เดือน ก่อนที่จะ "ยึดติด" ชิ้นส่วนเหล่านั้นกลับไปที่แนวปะการังที่อยู่ใกล้เคียงด้วยปูนทนน้ำทะเล และติดตามการเติบโตของแนวปะการังที่ได้ยึดติดไว้ โดย Coral Gardeners ทำการปักชำปะการังประมาณ 10,000 กิ่งในเรือนเพาะชำปะการัง 6 แห่ง ที่กระจายอยู่ทั่วเฟรนช์โปลินีเซีย และทีมงานได้เล็งเห็นถึงผลสำเร็จของปฏิบัติการดังกล่าว เนื่องจากแนวปะการังกลับมามีชีวิตและสีสันสวยงามอีกครั้ง

ทุกวันนี้พวกเขาได้บรรลุเป้าหมายเริ่มต้นในการปลูกปะการัง 30,000 กิ่ง ซึ่งได้เพิ่มจำนวนเป็นสองเท่าในช่วงห้าปีที่ผ่านมา และด้วยปณิธานอันแน่วแน่ที่ต้องการขยายการอนุรักษ์ให้ไปไกลกว่าเฟรนช์โปลินีเซีย Titouan และทีมงานจึงได้ทำการสำรวจถึงศักยภาพของเทคโนโลยี ผ่าน CG Labs เพื่อเพิ่มและขยายการอนุรักษ์แนวปะการังออกไปให้ได้มากที่สุด โดยอาศัยความร่วมมือจากคนทั่วโลก การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปรัชญาในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสอดคล้องกับแนวคิดของ Rolex

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับผู้คนระดับตำนานจาก โครงการ Rolex Perpetual Planet Initiative ตามรอยเส้นทางของนักวิทยาศาสตร์และนักสำรวจที่สร้างแรงบันดาลใจอย่าง Sylvia Earle สิ่งนี้ทำให้ผมอยากที่จะดำดิ่งลงไปในน้ำ และสร้างความเคลื่อนไหวให้มากยิ่งขึ้น” / Titouan Bernicot ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Coral Gardeners

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้