OMEGA กับมุมมองใหม่ของ บัซซ์ อัลดริน

Last updated: 24 ก.ค. 2566  |  260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OMEGA กับมุมมองใหม่ของ บัซซ์ อัลดริน

เนื่องในวาระครบรอบการลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งแรก บัซซ์ อัลดริน (Buzz Aldrin) ได้ใช้เวลาร่วมกับ OMEGA เพื่อเผยถึงโมงยามและนาฬิกาที่ถูกจารึกหน้าประวัติศาสตร์เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมปี 1969

นักบินอวกาศรายนี้ทำหน้าที่เป็นนักบินของยานลูนาร์โมดูล (Lunar Module) ประจำภารกิจ Apollo 11 ระหว่างที่ยานลงจอดที่ทะเลแห่งความสงบ (Sea of Tranquility) เมื่อ 53 ปีก่อน ย่างก้าวของเขาคือความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ – และสำหรับ OMEGA Speedmaster Professional บนข้อมือของนักบินอวกาศรายนี้ด้วยเช่นกัน – ซึ่งในเวลานั้นได้กลายเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ถูกสวมใส่บนดวงจันทร์

นอกจากการหวนรำลึกถึงภาพต่างๆ ที่ถูกถ่ายขึ้นในวันอันโด่งดังครั้งนั้น OMEGA ยังถ่ายภาพพอตเทรตใหม่ของบัซซ์ อัลดรินที่สวมใส่ Speedmaster 321 (Ref. 311.30.40.30.01.001) – ซึ่งติดตั้งด้วยกลไกระดับตำนานที่คอยเป็นขุมกำลังเบื้องหลังให้กับนาฬิกา Speedmaster ทุกเรือนที่เคยถูกสวมใส่บนดวงจันทร์ ตั้งแต่ภารกิจ Apollo 11 จนถึง Apollo 17 กลไก Calibre 321 คือเพื่อนร่วมทางที่เหล่านักอวกาศไว้วางใจในความเที่ยงตรงและความน่าเชื่อถือ

ภารกิจ Apollo 11 ยังคงเป็นเรื่องราวที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ด้านอวกาศที่ยาวนานของ OMEGA นับเป็นเกียรติที่ในวันนี้เราได้รำลึกให้กับเรื่องราวดังกล่าว รวมถึงเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจของของบัซซ์ อัลดรินอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้