SEIKO Power Design Project 2022 “REBIRTH”

Last updated: 16 ส.ค. 2566  |  658 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO Power Design Project 2022 “REBIRTH”

บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. อากิระ ซากาอิริ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ จัดงานนิทรรศการโครงการ “Power design project” (พลังแห่งการออกแบบ) โดยมีนักออกแบบของ Seiko ที่รังสรรค์ผลงานและได้รับเลือกให้ผลิตเป็นผลงานต้นแบบ 3 ท่านจาก 8 ท่านมาร่วมแบ่งปันแนวคิดและแรงบันดาลใจให้กับทุกคน โดยงานนิทรรศการในครั้งนี้จัดขึ้นที่ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 10-30 สิงหาคมนี้ ก่อนผลงานทั้ง 7 เรือนจะถูกส่งไปจัดแสดงต่อในประเทศฮ่องกง

โครงการที่เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี 2001 เพื่อให้นักออกแบบนาฬิกาของ Seiko ได้สำรวจแก่นแท้ของนาฬิกา และต่อยอดความเป็นไปได้ในการออกแบบตามธีมประจำปี เพื่อนำเสนอแนวทางการออกแบบใหม่ๆ โดยไม่ยึดติดกับแนวคิดในกรอบเดิมๆที่มีอยู่แล้ว โดยในปีนี้กลับมาอีกครั้งกับธีมที่มีชื่อว่า Rebirth

นักออกแบบ 3 ใน 8 ท่านประกอบด้วย Takuya Matsumoto ผู้ออกแบบนาฬิกา Radiiant Time โดยนำเทคนิคการขัดเงาที่เรียกว่า ซารัสซึ (Zaratsu) และ King Seiko มาออกแบบใหม่, Yugo Hibayashi ผู้ออกแบบนาฬิกา Adventure Kids Watch ที่นำรุ่น Prospex Marinemaster Professional มาออกแบบใหม่ให้เด็กๆ และ Kiko Goda นักออกแบบหญิงที่นำนาฬิกา Seiko Time Sonar เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปี 1976 มาออกแบบใหม่ในผลงาน Time Sonar 434 Feels การผสมคำที่เกิดเป็นจินตนาการใหม่กว่า 434 รูปแบบ แม้นักออกแบบจะมาร่วมเพียง 3 ท่าน แต่ผลงานทั้ง 7 เรือนนั้นมาจัดแสดงให้ชมอย่างใกล้ชิดแบบครบถ้วน

สำหรับโครงการนี้ นักออกแบบทั้ง 8 คนของไซโก ที่ได้พัฒนาความคิดไอเดียสร้างสรรค์และขยายขอบเขตแห่งจินตนาการของพวกเขา โดยหยิบเอานาฬิกาที่มีความโดดเด่น ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีอันทันสมัย ที่เกิดขึ้นในช่วงประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Seiko นำไปสู่การออกแบบเพื่อให้เกิดเป็นเรือนเวลาใหม่ตามธีม “REBIRTH” ของผลงานทั้ง 7 ชิ้นจาก 7 ดีไซเนอร์นั่นเอง โดยหวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับ การสร้างสรรค์เรือนเวลาที่ถูกนำมาตีความใหม่ จากความเป็นไปได้ในการออกแบบที่แสดงผ่านนิทรรศการนี้ โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดแสดงผลงานมาแล้วทั้งที่ญี่ปุ่น ไต้หวัน UK และต่อด้วยประเทศไทย ในวันที่ 10 สิงหาคม – 30 สิงหาคม 2566 นี้ ณ ศูนย์การค้า Central at Central at Central World ชั้น 1 บริเวณแผนกเครื่องสำอางค์ และเป็นครั้งแรกที่เหล่าดีไซเนอร์เจ้าของผลงานการออกแบบใหม่นี้จะบินมาร่วมงานเปิดตัวในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้