TAG HEUER x PORSCHE Time-Tamer เรือนใหม่

Last updated: 12 ก.ย. 2566  |  531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TAG HEUER x PORSCHE Time-Tamer เรือนใหม่

จากการผนึกกำลังอันน่าจดจำที่ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2021 TAG Heuer และ Porsche ร่วมกันเป็นหุ้นส่วนระดับโลก เพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์และคุณค่าในคุณภาพ นวัตกรรม และศักดิ์ศรี ซึ่งได้จับมือกันอย่างภาคภูมิใจในการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่อย่าง TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche ที่มาพร้อมกับดีไซน์ 2 รูปแบบ

การเปิดตัวครั้งนี้นับว่าเป็นการแสดงความเคารพในช่วงวาระแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของคอลเล็กชั่น TAG Heuer Carrera และ Porsche 911 (เดิมถูกเรียกว่า 901) การผนวกรวมองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งจากนาฬิกาและรถยนต์ ทำให้ออกมาเป็นนาฬิกาเหล่านี้ ที่จะมอบประสบการณ์การบอกเวลาที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยการเผยโฉมครั้งใหม่นี้ รวมถึงการนำความเร็วและความแม่นยำมาบรรจบกัน ได้เป็นการจารึกถึงแก่นแท้ของความสำเร็จที่น่าประทับใจของ Porsche 901 รุ่นดั้งเดิม จากอัตราเร่งถึง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 9.1 วินาที นับเป็นก้าวสำคัญที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ประวัติศาสตร์ของ 911 ได้รับการเปิดเผยมา

Frédéric Arnault ซีอีโอของ TAG Heuer กล่าวว่า “นาฬิกาเรือนนี้ได้รวบรวมแก่นแท้ของจักรวาลมอเตอร์สปอร์ตซึ่งเป็นคุณค่าร่วมกันกับพันธมิตรของเราอย่าง Porsche ไว้ได้อย่างไร้ที่ติ อีกทั้ง เรายังได้ผสมผสานมรดกของทั้ง 911 และ TAG Heuer Carrera เข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีล้ำสมัยและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ถึงคุณค่าที่มีมาร่วมกันในด้านความแม่นยำ นวัตกรรม และการเล็งเห็นคุณค่าอย่างลึกซึ้งต่อประวัติศาสตร์ของพวกเรา”

พลังแห่งความแม่นยำ
นับตั้งแต่การเปิดตัวอย่างทลายขีดจำกัดในปี 1963 Porsche 911 ก็ได้ครองใจผู้ชื่นชอบรถยนต์ด้วยความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในด้านสมรรถนะ ความแม่นยำและนวัตกรรม โดยยานยนต์รุ่นไอคอนิกคันนี้ได้สร้างความน่าอัศจรรย์ยิ่งขึ้น ผ่านอัตราเร่ง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 9.1 วินาที เสริมด้วยพลังและความคล่องตัว ตามมาด้วยความสามารถทางวิศวกรรมของ 911 รุ่นบุกเบิก

ความน่าประทับใจในอัตราเร่งของ Porsche 911 ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Porsche โดยได้ปูทางให้กับ 911 เจเนอเรชั่นถัดไปในการก้าวข้ามขีดจำกัด และ สร้างสถิติใหม่ในด้านความเร็ว รวมไปถึง ความคล่องแคล่วในการขับขี่อีกด้วย โดยในปี 1963 เป็นปีที่นาฬิกา Heuer Carrera ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรก ซึ่งเรือนเวลาเรือนนี้เป็นการออกแบบที่คิดมาอย่างรอบคอบและเป็นการแสดงถึงคติประจำใจของ Jack อย่างชัดเจน

ที่มาจากแรงบันดาลใจในสนามการแข่งขันไอคอนอย่าง Carrera Panamericana ซี่ง Jack Heuer ตัดสินใจว่าชื่อนี้จะเป็นชื่อที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับนาฬิกาที่มีสปิริตด้านการแข่งรถ ที่มากับประโยชน์และสามารถใช้งานได้จริง พร้อมการออกแบบที่สะอาดตาและอ่านได้ง่าย ปราศจากองค์ประกอบภายนอกที่จะรบกวนการมองเห็นของผู้สวมใส่

60 ปีต่อมา ในปี 2023 TAG Heuer ได้ยกย่องความสำเร็จด้านความเร็วอันยอดเยี่ยมของ Porsche อีกครั้ง ด้วยการนำการออกแบบที่ปฏิวัติวงการและนาฬิกาตามคอนเซปต์ของแบรนด์ โดยนาฬิกา TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche มาพร้อมความโดดเด่นทั้งรุ่นสตีลและทอง เพื่อเฉลิมฉลองสถานะระดับตำนานของ Porsche 911 และมรดกด้านสมรรถนะอันน่าทึ่งจากการหลอมรวมจิตวิญญาณแห่งความสำเร็จที่ทลายทุกขีดจำกัดของ Porsche ผนวกเข้ากับการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างยืนหยัดของ TAG Heuer

การเร่งความเร็วระดับทอง พร้อมความแม่นยำผ่านสตีล
เพื่อเป็นการยกย่องความแม่นยำและความเร็ว TAG Heuer จึงขอแนะนำกลไกรูปแบบใหม่แห่งอุตสาหกรรม นั่นคือ กลไกรุ่น TH20-08 ซึ่งเป็นการตีความใหม่ของกลไกภายในคาลิเบอร์ TH20 ที่ได้เปิดตัว ณ งาน Watches & Wonders ปี 2023

โดยออกแบบมาเพื่อการจับเวลาเวลารอบสั้น ๆ อย่างแม่นยำ ผ่านกลไก TH20-08 ที่เปรียบเสมือนกระจกสะท้อนการเร่งความเร็วของ Porsche 901 จาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใน 9.1 วินาที เข็มกลางนาฬิกาสามารถเร่งความเร็วอย่างรวดเร็ว ตามด้วยค่อยๆ ลดความเร็วลงในช่วง 60 วินาที และเริ่มจับเวลาใหม่อย่างรวดเร็ว อีกทั้ง การออกแบบนี้ยังสรรสร้างหน้าปัดที่อ่านได้อย่างชัดเจน

กลไกที่เป็นเอกลักษณ์ในด้านจักรกลนี้ ยังประกอบด้วยวงล้อที่มาทรงหอยทากจำนวน 2 วง ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวที่ชะลอตัวลงอย่างน่าหลงใหลสำหรับเข็มวินาทีกลาง วงล้อเหล่านี้สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยหรือที่เรียกว่ากระบวนการ LiGA ซึ่งถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม MEMS นอกจากนี้ กลไก TH20-08 ยังได้แสดงถึงความมุ่งมั่นของ TAG Heuer ในด้านความแม่นยำ งานฝีมือ และการออกแบบที่น่าจับตามอง เพื่อสร้างมาตรฐานแบบใหม่ในการผลิตนาฬิกา

ความมหัศจรรย์ในเมทัลลิก
นาฬิกาทั้งสองเรือนที่เต็มไปด้วยวิสัยทัศน์เหล่านี้ยังถูกรังสรรค์ขึ้นจากความโฉบเฉี่ยว และความมุ่งมั่น จนไปถึงเรื่องราวที่น่าจดจำ ยังไม่เพียงแค่แสดงถึงความเคารพในอดีตระดับตำนานเท่านั้น แต่เผยถึงแก่นแท้ที่น่าตื่นตาตื่นใจเสริมเข้าไปด้วยเช่นกัน รุ่นนาฬิกาทั้งหมดนี้จะมาในรูปแบบสตีลและทอง โดยแต่ละรุ่นจะมีคอนเซปต์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ยิ่งไปกว่านั้น หน้าปัดของนาฬิกาเหล่านี้ยังจับใจดัวยการนำเสนอภาพที่แสดงความเร็วและความเร่ง โดยเส้นสีแดงบนหน้าแปลนนาฬิกาสะท้อนถึงความสำเร็จจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 9.1 วินาที ซึ่งเป็นการรำลึกถึง Porsche 911 รุ่นบุกเบิก และองค์ประกอบที่มีความเป็นไดนามิกนี้ช่วยเสริมความรู้สึกถึงความเคลื่อนไหวและพลังที่แฝงในเรือนเวลา

โดยเมื่อเพิ่มสัมผัสแห่งแรงบันดาลใจในยานยนต์ ด้วยการเสริมดีเทลสีแดงบางๆ ทั่วทั้งนาฬิกา ซึ่งบริเวณหน้าปัดย่อยที่ 6 นาฬิกา ได้มีการอ้างอิงถึงแดชบอร์ดไอคอนิกของ Porshe ในช่วงยุค 1970 ที่ครอบคลุมพื้นที่ถึงประมาณ 50 กม./ชม. เพื่อระบุความเร็วที่แนะนำในเขตเมืองต่างๆ

สิ่งที่ต้องยอมรับให้ในความเป็นมรดกรถสปอร์ตที่รุ่งเรืองมานานอีกอย่าง คือ ส่วนสีแดงบริเวณหน้าปัดย่อย 9 นาฬิกา โดยทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนถึงขีดจำกัดวิกฤตของเครื่องยนต์ซึ่งเกินกว่าความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ TAG Heuer เลือกที่จะวางเส้นสีแดงไว้ที่ 6.8 ชั่วโมง หมายถึงขีดจำกัด 6,800 รอบต่อนาที นอกจากนี้ สิ่งไม่ควรมองข้าม คือ เข็มนาฬิกาได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงของแดชบอร์ดรถยนต์ เสริมสุนทรียภาพของการออกแบบยานยนต์อย่างเต็มพิกัด

นอกเหนือจากความน่าทึ่งที่น่ายินดีนี้แล้ว TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche ยังได้นำนวัตกรรมไปสู่อีกระดับด้วยระดับสูงใหม่ของกล่องกระจกสองชั้น หรือที่ถูกเรียกว่า "glassbox" จากทรงกระจกที่เป็นลักษณะโดมโค้ง ซึ่งนับเป็นการรำลึกถึงดีไซนกระจกแบบเฮซาไลต์ทรงโดมที่มีความคล้ายกันกับทรงกระจกจากช่วงทศวรรษ 1970 โดยได้ปรับโครงสร้างใหม่ให้มีทรงโค้งที่ไหลได้อย่างราบรื่นเหนือสเกลมาตรวัดความเร็วทาคีมิเตอร์ ซึ่งจะวิ่งไปตามขอบของหน้าปัดพร้อมผสมผสานเข้ากับตัวเรือน

การออกแบบเชิงนวัตกรรมนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับนาฬิกา TAG Heuer Carrera ที่มีความสามารถในการอ่านหลักเวลาบนหน้าปัดได้อย่างง่ายดายผ่านหน้ากระจกนาฬิกา พร้อมกับการมองเห็นกลไกซับซ้อนของนาฬิกาที่น่าสนใจได้ผ่านกระจกด้านหลังตัวเรือน อีกทั้ง ฝาหลังนาฬิกายังได้สร้างมวลเฉพาะจุดในการออกแบบเพื่อจำลองถึงพวงมาลัยรถยนต์จำนวนสามพวงที่เป็นไอคอนิกของ Porsche โดยเฉพาะ

นาฬิกาทั้งสองเรือน จะมาพร้อมกับสายหนังลูกวัวสีน้ำตาลสำหรับรุ่นสีทอง และสายหนังสีดำสำหรับรุ่นสตีล โดยมีหมายเลข “911” ตามแบบฉบับที่ประทับไว้บนสายเพื่อแสดงความเคารพต่อ Porsche และสะท้อนถึงผู้หลงใหลและผู้ชื่นชอบรถสปอร์ตอันเป็นตำนาน

นาฬิการุ่นสตีล จะมากับความโดดเด่นด้วยหน้าปัดและหน้าแปลนสีเงินชิมเมอร์ ในขณะที่รุ่นสีทองนั้นจะเผยให้เห็นความสง่างามที่ประณีตด้วยหน้าปัดและหน้าแปลนสีเบจชิมเมอร์เช่นกัน ซึ่งนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์ทั้งสองเรือนนี้แต่ละเรือนได้ถูกนำเสนอในบรรจุภัณฑ์ TAG Heuer x Porsche ที่ทางแบรนด์ร่วมกันออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมด้วยตกแต่งอย่างปราณีตจากวัสดุทองคำและสตีลที่สะท้อนให้นึกถึงนาฬิกาเหล่านี้

การรวมกันของความเชี่ยวชาญในศาสตร์นาฬิกาและความเป็นเลิศด้านยานยนต์อย่างลงตัว ทำให้ TAG Heuer Carrera Chronosprint x Porsche ได้เป็นตัวแทนของการจับมือร่วมกันอย่างเหนือชั้นของทั้งสองแบรนด์ในตำนาน พร้อมด้วยความมุ่งมั่นร่วมกันสู่ความเป็นเลิศ สมรรถนะ และการออกแบบเหนือกาลเวลา TAG Heuer และ Porsche จึงกลับมาตอกย้ำประวัติศาสตร์และความหลงใหลในการแข่งรถที่มีร่วมกันอีกครั้ง

เมื่ออยู่รวมกัน พวกเขายังได้สร้างมากกว่าแค่เรือนเวลา แต่เป็นสัญลักษณ์ที่เผยแก่นแท้ในความหลงใหลและความเชี่ยวชาญของพวกเขาอีกด้วย ทุกนาฬิกาเหล่านี้เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเร็ว ความแม่นยำ จนไปถึงตำนานที่สานต่อมาอย่าวยาวนาน ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นเครื่องพิสูจน์ที่ชัดเจนของการเฟ้นหาความเป็นเลิศอย่างมุ่งมั่นของแบรนด์

เกี่ยวกับ TAG Heuer
TAG Heuer ก่อตั้งขึ้นในปี 1860 โดย Edouard Heuer (เอดูอารค์ ฮอยเออร์) ในเทือกเขาฌูรา (Jura Mountains) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นแบรนด์นาฬิกาหรูที่เป็นส่วนหนึ่งของ LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SE (“LVMH”) กลุ่มสินค้าหรูหราชั้นนำระดับโลก TAG Heuer มีฐานการผลิตอยู่ทีเมือง La Chaux-de-Fonds (ลาโช-เดอ-ฟง) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีฐานการผลิตทั้งหมด 4 แห่ง มีพนักงานจำนวน 1,860 คน และดำเนินธุรกิจใน 139 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ของ TAG Heuer มีจำหน่ายทางออนไลน์ที่ www.tagheuer.com สำหรับบางประเทศ และผ่านทางบูติกที่มีอยู่ 260 บูติก และจุดจำหน่าย 2,300 แห่งทั่วโลก นำโดย Frédéric Arnault (เฟรเดริก อาร์โนลต์) – CEO ของ TAG Heuer

ตลอดระยะเวลา 163 ปีของ TAG Heuer ได้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของการผลิตนาฬิกาไสตล์อวังกาศอย่างแท้จริง และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการ ซึ่งรวมถึงเฟืองแกว่ง (oscillating pinion) ในนาฬิกากลไกระบบจับเวลาในปี 1887 นาฬิกา Mikrograph (ไมโครกราฟX ในปี 1916 กลไกจับเวลาโครโนกราฟอัตโนมัติชุดแรกของโลก คาลิเบอร์ 11 ที่สร้างสรรค์ขึ้นในปี 1969 และนาฬิกาสมาร์ทวอชท์สุดหรูเรือนแรกในปี 2015 ปัจจุบัน คอลเลกชั่นหลักของแบรนด์ประกอบด้วย 3 ตระกูลระดับไอคอนที่ออกแบบโดย Jack Heuer (แจ็ค ฮอยเออร์) ประกอบด้วย TAG Heuer Carrera Monaco และ Autavia และนาฬิกาสไตล์ร่วมสมัยในคอลเลกชั่น TAG Heuer Link, Aquaracer, Formula 1 และ Connected

ตามคำขวัญของ TAG Heuer ทีว่า “Don’t Crack Under Pressure” (ไม่หวั่นไหว แม้อยู่ภายใต้แรงกดดัน) ทั้งพันธมิตรและแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ที่โดดเด่นล้วนแสดงออกถึงความหลงใหลในกิจกรรมและมีความสามารถสูง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้