LONGINES Legend Diver

Last updated: 24 พ.ย. 2566  |  933 จำนวนผู้เข้าชม  | 

LONGINES Legend Diver

Longines Legend Diver นาฬิกาดำน้ำจากลองจินส์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยเม็ดมะยมสองเม็ด พร้อมขอบตัวเรือนหมุนได้ ด้านใน และล่าสุดกับโฉมใหม่ที่มาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มม. ที่หยิบยกมาจากโมเดลดั้งเดิมของปี 1959 โดยมีให้เลือกสรรทั้งหน้าปัดสีดำ และสีน้ำเงิน

Longines (ลองจินส์) คือแบรนด์นาฬิกาที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับโลกกีฬา และภารกิจสำรวจโลก ไม่ว่าทางบก ทางอากาศ หรือทางน้ำ โดยในปี 1937 Longines ได้เปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟที่มาพร้อมปุ่ม pusher แบบกันน้ำได้เรือนแรกของโลก และได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปี 1938 ตามมาด้วยการเปิดตัวนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของแบรนด์ในปี 1958 และหนึ่งปีหลังจากนั้น Longines ก็ได้พัฒนานาฬิกาที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ปฏิบัติภารกิจสำรวจโลกใต้น้ำ ซึ่งมาพร้อมตัวเรือนกันน้ำแบบ Super-Compressor และจานหมุนด้านใน รวมถึงเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่นสองเม็ด นับแต่นั้นมา Longines Legend Diver ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

และล่าสุดในวันนี้ นาฬิการะดับตำนานเรือนนี้ได้ขยายครอบครัวด้วยโมเดลใหม่ที่ถูกแปลงโฉมทั้งภายใน และภายนอก โดยมาพร้อมตัวเรือนขนาด 39 มม. และได้รับการรับรองมาตรฐานการเป็นนาฬิกาสำหรับดำน้ำ (ISO 6425) สามารถกันน้ำได้ระดับ 30 บาร์ หรือ 300 เมตร ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโครโนมิเตอร์โดย COSC ซึ่งระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ นาฬิกาเรือนนี้ถูกนำไปทดสอบตลอด 15 วันติดต่อกันในตำแหน่งที่ต่างกัน และระดับอุณภูมิ 3 ระดับ เพื่อ การันตีความแม่นยำถึงขีดสุด

ภายในตัวเรือนบรรจุกลไกคาลิเบอร์ L888.6 พร้อมซิลิคอน บาลานซ์ สปริง และองค์ประกอบอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรม สามารถต้านทานสนามแม่เหล็กได้มากกว่ามาตรฐาน ISO 764 ถึงสิบเท่า กลไกไขลานอัตโนมัติที่มีความแม่นยำระดับสูงนี้ยังสามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมงอีกด้วย

หน้าปัดอันโดดเด่นที่ดึงดูดสายตาในทันทีของเรือนนี้ไม่มีหน้าต่างวันที่ และสามารถเลือกสรรได้ทั้งสีดำ หรือสีน้ำเงิน ปิดด้วยกระจกหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโดมชุบโลหะดำ และเคลือบสารกันแสงสะท้อนหลายชั้นทั้งด้านใน และด้านนอก อินเด็กซ์ขนาดยาวใช้แทนตัวเลขบอกชั่วโมง และมีเลขอารบิกเรืองแสงที่นูนออกมา เข็มนาฬิกาปลายลูกศรชุบโรเดียม และขับเงา เคลือบด้วยสาร Super LumiNova® ซึ่งทำให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายทั้งกลางวัน และกลางคืน

อีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญของโมเดลนี้คือขอบตัวเรือนแบบหมุนได้สองทิศทางที่อยู่ด้านในสำหรับการจับเวลาดำน้ำ โดยสาเหตุของการนำขอบตัวเรือนแบบหมุนได้ไว้ด้านในเพื่อปกป้องจากการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือจากสภาวะช็อกโดยฉับพลันที่อาจไปทำลายการตั้งค่าของนาฬิกาได้ สำหรับเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น ณ ตำแหน่ง 2 นาฬิกา ใช้สำหรับฟังก์ชั่นจับเวลา 60 นาที ซึ่งตั้งอยู่ที่ขอบนาฬิกา (case flange) และมีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมเรืองแสง ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

ตัวเรือนสแตนเลสสตีลเรียบหรูโฉบเฉี่ยว สามารถเลือกได้ทั้งแบบผิวขัดเงาหรือแบบปัดผิวซาติน นอกจากนี้ยังมีการสลักสัญลักษณ์นักประดาน้ำไว้ที่ฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียวแน่นที่มีเหลี่ยมมุมอันสมบูรณ์แบบ พร้อมประกอบสายรัดข้อมือสามารถเลือกได้ทั้งสายรัดข้อมือหนังสีน้ำตาลสายนาโตสีน้ำเงิน และสายรัดข้อมือสแตนเลสสตีลพร้อมตัวล็อคแบบพับสองชั้นเพื่อความปลอดภัย

Divers' watch certification (ISO 6425)
มาตรฐาน ISO 6425 standard ถูกกำหนดขึ้นโดยองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน (International Organization for Standardization) หรือ ISO และเป็นผู้กำหนดคุณสมบัติของนาฬิกาดำน้ำ สำหรับมาตรฐาน ISO 6425 นี้ กำหนดไว้ว่านาฬิกาดำน้ำจะต้องสามารถกันน้ำได้ขั้นต่ำ 100 เมตร หรือ 10 บาร์ (การทดสอบการกันน้ำจะต้องทดสอบภายใต้แรงดันน้ำมากกว่า 25% เกินกว่าค่าระดับการกันน้ำที่ต้องการ) และจะต้องสามารถกันสภาพช็อค, สนามแม่เหล็ก, อุณหภูมิผันผวน, การควบแน่น และการกัดกร่อน รวมทั้งมีการติดตั้งตัวจับเวลาดำน้ำ (อาทิ ขอบตัวเรือนแบบหมุนได้) และสามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายในความมืดซึ่งหมายถึงการมีอินเด็กซ์เรืองแสง

เกี่ยวกับกลไกนาฬิกาของ Longines
ด้วยประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกามานานนับร้อยปี Longines ถือเป็นผู้เริ่มต้นคิดค้นเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของกลไกนาฬิกามามากมาย และยังคงสานต่อเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน การเดินหน้าสืบแสวงหาความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้งส่งผลให้ Longines เป็นเจ้าของนาฬิกาอัตโนมัติที่มีกลไกอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังขึ้นชื่อในด้านการใช้ซิลิคอนบาลานซ์สปริงอีกด้วย โดยวัสดุนี้ไม่เพียงแค่มีน้ำหนักเบา และทนทานต่อการเกิดสนิม แต่ยังสามารถต้านทานการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ และสนามแม่เหล็กอีกด้วย คุณสมบัติพิเศษนี้ช่วยพัฒนาคุณภาพความแม่นยำ และความยาวนานในการใช้งาน ซึ่งส่งผลให้นาฬิกาได้รับการประกันการใช้งานนาน 5 ปี

เกี่ยวกับ Longines
Longines แบรนด์นาฬิการะดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นที่เมืองแซงต์อิมิเยร์ เมื่อปี ค.ศ. 1832 เชี่ยวชาญในการผลิตนาฬิกาที่มีดีไซน์สง่างาม และการทำงานทรงประสิทธิภาพที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่อดีต Longines ได้รับเลือกให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขันกีฬาระดับโลกมากมาย รวมถึงเป็นพันธมิตรกับสมาพันธ์กีฬานานาชาติ ทำให้ชื่อของLonginesเป็นส่วนหนึ่งของโลกกีฬามาโดยตลอด นอกจากนี้ Longines เจ้าของโลโกรูปนาฬิกาทรายติดปีกยังเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทสวอทช์กรุ๊ปซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำระดับโลก และยังวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 150 ประเทศ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้