ULYSSE NARDIN Blast Tourbillon Dragon

Last updated: 10 ม.ค. 2567  |  716 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ULYSSE NARDIN Blast Tourbillon Dragon

นับตั้งแต่เปิดตัวนาฬิกา Blast Tourbillon ในปี 2020 ทางแบรนด์ก็สร้างชื่อเสียงในฐานะตัวแทนแห่งความเป็นเลิศทางด้านการออกแบบที่แปลกใหม่ของ Ulysse Nardin (ยูลิส นาร์แดง) ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ในสไตล์ร่วมสมัย พร้อมด้วยการทำงานผ่านกลไกสุดไฮเทค โดดเด่นด้วยหน้าปัดโครงสร้าง X อันเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้นาฬิการุ่นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณและวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ของ Ulysse Nardin และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันตรุษจีนที่ใกล้มาถึง ทางแบรนด์ได้รังสรรค์นาฬิกาสุดล้ำสมัย ผสมผสานกับความเชื่อโบราณของนิทานพื้นบ้านจีน นำเสนอมังกรที่ดูสง่างามกำลังคว้าไข่มุก

ในปี 2024 ตามปฏิทินจีนจะตรงกับกับปีนักษัตร มังกร สัตว์มงคลตามความเชื่อโบราณที่หลายคนเคารพนับถือ สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง พลังอำนาจ และความโชคดี โดยมักเชื่อมโยงกับไข่มุกซึ่งเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ สติปัญญา และความมั่งคั่งมั่นคง เมื่อสัญลักษณ์ทั้งสองมารวมกัน สะท้อนถึงการหลอมรวมผสมผสานที่ลงตัวระหว่างพลัง สติปัญญาและความเจริญรุ่งเรือง

การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์แบบดั้งเดิม สามารถชมความงามของมังกรที่คอยปกป้องไข่มุกวิเศษ Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon รุ่นใหม่: สัตว์มงคลในตำนานที่น่าตื่นตาตื่นใจ ประดิษฐ์จากโรสโกลด์ 5N ด้วยมืออย่างประณีต ทอดตัวยาวรอบหน้าปัดสเกเลตันผ่านโครงสร้าง X ราวกับว่ากำลังเลื้อยออกจากภายในกลไกนาฬิกา เพื่อมาปกป้องไข่มุกด้วยอุ้งมือ ลอยตัวอยู่เหนือช่องกรงฟลายอิ้งทูร์บิญอง การเลือกรูปแบบมังกรที่มีห้านิ้วนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เนื่องจากมีความสอดคล้องกับจักพรรดิจีน มังกรห้ากรงเล็บเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด

Releasing The Inner Dragon
เมื่อปี 2012 ของปีมังกรที่ผ่านมา ทาง Ulysse Nardin ได้นำเสนอนาฬิกา Classico Enamel Champlevé Dragon ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 88 เรือน ผลงานศิลปะการลงยาที่สวยงาม ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือที่สามารถทำได้เพียงไม่กี่คน โดยช่วงเวลาก้าวผ่านไปอย่างรวดเร็วสู่ปี 2024 มังกรจึงกลับมาอวดโฉมอีกครั้งอย่างน่าทึ่งในรูปแบบสามมิติ

การสร้างงานศิลปะของมังกร 3 มิติเคลื่อนที่ลอดใต้ระหว่างเข็มนาฬิกาและเฟืองของโครงสร้างหน้าปัด X ตลอดกระบวนการพัฒนานี้ต้องใช้ระยะเวลานานถึงสองปี เพื่อการออกแบบหน้าปัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ โดยได้ปรับเปลี่ยนการออกแบบตัวเรือน ขอบหน้าปัด และกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ของ Blast Tourbillon ให้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร มังกรสีโรสโกลด์ที่แกะสลักและลงสีแบบไมโครด้วยมือทั้งหมด ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถทางด้านงานศิลปะและทักษะอันยอดเยี่ยม ซึ่งต้องใช้เวลาถึงสี่วันในการสร้างสรรค์ โดยสามวันสำหรับการแกะสลัก และอีกหนึ่งวันสำหรับการลงสีแบบไล่เฉดสีแดง ส้มและเหลืองอย่างบรรจง ในรูปแบบ 3D ได้รับการสร้างแบบจำลองและประดิษฐ์ด้วยความแม่นยำสูงสุด ตั้งแต่เกล็ดหางที่จัดเรียงเป็นระเบียบไปจนถึงหนวดที่แวววาว รวมไปถึงรายละเอียดของกรงเล็บมังกรแหลมคมอีกด้วย

The Art of Invention
สิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ได้ถูกนำเสนอผ่านผลงานชิ้นเอกของเครื่องบอกเวลาสุดไฮเทคและล้ำสมัย: Ulysse Nardin Blast Tourbillon โครงสร้างที่กล้าหาญเสริมจุดเด่นด้วยมังกรและหน้าปัดสเกเลตัน ผลงานนี้บรรจุกลไก Calibre UN-172 ที่ผ่านการพัฒนา กรงทูร์บิญองแบบสเกเลตันรุ่นแรกของ Ulysse Nardin พร้อมระบบขึ้นลานอัตโนมัติที่เปิดตัวในปี 2020 โดดเด่นด้วยไมโครโรเตอร์แพลตตินัมที่มองเห็นได้ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ซึ่งเป็นส่วนประกอบขนาดเล็กแต่มหัศจรรย์ที่สามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 3 วัน นาฬิกาอันล้ำสมัยที่สุดของ Ulysse Nardin มาพร้อมฟลายอิ้งทูร์บิญองในตำแหน่ง 6 นาฬิกา พัฒนาจากความเชี่ยวชาญของ Maison ในการผลิตชิ้นส่วนซิลิคอน เปิดตัวครั้งแรกในปี 2001 ด้วย Freak ที่มาปฏิวัติวงการนาฬิกา วัสดุนี้ใช้สำหรับทำเอสเปทเมนท์วีล พาเลทฟอร์คและบาลานซ์สปริง เพิ่มประสิทธิภาพและแรงต้านของกลไก

Designing the Future
Ulysse Nardin Blast Tourbillon กลไกและตัวเรือนเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งในด้านแนวความคิดและโครงสร้าง กลายเป็นสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นดูทันสมัย และเป็นสัญลักษณ์ของภารกิจอันยาวนานของผู้ผลิตอิสระในการคิดใหม่และสร้างนาฬิกาบอกเวลาชั้นสูงขึ้นมาใหม่ ตัวเรือนด้านบนสีโรสโกลด์ที่มีเหลี่ยมมุม เพิ่มความหรูหราด้วยการขัดแบบซาตินและขัดเงา ประกบขอบตัวเรือนและตรงกลางตัวเรือนทำจากไทเทเนียมเคลือบ DLC สีดำ ตัวพร้อมโรสโกลด์ 5N ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้สีดำและตัวล็อคสายแบบพับไทเทเนียมเคลือบ PVD สีดำ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความพิเศษไม่เหมือนใคร นาฬิกา Ulysse Nardin Blast Tourbillon Dragon คือศูนย์รวมของนวัตกรรมที่พัฒนาภายในโรงงาน เมติเยร์ ดาร์ต งานฝีมือชั้นสูงและความมหัศจรรย์ของปีมังกร ผสมผสานระหว่างสัวต์มงคงตามนิทานปกรณัมโบราณเข้ากับวิทยาการของเครื่องบอกเวลาอันล้ำสมัย เชิญชวนให้ร่วมเฉลิมฉลองพลังและความเจริญรุ่งเรืองที่นาฬิกาเรือนนี้กลายเป็นตัวแทนเชิงสัญลักษณ์อันโดดเด่น


เกี่ยวกับ Ulysse Nardin
Ulysse Nardin เป็นผู้ผลิตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมหาสมุทร ผลิตนาฬิกาขั้นสูงสำหรับนักสำรวจที่แสวงหาอิสรภาพ ก่อตั้งโดย Mr. Ulysse Nardin ในปี 1846 บริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านการเชื่อมโยงกับท้องทะเล: โครโนมิเตอร์สำหรับเดินเรือทางทะเลเป็นหนึ่งผลงานนาฬิกาที่ได้รับรางวัลและความไว้วางใจในการออกแบบมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Ulysse Nardin ผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมและการใช้วัสดุไฮเทค เช่น ซิลิเซียม เป็นหนึ่งในผู้ผลิตแบบบูรณาการเพียงไม่กี่รายที่มีความเชี่ยวชาญภายในการผลิตส่วนประกอบและกลไกที่มีความเที่ยงตรงแม่นยำสูง โดยในปี 2001 เมซงได้เปลี่ยนโฉมหน้าของการผลิตนาฬิกาแบบร่วมสมัยด้วยการเปิดตัว Freak รุ่นแรก

เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางทะเล Ulysse Nardin จึงได้สนับสนุนการอนุรักษ์มหาสมุทรโดยมุ่งเน้นไปที่สองประเด็นหลัก: การส่งเสริมการรีไซเคิลเพื่อลดมลพิษจากพลาสติกในทะเล และพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ฉลามซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมหาสมุทร

ปัจจุบัน ในเมือง Le Locle และ La Chaux-de-Fonds ของสวิตเซอร์แลนด์ Ulysse Nardin ยังคงทุ่มเทให้กับการค้นคว้าหาความสมบูรณ์แบบในการผลิตนาฬิกาในสี่คอลเลกชัน ซึ่งได้แก่ Marine, Diver, Blast และ Freak โดยในปี 2022 Ulysse Nardin และ Girard-Perregaux ได้รวมกลุ่มก่อตั้งโรงงานผลิตนาฬิกาอิสระที่รังสรรค์เครื่องบอกเวลาชั้นสูง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้