SEIKO Prospex Bamboo Grove Limited Edition

Last updated: 24 ม.ค. 2567  |  1797 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO Prospex Bamboo Grove Limited Edition

ไซโก (ประเทศไทย) สานต่อความตั้งใจ และเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมไทยอย่างยั่งยืน ด้วยคอลเลกชันเรือนเวลาสุดเอ็กซ์คลูซีฟจัดจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้นกับ “Seiko Prospex Bamboo Grove Limited Edition” รหัส SPB435J

นาฬิกาหน้าปัดสีเขียวลายสานของป่าไผ่คือจุดเริ่มแรกของแรงบันดาลใจที่ถูกถ่ายทอดมาสู่นาฬิกาเรือนใหม่ ที่อยู่ภายใต้ซีรีย์ แลนด์จาก Alpinist ที่ถูกพัฒนาต่อจากเรือนก่อนที่ถูกจัดจำหน่ายภายใต้คอนเซปต์ของป่าห้วยขาแข้ง เพื่อระลึกถึงคุณสืบ นาคะเสถียร

ด้วยเล็งเห็นว่า ป่าไผ่นั้นมีคุณประโยชน์ต่อทั้งผืนป่า สัตว์ และมนุษย์รวมถึงสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมายในทุกส่วน ซึ่งในญี่ปุ่นเอง ไผ่นั้น ก็ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการทำทั้ง ภาชนะแก้วน้ำตะเกียบ หรือถูกดัดแปลงให้เป็นเครื่องใช้ที่มีลักษณะเฉพาะโดดเด่น อีกทั้งยังโด่งดังจากความสวยงามของ “ป่าไผ่แห่งอาราชิยามะ” (Arashiyama Bamboo Forest) ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนที่ทุกคนอยากไปเยือน

ซึ่งหากย้อนกลับมาในประเทศไทยเองนั้น ไผ่ ก็เป็นต้นไม้ที่อยู่คู่มากับวิถีการดำรงชีวิตของชุมชนไทย เพราะต้นไผ่ที่เกือบทุกส่วนนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากมาย ทั้งเป็นอาหาร และเครื่องใช้สอย อีกทั้งยังเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า หลายชนิด เช่น หมูป่า เม่น อ้น เก้ง กวาง ช้าง ฯลฯ อีกด้วย ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ป่าอันเป็นทรัพยากรสำคัญทางเศรษฐกิจ และการดำรงอยู่ของชุมชนได้ถูกรุกราน แผ้วถางเพื่อทำเกษตรกรรม และปศุสัตว์ รวมถึงการถูกรบกวนด้วยอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทำให้ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าถูกทำลาย ส่งผลร้ายต่อการดำรงชีวิตของสัตว์ และวิถีชีวิตของคน

“Seiko Prospex Bamboo Grove Limited Edition” รหัส SPB435J เป็นอีกหนึ่งซีรีย์พิเศษที่ถูกนำเข้ามารวมอยู่ภายใต้ Sustainable campaign ในปี 2567 ซึ่งเป็นแคมเปญที่เกี่ยวกับการอนุรักษ์อย่างยั่งยืนตามหลักการดำเนินธุรกิจ SDGS ของบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) ซึ่งมีการเปิดตัวไปและนำรายได้ไปจัดทำกิจกรรมอนุรักษ์ป่าห้วยขาแข้งร่วมกับมูลนิธิสืบ นาคะเสถียรไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อปี 2566 โดยเป็นจุดเริ่มต้นเป็นครั้งแรก

ความโดดเด่นของรุ่น “Seiko Prospex Bamboo Grove Limited Edition” นี้คือหน้าปัดสีเขียวแบมบูซึ่งถูกถ่ายทอด มาจากเฉดสีของยอดอ่อนใบไผ่ที่พริ้วไหวตามสายลมในป่า พื้นหน้าปัดถูกรังสรรค์ด้วยเทคนิคพิเศษ ถอดแบบจากลวดลายคล้ายหัตถกรรมที่เกิดจากการสานไม้ไผ่ ทำให้หน้าปัดดูมีมิติมากขึ้นเมื่อเล่นกับแสง ชุดเข็มทั้ง 3 ถูกออกแบบให้เป็นสีเงินและสีทอง ตัดกับพื้นสีเขียวของใบไผ่ อินเด็กซ์ที่ตำแหน่ง 12, 9 และ 6 นาฬิกา ยังคงดีไซน์ให้คงเอกลักษณ์ของคอลเลกชัน Alpinist ไว้ พร้อมฟังก์ชันหน้าต่างบอกวันที่ที่ 3 นาฬิกา แมตช์คู่กับสายสเตนเลสสตีล มอบลุคแกร่งอย่างลงตัว

SEIKO Sustainable for Life campaign
สืบเนื่องจากโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมากมายหลายโปรเจค ที่บริษัทไซโก (ประเทศไทย) ได้จัดทำเพื่อตอบแทนสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมโดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือ กับหลากหลายหน่วยงานและองค์กร โดยโครงการที่จัดทำมาอย่างต่อเนื่องนั้นคือการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายสินค้า ไปร่วมฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทย และเป็นโครงการที่ทำมาอย่างต่อเนื่องกว่า 6 ปี อย่าง Seiko Save the Ocean

โดยเมื่อปี 2023 ที่ผ่านมาไซโก (ประเทศไทย) ได้ดำเนินการขยายโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติต่อไปให้ครอบคลุมถึงทรัพยากรที่สำคัญในส่วนอื่นๆ จึงก่อเกิด Seiko Save the Forest โครงการพิทักษ์รักษาทรัพยากรป่าไม้เพื่อให้คงความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยร่วมสนับสนุนและบริจาครายได้ส่วนหนึ่งให้กับ มูลนิธิสืบ นาคะเสถียรเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลผืนป่าและชุมชนโดยรอบเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง แหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งนี้ถูกขึ้นเป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของประเทศไทย

และต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวด้วยคอลเลกชันพิเศษ “Seiko Prospex Thai Elephant Thailand Limited Edition” เมื่อปลายปี 2023 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ถูกนำเข้ามาร่วมใน sustainable for life campaign ของทางไซโก เพื่อส่งเสริมและร่วมอนุรักษ์ช้างไทยอีกด้วย

เริ่มต้นปี 2024 นี้ ไซโก(ประเทศไทย) เปิดศักราชด้วย การเปิดตัวอีกหนึ่งรุ่นพิเศษเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายไปจัดทำโครงการ Seiko save the forest เป็นปีที่สองเพื่อร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้ในประเทศไทยอีกครั้งกับ Seiko Prospex Bamboo Grove Limited Edition

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้