PARMIGIANI FLEURIER Objet d'Art Tempus Fugit

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  1259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PARMIGIANI FLEURIER Objet d'Art Tempus Fugit

ผลงานสุดอัศจรรย์ของการผสมผสานระหว่างเครื่องบอกเวลาชั้นสูงและกลไกจักรกลที่เปี่ยมด้วยความเป็นศิลปะ ครั้งหนึ่งเคบเป็นเครื่องมือวัดเวลาเชิงเปรียบเทียมและหุ่นกลออโตมาตอน แต่ครั้งนี้ Parmigiani Fleurier (พามิจิอานี เฟลอริเยร์) รังสรรค์นาฬิกาตั้งโต๊ะสุดซับซ้อนหนึ่งเดียวที่ไม่เหมือนใคร ผลลัพธ์จากประสบการณ์อันยาวนานของแบรนด์ในการบูรณะนาฬิกาโบราณ และบ่อยครั้งที่พวกเขาจับรวมการแสดงเวลาเข้ากับหุ่นกลให้ทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์แบบ อาทิ นาฬิการูปทรงกรงกับนกแสนสวย หรือหุ่นกลไกที่เป็นตัวแทนของภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ผลงานเหล่านี้หลายชิ้นยังคงส่งไปยังแผนกบูรณการหรือ Restoration Workshop ของเมซง ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งในโลกที่สามารถเข้าใจและบูรณะกลไกจักรกลซับซ้อนโบราณได้

มังกรและไข่มุกแห่งความรู้เป็นส่วนโดยตรงของเชื้อสายนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานเอเชียเรื่องมังกรว่ายพร้อมไข่มุก ปลาคาร์พกระโดดข้ามประตูมังกร และจักรพรรดิมังกรไล่ตามไข่มุกแห่งปัญญา Parmigiani Fleurier ได้ผสมผสานรูปทรงพิเศษของ Tempus Fugit เข้ากับวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมอย่างเชี่ยวชาญ เพื่อนำเสนอผลงานชิ้นเอกที่แท้จริงของการผลิตนาฬิกาชั้นเลิศ ซึ่งการบูรณะผลงานชิ้นเอกภายใต้คอลเลกชัน Métiers d’Art อย่างงดงามในชื่อว่า Tempus Fugit การสร้างสรรค์อันโดดเด่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานมังกรและไข่มุกแห่งภูมิปัญญา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันทรงพลังที่ฝังลึกอยู่ในวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม

Tempus Fugit นนาฬิกาพร้อมระบบหุ่นกลไกออโตมาตอน ผสมผสานระหว่างการสร้างสรรค์เครื่องบอกเวลาชั้นสูงและศิลปะแห่งกลไก อันเป็นผลมาจากประสบการณ์อันยาวนานของ Parmigiani Fleurier ในการบูรณะนาฬิกาโบราณ นำเสนอเรื่องราวของมังกรที่กำลังไล่ตามไข่มุกแห่งภูมิปัญญา อันเป็นเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานเอเชีย โดย Parmigiani Fleurier ได้ผสมผสานรูปทรงพิเศษของ Tempus Fugit เข้ากับวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมอย่างเชี่ยวชาญ เพื่อนำเสนอผลงานชิ้นเอกที่แท้จริงของการผลิตนาฬิกาชั้นเลิศ ความสวยงามของการตกแต่งลำตัวมังกรเป็นเกล็ด จำนวน 585 ชิ้นที่ทำจากหยกไล่เฉดสีจากเขียวไปสู่สีขาว ในขณะที่ไข่มุกที่มังกรไล่ตามตกแต่งด้วยเพชร ทับทิม และแซฟไฟร์สีเหลือง

ด้านล่างตัวมังกรคือการทำงานของกลไก PF670 สำหรับแสดงเวลาเป็นชั่วโมงและนาที พร้อมการบังคับไข่มุกให้เคลื่อนที่หนีการตามของมังกรไปพร้อมกับการตีระฆังบอกเวลา สามารถสำรองพลังงานได้นาน 8 ชั่วโมง 

ผลงานศิลปะแห่งเวลาหนึ่งเดียวของมังกรและองค์ความรู้ด้านไข่มุกมีชิ้นส่วนประกอบเกือบ 1,000 ชิ้น และใช้เวลาในการทำงานนานกว่า 5,800 ชั่วโมง โดยความร่วมมือของช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ที่มีชื่อเสียงที่สุด ภายใต้การดูแลของ Michel Parmigiani เป็นผลงานที่ทรงคุณค่าและน่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้