JAEGER_LECOULTRE Reverso Tribute Enamel 'Dragon'

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  1218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JAEGER_LECOULTRE Reverso Tribute Enamel 'Dragon'

Jaeger-LeCoultre (เจเกอร์-เลอคูลทร์) บันทึกเรื่องราวบทใหม่ที่เล่าถึงงานฝีมือและศิลปะผ่านผลงานเรือนเวลา Reverso Tribute Enamel 'Dragon' ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในช่วงต้นปี 2024 ซึ่งตรงกับปีนักษัตรมะโรงอันมีมังกรเป็นสัญลักษณ์ตามความเชื่อของชาวจีน โดยนำเสนอพรสวรรค์ของช่างเคลือบและช่างแกะสลักระดับปรมาจารย์ในสตูดิโอ Métiers Rares™ ของ Jaeger-LeCoultre เนรมิตสู่การตกแต่งภาพสัตว์ทรงพลังในตำนานบนเรือนเวลารุ่นนี้

ตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมที่พลิกหน้าปัดไปด้านหลังได้อันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลกชัน Reverso ได้แปรเปลี่ยนด้านหลังตัวเรือนให้เป็นพื้นที่สำหรับการรังสรรค์งานศิลปะได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และในครั้งนี้ช่างฝีมือของ Jaeger-Lecoultre ได้ทำการตกแต่งฝาหลังของนาฬิกาคอลเลกชันนี้เป็นรูปสลักจำลองของมังกรสีทองรายล้อมไปด้วยเมฆสีทอง ซึ่งเกิดขึ้นจากการสลักฝาหลังวัสดุพิงค์โกลด์ด้วยฝีมือที่ชำนาญของช่าง พร้อมกับการเคลือบลงยาแบบ Grand Feu สีดำเงางามเป็นพื้นหลังเพื่อเน้นรูปมังกรในหมู่เมฆให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ในส่วนของเส้นสายและรายละเอียดของลายสลักบนตัวมังกรนั้นเน้นด้วยโรเดียมสีดำ และเพิ่มเท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างให้กับก้อนเมฆด้วยการขัดผิวแบบพ่นทราย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดเมื่อประกอบรวมกันแล้วส่งให้ภาพมังกรดูมีมิติงดงามน่าหลงใหล

ในฝั่งของหน้าปัดช่างฝีมือก็ให้ความใส่ใจไม่แพ้งานศิลปะฝั่งฝาหลังโดยได้รังสรรค์พื้นหน้าปัดด้วยการเคลือบลงยาแบบ Grand Feu สีดำขลับขึ้นเงาตัดกับตัวเรือนพิงค์โกลด์ ขนาด 45.5 x 27.4 มิลลิเมตร บรรจุด้วยกลไก in-house ไขลานด้วยมือ Cal. 822 แสดงเวลาเรียบง่ายแบบสองเข็ม สะสมพลังงานได้ยาวนาน 42 ชั่วโมง ประกับสายหนังจระเข้สีดำ สำหรับนาฬิกา Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’ จะผลิตขึ้นในแบบพิเศษเฉพาะตามสั่งเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้