URWERK UR-100V - "LightSpeed”

Last updated: 8 ก.พ. 2567  |  204 จำนวนผู้เข้าชม  | 

URWERK UR-100V - "LightSpeed”

ในยุคที่นิยายวิทยาศาสตร์ผสานเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริง ค่าตัวเลขบางอย่างที่ถูกเปิดเผยได้สร้างความมั่นใจและไม่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงตัวเลขค่าความเร็ว 299,792,458 กม./วินาที ที่ทางอาซิมอฟ (Azimov ) บุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับทฤษฎีทางกายภาพของกลศาสตร์คลาสสิกและโลกแห่งจินตนาการชี้แจง โดยตัวเลขนี้แสดงค่าถึงความเร็วสูงสุด: ของการกระจายพลังงานจากดวงอาทิตย์ ความเร็วแสงที่มีสัญลักษณ์เป็นตัวอักษร "c"

ตัวเลขอันลึกลับนี้ทำให้นึกถึงถึงรากฐานของทฤษฎีสัมพัทธภาพของไอน์สไตน์และนิมิตแห่งอนาคตของกาแลคซีอันกว้างไกลที่สำรวจโดยเจไดแห่งสตาร์วอร์สและกัปตันผู้กล้าหาญของสตาร์เทรค การศึกษาความเร็วนี้หมายถึงการกระโดดเข้าสู่ไฮเปอร์สเปซที่ท้าทายกฎแห่งฟิสิกส์ และการนำทางผ่านมิติต่างๆ ของจักรวาล การผจญภัยที่คู่ควรกับนักสำรวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่มนุษย์ต่างดาว Goa'uld ใน Stargate ไปจนถึงนักเดินเรือ Spacing Guild ใน Dune

UR-100V LightSpeed ของ URWERK คือการบรรลุความฝันครั้งใหม่ โดยนำเวลา อวกาศ และแสงสว่างมารวมกันไว้ในนาฬิกา โดยทาง Martin Frei ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และผู้ร่วมก่อตั้งของ URWERK กล่าวว่า "การสวมใส่นาฬิกาเรือนนี้เปรียบเสมือนการมีชิ้นส่วนของจักรวาลอยู่บนข้อมือ เป็นภาพจักรวาลขนาดจิ๋ว ในสเกลของมนุษย์" UR-100V LightSpeed ได้จำลองภาพ 3 มิติที่มีฟากฟ้า 8 แห่งของดาวเคราะห์จากระบบสุริยจักรวาล และมีจุดอ้างอิง 8 แห่ง

"โดยเริ่มจากดวงอาทิตย์ คำนวณและแสดงตัวอย่างเวลาที่รังสีแสงส่องถึงดาวเคราะห์แต่ละดวง รังสีของดวงอาทิตย์ใช้เวลา 8.3 นาทีในการมาถึงโลก ในขณะที่รังสีเดียวกันนั้นมาถึงพื้นผิวดาวพฤหัสบดีในเวลา 35 นาทีต่อมา การเดินทางผ่านอวกาศและเวลาโดยมีแสงเป็นสื่อกลาง ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดในการเดินทางทั้งหมด” เขาอธิบาย "นี่คือเรื่องราวที่เราทุกคนเล่าขานกันตั้งแต่ยังเป็นเด็ก" Felix Baumgartner ช่างนาฬิการะดับปรมาจารย์และผู้ร่วมก่อตั้งของ URWERK กล่าวเสริม "เป็นเรื่องที่อธิบายสถานที่ของเราบนโลก ความกว้างใหญ่ของจักรวาล และความสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ รอบตัว ปัจจุบันขณะเมื่อแสงดาวส่องมาถึงเรา ดาวดวงนั้นก็อาจดับหายไปแล้ว สิ่งที่มองเห็นนั้นไม่มีแล้ว ช่วยทำให้รับรู้ถึงกาลเวลา ซึ่งเป็นอดีตที่ไม่มีอยู่อีกต่อไป”

นั่นคือความจริง. รังสีของดวงอาทิตย์ที่ส่องไปถึงดาวเคราะห์ทุกดวงในระยะเวลาที่วัดได้ เตือนถึงช่วงเวลาความงามชั่วคราวของระบบสุริยะ แสงที่เห็นในวันนี้คือเสียงสะท้อนของอดีต ซึ่งถูกแช่แข็งในทันทีทันใดในช่วงเวลาของจักรวาล แสงของดวงอาทิตย์ถึงดาวพุธใน 3.2 นาที ดาวศุกร์ใน 6 นาที โลกใน 8.3 นาที ดาวอังคารใน 12.6 นาที ดาวพฤหัสบดีใน 43.2 นาที ดาวเสาร์ใน 79.3 นาที ดาวยูเรนัสใน 159.6 นาที และดาวเนปจูนใน 4.1 ชั่วโมง . นั่นคือความงามที่รวบรวมมาจาก UR-100V LightSpeed ซึ่งมีการอ้างอิงจากดวงอาทิตย์ ก่อเกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบโรเตอร์ด้านหลังของตัวเรือนนาฬิกา

“แสงทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมโยงจักรวาล ซึ่งเป็นหน่วยพลังงานที่เล็กที่สุดที่สามารถส่งผ่านได้ การแผ่รังสีของสนามแม่เหล็กไฟฟ้านั้นอยู่ในช่วงที่ดวงตาของเราตรวจจับได้อย่างแม่นยำ ความสามารถในการมองเห็นและตีความข้อมูลนี้สร้างการรับรู้ ไม่ว่าจะจ้องมองดาวฤกษ์ที่อยู่ห่างไกลหรือมองผ่านกล้องจุลทรรศน์ แสงก็ถ่ายทอดรายละเอียดที่สำคัญซึ่งกำหนดความเข้าใจในความเป็นจริง ขยายความรู้เกี่ยวกับจักรวาลอันกว้างใหญ่และซับซ้อนที่อยู่รอบตัวเรา” Martin Frei กล่าวสรุป

นอกเหนือจากมิติระหว่างดวงดาวแล้ว UR-100V LightSpeed ยังใช้หลักการแสดงเวลาชั่วโมงและนาที โดยไม่มีเข็มนาฬิกา ดาวเทียมจะเคลื่อนที่ไปตามส่วนโค้งของวงกลมไล่ระดับแทน ส่วนแรกบอกค่าชั่วโมง ส่วนที่สองบอกค่านาที และเมื่อดาวเทียมหนึ่งชั่วโมงเดินครบ 60 นาทีแล้ว ดาวเทียมดวงถัดไปก็จะปรากฏที่ด้านหน้าอินเด็กซ์นาที หลักการนี้ดูเหนือจินตนาการ คาดว่ามาจากนาฬิกาในสมัยศตวรรษที่ 17 สามารถคิด เปลี่ยนแปลง และแปรสภาพในอวกาศ ปริมาตร และเวลาได้อย่างสร้างสรรค์ขนาดนี้

เกี่ยวกับ URWERK
“การนำเสนอความซับซ้อนทางด้านกลไกเพียงรูปแบบเดียวไม่ใช่เป้าหมายของเรา” Felix Baumgartner ช่างนาฬิการะดับปรมาจารย์และผู้ร่วมก่อตั้ง URWERK กล่าว “นาฬิกาของเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพราะนาฬิกาแต่ละเรือนได้รับการออกแบบให้เป็นผลงานต้นฉบับ นั่นคือสิ่งที่ทำให้นาฬิกาแต่ละรุ่นมีคุณค่าและหายาก เหนือสิ่งอื่นใด ทางแบรนด์ต้องการสำรวจให้ไกลกว่าขอบเขตดั้งเดิมของการผลิตนาฬิกา” Martin Frei หัวหน้านักออกแบบและผู้ร่วมก่อตั้ง URWERK อีกคน พัฒนาความพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนาฬิกาแต่ละรุ่น “ผมมาจากโลกแห่งเสรีภาพในการสร้างสรรค์อย่างสมบูรณ์ ผมไม่ได้อยู่ในกรอบของการผลิตนาฬิกา ดังนั้นผมจึงได้รับแรงบันดาลใจจากมรดกทางวัฒนธรรมทั้งหมดที่มี”

แม้ว่า URWERK จะเป็นบริษัทใหม่ในวงการที่ก่อตั้งในปี 1997 แต่ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้บุกเบิกในวงการการผลิตนาฬิกาอิสระ ด้วยการผลิตนาฬิกา 150 เรือนต่อปี URWERK มองว่าตัวเองเป็นบ้านของช่างฝีมือที่ซึ่งความเชี่ยวชาญแบบดั้งเดิมและสุนทรียศาสตร์แนวหน้าอยู่ร่วมกันอย่างลงตัว URWERK พัฒนานาฬิกาที่ซับซ้อนและทันสมัยไม่เหมือนใคร และเป็นไปตามเกณฑ์ของนาฬิกาชั้นสูงที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด: การวิจัยและการออกแบบอิสระ วัสดุล้ำสมัย และการตกแต่งด้วยมือ

รากฐานของชื่อ URWERK มีอายุย้อนกลับไปถึง 6,000 ปีก่อนคริสตกาล ณ เมืองเมโสโปเตเมียหรือที่รู้จักกันในชื่อ Ur of the Chaldees จากการสังเกตเงาที่ดวงอาทิตย์ทอดลงบนอนุสาวรีย์ ชาวสุเมเรียนจึงได้กำหนดหน่วยเวลาตามที่ใช้กันในปัจจุบันเป็นครั้งแรก คำว่า “Ur” ยังหมายถึง “จุดเริ่มต้น” หรือ “ต้นกำเนิด” ในภาษาเยอรมัน และพยางค์สุดท้ายของชื่อ URWERK ในภาษาเดียวกัน เนื่องจาก “werk” หมายถึงการสร้างสรรค์ การทำงาน และนวัตกรรม เป็นการยกย่องการทำงานอย่างต่อเนื่องของช่างทำนาฬิการะดับปรมาจารย์ผู้สืบทอดสิ่งที่เรียกว่านาฬิกาชั้นสูง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้