HAMILTON Ventura

Last updated: 25 ก.พ. 2567  |  96 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HAMILTON Ventura

นาฬิการะบบไฟฟ้าเรือนแรกของโลก ซึ่งเป็นนาฬิกาเรือนโปรดของเอลวิส เพรสลีย์ ตัวอย่างของการออกแบบสไตล์มิด-เซนจูรี่ โมเดิร์น ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง “Blue Suede Shoes” วางจำหน่ายด้วย 6 รุ่นใหม่ตอบโจทย์ทุกสไตล์

เมื่อปี 1957 Hamilton ได้เปิดตัวนาฬิกา Ventura ซึ่งเป็นนาฬิการะบบไฟฟ้าเรือนแรก ดีไซน์บุกเบิกและล้ำสมัยทำให้นาฬิการุ่นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรมและดึงดูดสาวกคอเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะนักสะสมนาฬิกาท่านหนึ่งที่เริ่มต้นเส้นทางการทำงานด้วยความกล้าที่จะแตกต่าง เอลวิส เพรสลีย์ เป็นแฟนตัวยงของนาฬิกา Ventura ตั้งแต่ตอนที่เปิดตัว เขาสะสมนาฬิกาในตำนานที่มีดีไซน์มิด-เซนจูรี่ โมเดิร์นเป็นจำนวนมากและยังสวมนาฬิกา Ventura ในภาพยนตร์เพลงเรื่อง “Blue Hawaii” ที่เขาแสดงอีกด้วย

นาฬิกา Ventura คอลเลกชันใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลง “Blue Suede Shoes” สุดฮิตของเอลวิส เพรสลีย์ ซึ่งเป็นเพลงแรกจากอัลบั้มแรกที่ใช้ชื่อเดียวกับเขาด้วย อัลบั้มนี้ปล่อยออกมาในปี 1956 ถือเป็นการสร้างอาชีพที่จะพลิกโฉมวงการดนตรีและโลกด้วยเพลง “Blue Suede Shoes” เช่นเดียวกับการที่นาฬิการุ่น Ventura เปิดศักราชใหม่ของการทำนาฬิกา

นาฬิกา Ventura Classic โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงินแบบไล่สี มาพร้อมเข็มชั่วโมง นาทีและวินาทีที่ทำจากนิกเกิลและใช้ระบบควอตซ์ที่มีเม็ดทับทิม 3 เม็ดที่น่าเชื่อถือ ตัวเรือนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทำจากเหล็กสแตนเลสหรือทองคำเคลือบ PVD สายนาฬิกายืดหยุ่น ที่ทำจากเหล็กสแตนเลสที่เข้ากันหรือทองคำเคลือบ PVD กลมกลืนกับตัวเรือนได้อย่างลงตัว ส่วนตัวเลือกสายรัดสีน้ำเงินเข้มอาคันทาราก็จะทำให้หน้าปัดสีน้ำเงินเข้มดูโดดเด่นขึ้นและทำให้นึกถึงรองเท้าชื่อดังของเพรสลีย์

นอกจากนี้คอลเลกชันนี้ยังมีนาฬิการุ่น Ventura Chronograph Quartz ที่ใช้ระบบควอตซ์และมีเม็ดทับทิม 23 เม็ดที่แม่นยำ มีหน้าปัดย่อยสามอันที่คอยวัดวินาที นาทีและชั่วโมง และมาในตัวเรือนเหล็กสแตนเลส พร้อมกับสายนาฬิกายืดหยุ่น สายหนังสีน้ำเงินอาคันทาราและสายที่ทำจากเหล็กแสตนเลสเคลือบ PVD ทองคำ เพื่อความงดงามอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

คอลเลกชันนี้มีประกอบไปด้วยนาฬิกา Ventura ทั้งหมดหกรุ่น รุ่น Ventura Classic ระบบควอตซ์และมีเม็ดทับทิม 3 เม็ด จำนวน 4 รุ่น และรุ่น Ventura Chronograph Quartz ระบบโครโนกราฟแบบควอตซ์และมีเม็ดทับทิมถึง 23 เม็ด จำนวน 2 รุ่น ทั้งสองรุ่นมีหน้าปัดสีน้ำเงินที่ไล่เฉดสีอย่างโดดเด่น ซึ่งเน้นให้เห็นถึงเส้นโค้งของตัวเรือนรูปทรงสามเหลี่ยม

เกี่ยวกับ HAMILTON
ได้รับการก่อตั้งขึ้นที่เมืองแลงคาสเตอร์ รัฐเพนซิลวาเนีย ในปี 1892 Hamiltonรังสรรค์นาฬิกาอันโดดเด่นโดยการผสาน นวัตกรรมและความแน่แท้เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เรือนเวลานี้ได้รับเลือกให้เป็นนาฬิกาสำหรับระบบการเดินรถไฟครั้งแรก รวมถึงเป็นเครื่องจับเวลาของผู้บุกเบิกการบินและกองทัพของสหรัฐอเมริกา นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาผู้กำกับ ภาพยนตร์มานานหลายทศวรรษ นาฬิกา Hamilton ยังปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมาแล้วกว่า 500 เรื่อง ด้วยความมุ่งมั่นด้านฝีมือและความเที่ยงตรงอย่างต่อเนื่อง Hamilton พลิกโฉมวงการนาฬิกาด้วยการเปิดตัวนาฬิกาไฟฟ้าเรือนแรกของโลกในปี 1957 และนาฬิกาดิจิตอล LED เรือนแรกในปี 1970 สมาชิกในเครือ Swatch Group หนึ่งในผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายนาฬิการายใหญ่ของโลก คอลเลคชั่นของ Hamiltonได้ผสานจิตวิญญาณแห่งความเป็นอเมริกันเข้ากับความเที่ยงตรงตามแบบฉบับของเรือนเวลาสัญชาติสวิส


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้