OMEGA Speedmaster Moonwatch

Last updated: 6 มี.ค. 2567  |  293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OMEGA Speedmaster Moonwatch

หลังจากเป็นที่รู้จักในฐานะนาฬิกาโครโนกราฟที่โด่งดังมากที่สุดบนโลก นาฬิกา OMEGA Speedmaster Moonwatch รุ่นใหม่ก็ได้รับการเผยโฉม โดยในครั้งนี้จะมาพร้อมกับหน้าปัดเคลือบแลคเกอร์สีขาวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสำรวจอวกาศและความเป็นมาอันยาวนานอันโด่งดังของคอลเลคชั่น

เรือนเวลาที่โดดเด่นรุ่นนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเหล่าผู้ที่หลงใหลใน Moonwatch ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2023 เมื่อการออกแบบแรกปรากฎบนข้อมือของแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ OMEGA อย่าง แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ที่นิทรรศการ Planet OMEGA ในมหานครนิวยอร์ก บัดนี้ การออกแบบนั้นได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วและพร้อมสำหรับวางจำหน่ายให้กับสาธารณชน

รายละเอียดที่พิเศษที่สุดของนาฬิการุ่นนี้คือหน้าปัดสีขาวที่พบเจอได้ยาก เมื่อ Speedmaster รุ่นดั้งเดิมถูกรังสรรค์ขึ้นในปี 1957 หนึ่งในเป้าหมายหลักของเหล่านักออกแบบคือการสร้างหน้าปัดที่สามารถอ่านเวลาได้อย่างสะดวก ดังนั้นตัวเลือกจึงเป็นการใช้ชุดเข็มกับหลักชั่วโมงสีขาวบนพื้นหน้าปัดสีดำ สำหรับนาฬิการุ่นใหม่ การสลับสีก็ให้ผลลัพธ์ในแบบเดียวกัน ไม่เพียง OMEGA จะผลิตหน้าปัดรุ่นใหม่ในสีขาวและเลือกตกแต่งรายละเอียดต่างๆ ด้วยสีดำรวมถึงหลักชั่วโมงแบบใหม่ แต่ทีมนักออกแบบยังเลือกใช้ชื่อ Speedmaster ในสีแดงและเคลือบพื้นผิวด้วยแลคเกอร์จนเงางามซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคนิคนี้มาประยุกต์ใช้กับหน้าปัดแบบระดับของ Moonwatch

ทำไมถึงเป็นสีขาว? แต่เดิมแรงบันดาลใจสำหรับลุคใหม่นี้มาจากสีขาวและสีดำของชุดนักบินอวกาศ – โดยเฉพาะกับชนิดที่ใช้ระหว่างการทำกิจกรรมนอกยานอวกาศ (EVA) เช่น การเดินในอวกาศ อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมโยงที่แท้จริงคือการที่ Speedmaster Moonwatch ได้ถูกสวมใส่โดยนักบินอวกาศของ NASA อย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 1965 และถูกรู้จักในฐานะนาฬิการุ่นแรกที่ถูกสวมใส่บนดวงจันทร์ นอกจากนี้แถบสีแดงก็ถูกใช้บนชุดนักบินอวกาศตั้งแต่ภารกิจ Apollo 13 เมื่อปี 1970 เพื่อใช้ระบุจำแนกของผู้บัญชาการ

ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลพิเศษที่สีขาวถูกเลือก ในปี 1969 แบรนด์ OMEGA ได้รังสรรค์นาฬิกาต้นแบบรุ่น ALASKA I ขึ้นในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการลับของ NASA เพื่อออกแบบนาฬิกาที่สามารถใช้งานในอวกาศได้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากการทดลองตลอดหลายเดือน OMEGA ก็ได้เลือกหน้าปัดสีขาวเพราะมีสัมประสิทธิ์การสะท้อนความร้อนที่ทรงประสิทธิภาพ สีแดงของชื่อ Speedmaster บนนาฬิการุ่นใหม่นั้นยังเป็นการยกย่องถึงตัวเรือนกันกระแทกสีแดงที่หุ้มอยู่ด้านนอกของนาฬิกา ALASKA I

นอกจากหน้าปัดสีขาว เครื่องบอกเวลาจาก OMEGA ก็พรั่งพร้อมรายละเอียดอีกหลายแห่ง ตัวเรือนสแตนเลสสตีลขนาด 42 มม. ถูกนำเสนอพร้อมสายนาฬิกาสแตนเลสสตีลแบบห้าชิ้นทรงโค้งที่มีทั้งสไตล์วินเทจและสวมใส่สบาย มอบลุคสุดคลาสสิคผ่านการขัดแต่งทั้งแบบขัดเงาและขัดด้าน อีกทั้งยังมีเรือนเวลาอีกสองรุ่นให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับสายนาฬิกาหนังสีดำแบบรูฉลุขนาดเล็กที่ตกแต่งด้วยด้ายสีแดงและสีขาว หรือรุ่นที่มาพร้อมกับสายนาฬิกายางต้านแบคทีเรียซึ่งประดับด้วยลาดลายพื้นผิวของดวงจันทร์แบบยกนูนที่ด้านใต้ซึ่งมอบทั้งสุนทรียะและสวมใส่บาย

สำหรับผู้ที่หลงใหลใน Moonwatch บนสเกลทาคีมิเตอร์ที่ขอบตัวเรือนอะลูมิเนียมอโนไดซ์สีดำบนเครื่องบอกเวลาจะถูกประดับด้วย “จุดเหนือเลข 90” อันโด่งดัง ขณะที่ภายในจะติดตั้งด้วยกลไก Co-Axial Master Chronometer Calibre 3861 – กลไกที่ผ่านการปรับปรุงรุ่นล่าสุดของกลไก Calibre 321 ระดับตำนานที่เคยได้รับความเชื่อถือจากนักบินอวกาศบนดวงจันทร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้