SEIKO Pressage

Last updated: 20 มี.ค. 2567  |  308 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO Pressage

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2016 คอลเลกชั่น Presage ได้ผสมผสานศิลปะญี่ปุ่นเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกากลไกจักรกลที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของ Seiko ด้วยผลงานรุ่นใหม่ในซีรีส์คลาสสิก (Classic Series) ของ Presage ได้ดึงสีสัน วัสดุและพื้นผิวของงานฝีมือแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นมา เพื่อแสดงออกถึงด้านที่นุ่มนวลและอ่อนโยนของการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น ในซีรีส์นี้เปิดตัวนาฬิกาที่ได้รับการสรรค์สร้างใหม่ 5 เรือน แต่ละเรือนถ่ายทอดความรู้สึกแบบดั้งเดิมของความงามแบบญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็นำการผลิตนาฬิกาจักรกลซึ่ง Seiko มีชื่อเสียงมานำเสนอให้ทุกคนได้สัมผัส

หัวใจสำคัญของนาฬิกาซีรีส์ใหม่นี้คือหน้าปัดโค้งที่มีพื้นผิวซึ่งให้สัมผัสที่หรูหรา สื่อถึงความรู้สึกนุ่มนวลของสิ่งทอจากธรรมชาติ และเป็นการผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ในซีรีส์นี้มีรูปแบบของหน้าปัดและชุดฟังก์ชันของกลไกที่แตกต่างกัน 2 แบบ หน้าปัดของรุ่นเสามเข็มมาพร้อมช่องวันและการสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความแวววาวของผ้าไหม ขณะที่นาฬิกาแบบ Open Heart ทั้งสองเรือนสื่อถึงพื้นผิวของเส้นไหมแบบดิบผ่านลวดลายที่มีความโค้งและพื้นผิวที่ขัดแต่งอย่างประณีต หน้าปัดสามารถจับและสะท้อนแสงโดยรอบเพื่อให้สัมผัสถึงความลึกและความงามที่เพิ่มขึ้น ด้านบนของหลักชั่วโมงถูกออกแบบให้โค้งเพื่อให้สอดคล้องกับรูปทรงโค้งมนของหน้าปัด โดยเข็มนาทีและเข็มวินาทีค่อยๆ โค้งงอเข้าหาหลักชั่วโมง

นาฬิกาแต่ละเรือนส่งมอบความแวววาวอันอบอุ่นให้กับสีสันแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ซึ่งรวมถึงชิโรอิโระ ซึ่งเป็นสีของผ้าธรรมชาติที่ไม่ฟอกขาว ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับหน้าปัด 2 รุ่นในคอลเลกชั่นนี้ เซ็นไซฉะ สีเขียวอมน้ำตาลเข้มที่เป็นที่นิยมในสมัยเอโดะ อาริงากิ สีลูกพลับที่ล้างและฟอกขาว และซูมิอิโระ สีดำอมเทา ซึ่งแต่เดิมใช้กับเครื่องนุ่งห่มที่พระภิกษุสวมใส่

ตัวเรือนประกอบด้วยพื้นผิวโค้งมนอย่างอ่อนช้อย และกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้งสอดรับกับรูปทรงของหน้าปัดทรงโดมโค้ง เพิ่มความลึกและมิติให้กับการออกแบบโดยรวม ในขณะที่สายนาฬิกาแบบหลายแถวถูกพัฒนาขึ้นใหม่พร้อมแรงบันดาลใจในการออกแบบจากทศวรรษ 1970 ให้ความรู้สึกละเอียดอ่อนและสบายเวลาสวมใส่บนข้อมือ ส่วนเชื่อมต่อของสายนาฬิกาถูกออกแบบให้มีรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งพื้นผิวด้านบนเป็นแบบโค้งและจุดสัมผัสรอบข้อมือถูกลดขนาดลงเพื่อให้สวมใส่ได้พอดีและสวยงามยิ่งขึ้น

นาฬิกา Seiko Presage รุ่น 3 เข็มแบบคลาสสิคจะมากับ 3 ทางเลือกพร้อมเข็มวินาทีตรงกลาง และมีช่องวันที่ ส่วนที่เหลืออีก 2 เรือนจะมี่ช่องเพื่อระบุเวลาในแบบ 24 ชั่วโมงและหน้าปัดแบบ Open Heart ที่มองเห็นชิ้นส่วนกลไกในตำแหน่ง 9 นาฬิกา และกลไกที่อยู่ในนาฬิกาซีรีส์นี้ถือเป็น 1 ใน 2 กลไกของ Seiko ตระกูล 6R ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งมีพลังงานสำรอง 72 ชั่วโมง ทำให้มั่นใจได้ว่านาฬิกาที่ถูกถอดวางไว้ในช่วงเย็นวันศุกร์จะพร้อมสวมใส่ในเช้าวันจันทร์โดยไม่ต้องปรับตั้งเวลาใหม่ นาฬิกาแบบสามเข็มพร้อมวันที่มาพร้อมกับกลไก Caliber 6R55 ในขณะที่กลไกคาลิเบอร์ 6R5J จะถูกวางในรุ่น Open Heart และทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับโรเตอร์ขึ้นลานสีทอง ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากฝาหลังแบบใส

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้