ANGELUS - Instrument de Vitesse 60 Seconds Flat

Last updated: 31 มี.ค. 2567  |  749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ANGELUS - Instrument de Vitesse 60 Seconds Flat

Angelus พาคุณย้อนกลับไปสู่ยุคทองแห่งความรุ่งเรืองของการแข่งรถ ด้วยความคลาสสิคครั้งใหม่ Instrument de Vitesse นาฬิการุ่นใหม่ที่อยู่ในคอลเล็กชั่น La Fabrique โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นจับเวลาแบบโครโนกราฟแบบปุ่มกดเดียว หรือ Mono Pusher พร้อมรูปแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจนเหมือนกับถอดแบบมาจากชุดมาตรวัดบนหน้าปัดของรถวินเทจสไตล์ GT พร้อมการจับเวลาแบบเข็มเดี่ยวด้วยเข็มวินาทีกลาง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจับเวลาในช่วงของ 1 นาทีได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวเรือนมีความเพรียวบาง งามสง่าด้วยรูปทรงสไตล์ย้อนยุค Instrument de Vitesse จึงเป็นนาฬิกาที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาที่มาพี้อมกับเรื่องราวทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ และรูปแบบของวัฒนธรรมที่น่าสนใจ โดยสิ่งที่อยู่ในตัวเรือนมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มิลลิเมตรและผลิตจากสแตนเลสสตีลนั้นคือ กลไกไขลานที่ผลิตโดยทาง Angelus ที่มีความบางเพียง 4.20 มิลลิเมตร และสามารถจัดวางอยู่ในตัวเรือนที่มีความหนาเพียง 10 มิลลิเมตรได้อย่างลงตัว โดยรุ่นที่ทำตลาดจะมีทั้งหน้าปัดสีขาวงาช้าง และสีดำสนิทแบบ Ebony-Black โดยทั้ง 2 แบบจะมีการผลิตออกสู่ตลาดเพียงรุ่นละ 25 เรือนเท่านั้น

เมื่อมองครั้งแรก รูปลักษณ์ภายนอกอาจทำให้นาฬิกา Instrument de Vitesse ดูไม่ใช่นาฬิกาโครโนกราฟแบบคลาสสิก แต่ด้วยการใช้สามเข็มที่วางกลางหน้าปัด แน่นอนว่านั่นคือรูปแบบการจัดวางของนาฬิกา ที่มาพร้อมกับเข็ม 3 ชุด แต่ทว่าให้สัมผัสถึงการเป็นนาฬิกาจับเวลาได้ด้วยสเกลทาคีมิเตอร์บนวงแหวนรอบนอกของหน้าปัด เพื่อแสดงถึงการทำงานร่วมกันของชุดเข็มและสเกลในการค้นหาความเที่ยงตรงในการจับเวลาเพื่อคำนวณความเร็ว สิ่งเหล่านี้คือ เครื่องหมายที่แสดงถึงการเป็นนาฬิกาจับเวลาที่แท้จริง และเป็นการจับเวลาในช่วงระยะสั้นๆ โดยทั้งหมดถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกับการจับเวลาไม่เกิน 60 วินาทีและเป็นการจับเวลาที่ต้องใช้ความรวดเร็วในการกดหยุดและการมองผ่านเพื่อดูค่าของเวลาที่ได้ และขณะเดียวกันกับการออกแบบเม็ดมะยมให้เล่นแสงอย่างสวยงาม พร้อมกับการทำหน้าที่ในระบบจับเวลาด้วย โดยจะใช้ในการกดรีเซ็ตเพื่อให้เข็มจับเวลาดีดกลับไปอยู่ในตำแหน่งที่พร้อมจับเวลาอีกครั้งหนึ่ง

คอลเลกชั่น La Fabrique อุทิศให้กับยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาและการตีความใหม่ของนาฬิกาคลาสสิกจากอดีตของ Angelus โดยเปิดตัวรุ่นที่สองต่อจากการเปิดตัวรุ่น Chronographe Médical อีและนับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่แบรนด์แห่งนี้ได้ดึงเอามรดกทางสุนทรีย์และนำเสนอองค์ประกอบในด้านการออกแบบและความเกี่ยวข้องทางประวัติศาสตร์มาใช้ผสานร่วมกัน ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ Angelus ได้ออกแบบนาฬิกาจับเวลาแบบโครโนกราฟที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับชุดมาตรวัดของรถสปอร์ตสุดคลาสสิคคันแรงสัญชาติอังกฤษหรืออิตาลี โดยที่มีเสียงคำรามของเครื่องยนต์วี12 เป็นแบ็คกราวน์ในขณะที่ขับเคลื่อนอยู่ในห้องโดยสาร

Instrument de Vitesse เปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่นมีการผลิตรุ่นละ 25 เรือน มาพร้อมตัวเรือนสตีลเส้นผ่านศูนย์กลาง 39 มิลลิเมตร และหนาเพียง 9.27 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยหน้าปัดทรงโดมโค้งที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนสำหรับการใช้งาน สำหรับสเกลที่อยู่ด้านนอกบริเวณขอบวงหน้าปัดจะเป็นสเกล tachymeter ที่ใช้ในการจับรความเร็ว ไล่ระดับจาก 60 ถึง 500 โดยมีหน่วยเมตริกพื้นฐานที่ 1,000 อ้างอิงระยะในการวัดความเร็วที่ระยะทาง 1 กิโลเมตร ขณะเดียวกันในอีกส่วนจะเป็นเรื่องของการแสดงเวลาที่มีการออกแบบให้อยู่บริเวณกลางหน้าปัด โดยจะเป็นหน้าปัดย่อยทรงกลมสำหรับแสดงเวลาในส่วนนาที ไม่ว่าจะมากับหน้าปัดสีไหน ทาง Angelus มีการเลือกใช้ตัวอักรขะบนหน้าปัดเลือกมาเป็นพิเศษสำหรับคอลเลกชัน La Fabrique มีความชัดเจน ตัดกัน และสง่างาม

Instrument de Vitesse มีจำหน่าย 2 เวอร์ชัน รุ่นแรกบนสายหนังลูกวัวสีน้ำตาลคาราเมล รับหน้าปัดสีดำพร้อมตัวเลขอารบิกเคลือบโรเดียม พร้อมกับตัดขอบด้วยสีขาวเพื่อความโดดเด่น รุ่นที่สองมาพร้อมกับสายหนังนูบัคสีน้ำเงินมิดไนท์บลู หน้าปัดสีขาวงาช้าง พร้อมตัวเลขอารบิกที่ตัดขอบด้วยสีดำเพื่อสร้างเอฟเฟกต์สามมิติอันน่าทึ่ง เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีและตัวเลขเคลือบด้วยสารเรืองแสง

ภายในตัวเรือนของนาฬิกาจาก Angelus ได้รับการติดตั้งกลไกโครโนกราฟ A5000 ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของ Angelus เอง กับกลไกลใหม่นี้ ถือเป็นดการแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวครั้งใหม่ของคอลเล็กชั่น La Fabrique กับการนำเสนอผ่านทางกลไกแบบไขลานที่มีความหนาเพียง 4.20 มิลลิเมตร เดินด้วยความถี่ 3 เฮิร์ตซ์ และควบคุมการกดปุ่มของระบบจับเวลาผ่านทาง Column Wheel และคลัตช์แนวตั้ง ซึ่งเป็นระบบที่ถูกใช้ในกลไกจับเวลากันมาอย่างยาวนาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้