Interview with Baume & Mercier

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Interview with Baume & Mercier

Interview with Baume & Mercier


Baume & Mercier แบรนด์นาฬิกาที่ถ่ายทอดภาพความทรงจำอันเปี่ยมล้นไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของแบรนด์ลงในนาฬิการุ่นใหม่ที่มีความร่วมสมัย ดังนั้นเมื่อผมได้มีโอกาสสนทนากับ Mr. Alexandre Peraldi Design and Product Director of Baume & Mercier ผมจึงขอให้เขาเล่าถึงเรื่องราวที่แบรนด์ได้ถ่ายทอดผ่านเรือนเวลาในปีนี้



“เรื่องราวที่เราต้องการถ่ายทอดในปีนี้มีอยู่หลักๆ ด้วยกัน 3 เรื่อง เรื่องแรกเลยคือจิตวิญญาณของการแข่งขัน เราเริ่มเป็นพันธมิตรกับ Carroll Shelby Inc ในปี 2015 เราได้เข้าไปเรียนรู้ ได้ไปสัมผัส และได้นั่งไปบนรถกับนักแข่ง เราจึงมีความภาคภูมิใจที่มีส่วนร่วมเชิดชูเกียรติให้กับความอดทน ความสามารถ และทีมเวิร์คของเหล่าบรรดานักแข่งด้วยเรือนเวลา Capeland Shelby® Cobra 1963 โดยเราได้แรงบันดาลใจจากรถ Cobra CSX2128 หนึ่งในรุ่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Shelby



เรื่องต่อมาคือการได้ระลึกถึงช่วงเวลาที่ดีในชีวิต โดยเราถ่ายทอดผ่านทาง Clifton หนึ่งในคอลเลคชั่นที่สำคัญที่สุดของแบรนด์ มันเริ่มจากเราเปิดตัวรุ่น Moonphase เมื่อ 2 ปีก่อน และตามมาด้วย Chronograph ในปีที่แล้ว ปีนี้เราพัฒนากลไกใหม่ที่รวมทั้ง 2 ฟังก์ชั่นไว้ด้วยกัน และเราก็ได้ Clifton Chronograph Complete Calendar ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้ผมมากเพราะมันทั้งสมบูรณ์แบบและสง่างามด้วยการตัดกันของทองคำสีแดง เหมาะกับเป็นเรือนเวลาสำหรับช่วงเวลาแห่งความสุข

 

 

 



และสุดท้ายเป็นเรื่องราวของผู้หญิง เมื่อ 2 ปีที่แล้วเราเปิดตัว Promesse ใน 2 ขนาด ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มันเป็นคอลเลคชั่นที่ดีแต่ยังไม่ดีพอ เราจึงต้องพัฒนาต่อโดยการลดขนาดตัวเรือนลง และเพิ่มลูกเล่นให้มีความเป็นแฟชั่นและเซ็กซี่ด้วยสายสร้อยข้อมือแบบพันรอบข้อมือได้เหมือนเครื่องประดับชิ้นหนึ่งบนเรือนร่างของผู้หญิง ซึ่งเรามีให้เลือกทั้งสายสตีลและสายหนังสีสันสดใส เราเรียกมันว่า Petite Promesse”



ผมได้เห็นนาฬิการุ่นใหม่ๆ ของ Baume & Mercier ทุกปีที่งาน ผมจึงปิดท้ายด้วยคำถามเกี่ยวกับระยะเวลาในการพัฒนา “นั่นขึ้นอยู่กับคอลเลคชั่น แต่โดยส่วนใหญ่เราใช้เวลาประมาณ 18 เดือนในการพัฒนานาฬิกาหนึ่งเรือน สำหรับผมสิ่งที่สำคัญคือความต่อเนื่องในการพัฒนา แต่บางครั้งเราก็ต้องการเวลาพักบ้างเพื่อไปหาไอเดีย หาความสดใหม่แล้วนำมาปรับปรุงคอลเลคชั่นให้ดียิ่งขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้