ULYSSE NARDIN

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  1878 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ULYSSE NARDIN

Attention ! The Grand Deck Marine Tourbillon On Board


ท้องทะเลคือเวทีแสดงความสามารถนำร่องของนักเดินเรือว่าช่ำชองเพียงใด บางครั้งสภาวะทารุณในมหาสมุทรคือบทพิสูจน์แก่ชาวเรือทั้งหลายรวมถึงมารีนโครโนมิเตอร์ที่ขาดมิได้ยิ่งต่อการนำร่องอีกด้วย Ulysse Nardin คือหนึ่งในผู้ผลิตมารีนโครโนมิเตอร์คุณภาพชั้นยอดในอดีต ฉะนั้นผลงานประดับข้อมือรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ต้องแสดงถึงสานสัมพันธ์ระหว่างชาวเรือและมารีนโครโนมิเตอร์ไว้ไม่ให้จางหาย


Ulysse Nardin สร้างชื่อเสียงเรียงนามมาตั้งแต่ปี 1846 จนถึงบัดนี้ก็ย่างเข้าปีที่ 170 แล้ว แม้จะเป็นแบรนด์เรือนเวลาหรูอันเก่าแก่ แต่ยังคงอยู่กับปัจจุบันและมุ่งสู่อนาคตด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาประดับวงการนาฬิกาให้ดังสนั่นก้องโลก ปีนี้ มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ ที่ตราสมอเรือตั้งตรง แทนสมอเอียงแบบเดิม พร้อมปรัชญาของการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเกลียวคลื่นมหาสมุทรที่ไม่รู้จบ และได้ชักธงเรือใบให้แบรนด์แล่นสู่ท้องทะเลและเน้นย้ำความเป็นเลิศทางด้านมารีนโครโนมิเตอร์กับผลงานล่าสุดอย่าง Grand Deck Marine Tourbillon นาฬิกาที่แสดงถึงเจตจำนงในการสืบสานความยิ่งใหญ่ในอดีตสู่ปัจจุบัน ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและยังมอบความงามสง่าแก่ผู้ครอบครอง

 

ท้องมหาสมุทรกว้างใหญ่ไพศาลมิอาจขวางกั้นนักแล่นเรือในอดีต ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันมารีนโครโนมิเตอร์เป็นเครื่องคู่กายกับนักเดินเรือเสมอมาเพื่อใช้เวลาอ้างอิงสำหรับการหาจุดพิกัดตำแหน่งของเรือ เรือนเวลาเฉกเช่น Grand Deck Marine Tourbillon แสดงถึงจิตวิญญาณของเรือใบทาคามารันและนักเดินเรือที่ฝ่าฟันสู่ท้องทะเลลึกได้อย่างงดงาม ตัวเรือนทองคำขาว 18 กะรัตขนาด 44 มิลลิเมตร กันน้ำได้ 100 เมตร โดดเด่นด้วยหน้าปัดไม้สุดคลาสสิก งดงามด้วยเทคนิคมาเก็ตทรี (Marquetry) การต่อชิ้นไม้เล็กๆ ที่ไม่ง่าย ให้บรรยากาศราวกับพื้นไม้เรือคาทามารันที่โลดลิ่วบนผิวน้ำด้วยแรงลมและเทคนิคการขึงใบ หน้าต่างบอกชั่วโมงแบบจั๊มปิ้งอาวร์ขนาดใหญ่และเด่นชัดตาที่ 12 นาฬิกา เจิดจรัสด้วยเข็มนาทีสีน้ำเงินทำจากอะลูมิเนียม ทำงานในแบบเรโทรเกรดคือเข็มกวาดตีกลับ โดยมีเส้นด้ายนาโนทำจากโพลีเอทีลีนของ Dyneema® ยึดเข็มดังกล่าวเพื่อควบคุมการทำงานซึ่งให้ความรู้สึกเสมือนกับเพลาแกว่งไปมาในเสากระโดงเรือใบในทุกๆ การฟันฝ่ามหาสมุทร พร้อมความซับซ้อนของกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา หมุนรอบทุก 60 วินาที ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลานอินเฮาส์ คาลิเบอร์ UN-630 ทำงานที่ความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง สำรองพลังงานได้ 48 ชั่วโมง ด้วยตลับลานคู่ โดยตลับลานแรกจ่ายพลังงานให้กับกลไกการแสดงเวลา และอีกชุดสำหรับฟังก์ชันซับซ้อนต่างๆ ผนึกกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและหลัง เผยเห็นความงามหน้าปัดและกลไกที่ได้รับการขัดแต่งอย่างประณีต

 

 

ผลงานชั้นยอดจาก Ulysse Nardin ดังกล่าวผลิตจำนวนจำกัดเพียง 18 เรือนเท่านั้น เรือนเวลาชิ้นเอกที่แสดงถึงความเป็นมารีนโครโนมิเตอร์และประวัติศาสตร์ของแบรนด์โดยที่ไม่ละเลยต่อโลกยุคสมัยใหม่ ซึ่งแบรนด์นำนวัตกรรมน่าทึ่งอย่างเส้นด้ายนาโนมาบรรจุไว้ในนาฬิกาหรูเป็นลูกเล่นที่ทำให้เจ้าของต้องระลึกถึงเสากระโดงและเพลาที่แกว่งไปมาระหว่างที่แล่นเรือสู่ท้องทะเลได้เป็นแน่แท้

 

 

เรื่อง : Thanadol Sereratana

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้