\\

ORIS

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2181 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ORIS

Oris Artelier Calibre 112
นวัตกรรมแห่งเรือนเวลารุ่นที่สามที่ผลิตขึ้นเองโดยเพิ่มกลไก GMT แบบพิเศษ

 

กว่าสามปีที่ผ่านมา Oris ได้ฟื้นฟูศาสตร์แห่งประดิษฐ์กรรมนาฬิกาโดยการรังสรรค์นาฬิการุ่น Calibres 110 และ 111 สองนวัตกรรมแห่งเรือนเวลาที่หลอมรวมกลไกแบบซับซ้อนที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ด้วยราคาที่เหมาะสม มาถึงรุ่น Calibre 112 Oris นําเสนอกลไก GMT ที่มีหน้าต่างแสดงช่วงเวลากลางวัน – กลางคืน

 


ปีนี้ Oris ได้รังสรรค์คาลิเบอร์พิเศษรุ่นที่สาม Calibre 112 ที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกผลิตขึ้นโดยวิศวกรของ Oris เอง สามารถเก็บพลังงานสํารองได้ 10 วัน (ด้วยบาร์เรลเดี่ยว) หน้าต่างแสดงพลังงานสํารองแบบไม่เชิงเส้นที่ได้รับการจดสิทธิบัตร (ที่แสดงพลังงานสํารองที่ยังเหลืออยู่โดยแสดงถึงรายละเอียดของเวลาที่ต้องขึ้นลานนาฬิกา) กลไกบอกวันที่ และกลไก GMT พร้อมหน้าต่างแสดงเวลาช่วงกลางวัน - กลางคืน ซึ่งเป็นการรวมระบบกลไกนาฬิกาที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในศาสตร์แห่งประดิษฐ์กรรมนาฬิกาสวิส

 

Oris รุ่มรวยด้วยกลศาตร์แห่งประดิษฐ์กรรมเรือนเวลาแบบดั้งเดิมที่ผสานรังสรรค์นวัตกรรมมากมาย นับตั้งแต่เป็นบริษัทอิสระมากว่า 30 ปี ที่ผ่านมา ก็ได้เป็นผู้บุกเบิกกลไกแบบซับซ้อนหลากหลายรุ่นที่มีประโยชน์ในการใช้งาน (เช่น ระบบปฏิทิน ระบบตั้งปลุก และระบบแสดงเวลาหลายประเทศของโลก) และก่อนหน้านี้ยังได้มีการพัฒนากลไกของตนเองจํานวนมากถึง 279 คาลิเบอร์ จวบถึงวันนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นผลิตเฉพาะกลไกจักรกลเท่านั้น และยังรวมทั้งสามคาลิเบอร์ที่ผลิตภายในโรงงานของ Oris เองที่ผลิตในโอกาสเฉลิมฉลอง 110 ปี ในปี 2014 ที่สร้างความแข็งแกร่งที่แสดงถึงมรดกที่รุ่มรวยของ Oris

 

Calibres 110 และ 111 ทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิกา และด้านการผลิตเชิงอุตสาหกรรมของ Oris ตามมาตรฐานของศาสตร์แห่งประดิษฐ์กรรมนาฬิกาสวิสตามแบบดั้งเดิม รังสรรค์กลไกที่มากด้วยแนวคิดที่ลุ่มลึกและมีคุณภาพสูง ในขณะเดียวกันทั้งสอง คาลิเบอร์ยังนําเสนอกลไกที่เอื้อประโยชน์ด้านการใช้งาน และคุณค่าที่เหนือใคร ตามปณิธานของ Oris ที่มุ่งมั่นในการรังสรรค์ ‘real watches for real people’ ในปีนี้ เรื่องราวยังคงสานต่อด้วย Artelier Calibre 112 รูปลักษณ์ของเรือนเวลาที่สง่างามพร้อมฟังก์ชันที่มากประโยชน์สําหรับผู้ที่รักการเดินทางท่องโลก

 



 
หน้าต่างแสดงเวลาประเทศที่สองของนาฬิการุ่นนี้ปรากฏอยู่ในหน้าปัดย่อย ณ ตําแหน่ง 12 นาฬิกา ที่แสดงเวลาแบบเต็ม ด้วยเข็มชั่วโมง และเข็มนาที ในขณะที่หน้าต่างแสดงเวลากลางวัน - กลางคืน แสดงให้เห็นโดยสองช่องในหน้าปัด โดยช่องหนึ่งจะมีลักษณะกลมคล้ายดวงอาทิตย์ และอีกช่องหนึ่งเป็นรูปคล้ายเสี้ยวพระจันทร์ ภายใต้หน้าปัดจะมีดิสก์แบบสองสีที่หมุนได้ ในช่วงเวลากลางวันจะหมุนเป็นรูปดวงอาทิตย์สีขาว และพระจันทร์สีดํา และจะกลับกันในช่วงเวลากลางคืน ในช่วงพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ทั้งสองช่องจะปรากฏทั้งสองสีที่จะค่อยๆเปลี่ยนไป ซึ่งกลไกทั้งหมดจะถูกควบคุมด้วยมะยมเดี่ยวข้างตัวเรือน





มีแบบตัวเรือนสเตนเลสสตีล พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินเทา หรือสีขาวน้ำนมวาวประกายสีเงิน และแบบสองกษัตริย์ พร้อมวงแหวนขอบหน้าปัดทองชมพู 18 กะรัต หน้าปัดสีเงินขาวน้ำนมวาวประกายสีเงิน ทุกรุ่นประกอบด้วยสายหนังจระเข้แท้ Louisiana พร้อมหัวล็อคสายสเตนเลสสตีลแบบบานพับ และยังมีสายโลหะให้เลือกสําหรับตัวเรือนสเตนเลสสตีลด้วย






สําหรับประดิษฐ์กรรมแห่งเวลาโฉมใหม่รุ่นนี้ ประธานบริหารสูงสุดของ Oris Group Ulrich W. Herzog กล่าวว่า: ‘นาฬิกา Oris Artelier Calibre 112 แสดงถึงก้าวต่อไปของการฟื้นฟูของ Oris ในฐานะหนึ่งในที่สุดขององค์กรแห่งนวัตกรรมนาฬิกาแห่งสวิตเซอร์แลนด์ ที่รังสรรค์และหลอมรวมกลไกแบบซับซ้อนให้เกิดความพิเศษเฉพาะตัว และยังแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของโอริสตลอดจนความมุ่งมั่นในการผลิตนาฬิกาด้วยตนเองที่พร้อมด้วยฟังก์ชันการใช้งาน และราคาในโลกแห่งความเป็นจริง’ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02-163-0555

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้