PATEK PHILIPPE

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PATEK PHILIPPE

World Time ของ Patek Philippe ได้รับการขนานนามจากนักสะสมว่าเป็น Heure Universelle ถูกจัดอันดับให้เป็นกลไกนาฬิกาซับซ้อนจากผู้ผลิตที่ได้รับความนิยมสูงมากเป็นเวลามาแล้วเกือบ 80 ปี ผลงานรุ่นใหม่ของปีนี้ World Time Ref. 5230 ซึ่งเข้ามาแทนที่รุ่นก่อนหน้า มีการเปลี่ยนแปลงด้านออกแบบตัวเรือน หน้าปัดและเข็มนาฬิกาใหม่อย่างละเอียด

 

สำหรับ Patek Philippe แล้ว เป็นการปรับโฉมนาฬิกา World Time ด้วยรายละเอียดอันถี่ถ้วนเพื่อสร้างความร่วมสมัยอย่างแท้จริงและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ตัวเรือนแบบ Calatrava ในรุ่นใหม่ Ref. 5230 ข้อต่อตัวเรือนออกแบบให้ดูเหมือนปีกเล็กและขอบตัวเรือนขัดเงาที่แคบลง ทำให้เรือนเวลาดูแตกต่างไปจากรุ่นเก่า เข็มนาฬิกาได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน แทนที่เข็มชั่วโมงทรงแหวนและเข็มนาทีแบบโดแฟง ด้วยเข็มชั่วโมงเจาะร่องกลางทรงแบบกลุ่มดาวกางเขนใต้ ที่ดูสปอร์ตขึ้นและเข็มนาทีเรียวทรงข้าวหลามตัด ทั้งสองเข็มได้รับการดัดอย่างระมัดระวังเพื่อสร้างสันขอบมุมกลางเข็ม ขีดเครื่องหมายชั่วโมงแบบบาตอง เข็มนาฬิกาทั้งสองทำจากทองคำขาว 18 กะรัตหรือทองคำสีกุหลาบ

 

นาฬิกา World Time แสดงถึงความสมบูรณ์แบบของประเพณีแห่งงานฝีมือ พื้นหน้าปัดตกแต่งให้เป็นรูปแผนที่ด้วยเทคนิคลงยาหลากสีแบบครัวซอนเน่นั้นกลายเป็นอดีตแล้ว ในรุ่นล่าสุดของ World Time Ref. 5230 พื้นกลางหน้าปัดตกแต่งด้วยการสลักเทคนิค guilloché ด้วยมือในลวดลายตะกร้าไม้สาน แรงบันดาลใจสำหรับลายดังกล่าวมาจากนาฬิกาพกล้ำค่าที่จัดแสดงใน Patek Philippe Museum

 

Patek Philippe World Time Ref. 5230 เติมเต็มฟังก์ชั่นเพื่อนักเดินทางด้วยการแสดงเวลาโลกในแบบ 24 ไทม์โซน ปุ่มกดข้างตัวเรือนที่ 10 นาฬิกาสามารถกดปรับตั้งชื่อเมืองให้ตรงตามศรชี้ที่ 12 นาฬิกา ในระหว่างการปรับตั้งนี้ กลไกส่วนควบคุมระบบไทม์โซนจะแยกออกจากกลไกการทำงานหลักเพื่อให้การนับนาทีเป็นไปอย่างเที่ยงตรงและไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของชุดจักรกรอก ผลลัพธ์คือเวลาทั้งหมด 24 ไทม์โซนแสดงผลอย่างแม่นยำตามข้อกำหนดของ Patek Philippe Seal อยู่เสมอ

 

 

กลไกอินเฮาส์คาลิเบอร์ 240 HU ซึ่งเป็นกลไกอัตโนมัติบางเฉียบที่สร้างชื่อในประวัติศาสตร์แห่งนาฬิกา แม้ว่าเป็นกลไกอัตโนมัติที่มีระบบไทม์โซน แต่บางเพียงแค่ 3.38 มิลลิเมตร ขนาดของไมโครโรเตอร์ขึ้นลานเล็กลงอย่างมาก เปิดทางให้กลไกมีพื้นที่วางสะพานจักรได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถสร้างกำลังไขลานสูง เพราะทำจากทอง 22 กะรัตทั้งชิ้น เพิ่มมวลน้ำหนักและแรงบิดในการเหวี่ยง ใช้สปริงสายใยจักรกรอก Spiromax® สามารถสำรองพลังงานอย่างน้อย 48 ชั่วโมงและทำงานคลาดเคลื่อนน้อยนิดเพียง -3 ถึง +2 วินาทีต่อวัน สูงเกินมาตรฐานโครโนมิเตอร์ทั่วไป งานเก็บรายละเอียดผ่านการรับรองด้วย Patek Philippe Seal สะพานจักรถูกสลักและขึ้นลายด้วยเทคนิค Geneva Stripe ไมโครโรเตอร์ทองได้รับการสลักด้วยเทคนิคเดียวกันด้วยลาย Calatrava cross ตราแห่งแบรนด์ แท่นเครื่องได้รับการตกแต่งขึ้นลายไข่มุกด้วยมือ และเฟืองจักรทองเหลืองได้รับการขัดแต่งซี่เฟือง ทั้งหมดประกอบเข้ากับสะพานจักรชุบโรเดียมที่มีลายอักษรทองคำและเด่นด้วยทับทิมกันสึก 10 เม็ดจากทั้งหมด 35 เม็ดในกลไก ชื่นชมความงามผ่านฝาหลังแบบแซฟไฟร์คริสตัล World Time มีให้เลือก 2 รุ่น Ref. 5230R เป็นรุ่นตัวเรือนทองกุหลาบ 18 กะรัตและ Ref. 5230G เป็นรุ่นทองขาว 18 กะรัต ประกอบสายหนังจระเข้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้