HERMES ARCEAU The Three Graces

Last updated: 25 ส.ค. 2564  |  616 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HERMES ARCEAU The Three Graces

นาฬิกาอาร์โซ สร้างสรรค์ขึ้นในปี 1978 โดย อองรี ดอริญี (Henri d’Origny) แสดงถึงทักษะและความเชี่ยวชาญของแอร์เมส (Hermès) ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 24 เรือนด้วยทองไวท์โกลด์และเพชรน้ำงาม นาฬิกา Arceau The Three Graces ตีความลายผ้าพันคอไหมที่มีชื่อเดียวกันนี้ ออกแบบโดย อลิช เชอร์ลีย์ ศิลปินชาวอังกฤษในปี 2020

ยีราฟที่งามสง่าประดับบนพื้นหน้าปัดของ Arceau The Three Graces ที่รังสรรค์ขึ้นด้วยเทคนิคการตัดต่อลายไม้ (wood marquetry) และจุลจิตรกรรมหรือภาพวาดขนาดย่อส่วนบนอเวนจูรีน แต่เดิมได้แรงบันดาลใจมาจากทริปการเดินทางสู่แอฟริกาใต้ เมื่ออลิช เชอร์ลีย์ ได้สิทธิพิเศษในการพบเห็นยีราฟสามตัวที่หลบอยู่ที่ต้นอะคาเซีย ความละเอียดอ่อนและบทกวีของสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมานี้ พร้อมกับการเคลื่อนไหวอย่างสมบูรณ์แบบและสง่างาม แสดงถึงความโดดเด่นด้วยฝีมือที่เปี่ยมความชำนาญของศิลปินแห่งแอร์เมสผู้สร้างสรรค์ความกลมกลืนตามธรรมชาติของมันขึ้นมาใหม่

ในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของยีราฟ ที่มีลักษณะคอยาวและผิวหนังที่ปกคลุมด้วยลวดลายมาประดับไว้บนพื้นหน้าปัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดต่อลายไม้เริ่มต้นจากดีไซน์ในการเปลี่ยนและลดขนาดลงมา จากนั้นจึงเลือกประเภท พื้นผิวและสีสันของแผ่นไม้ที่ใช้ในการสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ในกรณีนี้หมายถึงการผสมผสานระหว่างไม้ธรรมชาติที่มีสีเข้ม สีอ่อน ที่นำไปย้อมหรือฟอกขาว ที่ประกอบด้วยเมเปิลและไม้วอลนัทอเมริกัน (American walnut) ไม้ไซคามอร์ของยุโรปและต้นทิวลิป การเลือกใช้ความแตกต่างและพื้นผิว คล้ายกับการออกแบบดั้งเดิม ช่างฝีมือจะตัดไม้ออกเป็นชิ้นส่วนเล็ก ๆ จำนวนมาก ทั้งหมด 195 ชิ้น จะถูกนำมาสร้างภาพเหมือนที่ประกอบขึ้นอย่างน่าฉงน ก่อนจะติดกาว ขัดและเคลือบเงาเพื่อป้องกัน




หัวใจสำคัญของการตกแต่งแบบตัดต่อลายไม้ให้มีชีวิตขึ้นมา ต้องใช้ความเอาใจใส่ ความพิถีพิถันและพรสวรรค์ในด้านสีสัน บนฐานของอเวนจูรีนที่แวววาว นักวาดภาพบรรจงร่างโครงของแบบก่อนวางชิ้นส่วนในเตาเผาเพื่อกำหนดสีให้ลงตัว จากนั้นเขาจะสร้างรูปทรงของพืชที่เป็นพื้นหลังโดยใช้การลงสีแบบไมโครเพนต์ติ้ง หรือระบายสีในพื้นที่ขนาดเล็กหลายต่อหลายชั้นด้วยแปรงและทำให้แห้งในเตาเผา เขาดำเนินการในแบบเดียวกันนี้บนพื้นที่สีเรียบก่อนจะจัดองค์ประกอบภาพด้วยสัมผัสที่แม่นยำ ความท้าทายของความพยายามดังกล่าวอยู่ที่การย่อส่วนของขนาดจานสีที่หลากหลาย ความคมชัดและรายละเอียดที่สุดประณีต ต้องใช้ความเข้มงวด ความอดทนและความชำนาญ ในเวลาหลายสัปดาห์เพื่อผลิตหน้าปัดที่เต็มเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์แห่งธรรมชาติ

 นาฬิกา Arceau The Three Graces เป็นตัวแทนของการผสมผสานระหว่างงานฝีมือทางศิลปะและการผลิตนาฬิกา กลไกไขลานอัตโนมัติที่ผลิตโดย แอร์เมส คาลิเบอร์ Hermès H1912 ขับเคลื่อนเข็มแสดงชั่วโมงและนาที เฉดสีเข้มของหน้าปัดล้อมด้วยกรอบตัวเรือนทองไวท์โกลด์ที่ประดับด้วยเพชร 82 เม็ด โดดเด่นด้วยสายหนังจระเข้สีน้ำเงินแซฟไฟร์ที่ผลิตขึ้นในเวิร์กช้อป Hermès Horloger 



แอร์เมส รังสรรค์ชิ้นงานมากมาย ชิ้นงานที่กลั่นกรองจากฝีมือช่างผู้ชำนาญเพื่อให้เป็นเพื่อนคู่ใจของของผู้สวมใส ชิ้นงานของแอร์เมสสร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมาย เน้นประโยชน์ใช้สอย พร้อมคุณสมบัติด้านฟังก์ชั่นการทำงาน ที่ก่อเกิดจากทักษะความเชี่ยวชาญที่หาได้ยาก เป็นชิ้นงานที่จะเปลี่ยนทุกวันในการใช้ชีวิตให้เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และทำให้ทุกจังหวะของชีวิตให้เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ

สำหรับแอร์เมสแล้ว เวลาเป็นอีกชิ้นงาน ความกดดันโดยธรรมชาติของเวลาได้ผ่านการตีความสู่ลักษณะเฉพาะตัว นอกเหนือจากการบอกเวลา จัดลำดับ และค้นหาวิธีที่จะควบคุมเวลาแล้ว แอร์เมสยังกล้าที่จะมองหาเวลาแบบใหม่ๆ นำมาออกแบบเพื่อกระตุ้นความรู้สึก เปิดการเว้นจังหวะและสร้างพื้นที่สำหรับความเป็นธรรมชาติและความผ่อนคลาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้