ROLEX and Cinema

Last updated: 30 พ.ค. 2565  |  1136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ROLEX and Cinema

งานประกาศรางวัลออสการ์เป็นการเฉลิมฉลองเอกลักษณ์แห่งความเป็นเลิศ แรงบันดาลใจ และความอัจฉริยะทางเทคนิคจากผลงานชิ้นเอกที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมา ซึ่ง Rolex มีบทบาทเป็นผู้สนับสนุนที่ภาคภูมิใจของงานออสการ์ ณ โรงละคร Dolby® ในฮอลลีวูด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ในการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีรางวัลมากกว่า 20 รางวัล ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง CODA สามารถคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ไปครอง งานประกาศผลครั้งนี้ได้รับการถ่ายทอดไปยังประเทศต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วโลก มีลักษณะพิเศษเฉพาะที่ไม่เพียงแค่เป็นการเฉลิมฉลองในวงการภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยกําหนดทิศทางของภาพยนตร์ทั่วโลกปีแล้วปีเล่า

งานมอบรางวัลออสการ์เป็นมากกว่าการยอมรับจากผู้คนรอบข้าง แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองแรงบันดาลใจ และอารมณ์ ตลอดจนกระบวนการผลิต ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และอื่น ๆ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการสร้างภาพยนตร์ โดย Hans Wilsdorf ผู้ก่อตั้ง Rolex เคยกล่าวคําพูดโปรดไว้ว่างานนี้เป็นบทกวีแห่ง "ผลงานที่สร้างไว้เป็นอย่างดี" ภาพยนตร์เป็นศิลปะ วิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรมและงานมอบรางวัลออสการ์ก็เป็นเช่นนั้นในทุกแง่มุม นอกจากนี้ Rolex ยังได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพของห้อง Oscars® Greenroom ห้องโถงประจำงานออสการ์ที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อและผู้นำเสนอรางวัลจะมารวมตัวกันภายในห้องรับรองนี้ก่อนและหลังการขึ้นเวทีในงานมอบรางวัลต่อเนื่องมาเป็นเวลาหลายปี โดยในแต่ละปี Rolex จะพัฒนารูปแบบการตกแต่งห้องโถง Greenroom รวมถึงรูปแบบการตกแต่งใหม่ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างสุนทรีย์ให้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของห้อง Greenroom ได้อย่างเต็มที่ การตกแต่งพื้นที่ปี 2022 นี้ เป็นการยกย่องภาพยนตร์ฮอลลีวูดในตํานานและเฉลิมฉลองการรวมตัวกันของภาพยนตร์และศิลปะการทํานาฬิกา

Rolex ยังคงสนับสนุนการอนุรักษ์และการถ่ายทอดศิลปะภาพยนตร์ผ่านโครงการ Rolex Mentor and Protégé Arts Initiative ที่ให้การสนับสนุนคนรุ่นใหม่ผู้มีพรสวรรค์ พร้อมส่งเสริมความเป็นเลิศและเฉลิมฉลองความก้าวหน้าด้วยการร่วมมือกับบุคคลที่ยังคงเป็นตํานาน อย่าง Martin Scorsese และ James Cameronรวมถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับ Academy of Motion Picture Arts and Sciences องค์กรกิตติมศักดิที่มีอํานาจสูงสุดแห่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยภารกิจของสถาบันฯ คือการส่งเสริมความเป็นเลิศในภาพยนตร์และรักษามรดกไว้สําหรับชนรุ่นหลัง เพื่อจุดประกายจินตนาการและเฉลิมฉลองคุณค่าอันเป็นสากลของภาพยนตร์ ซึ่งความร่วมมือระยะยาวในครั้งนี้ถือเป็นการฉลองการผสานรวมคุณค่าที่ Rolex และศิลปะแห่งภาพยนตร์มีร่วมกัน ทำให้ Rolex กลายเป็นนาฬิกาเอกสิทธิ์ของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ผู้สนับสนุนที่ภาคภูมิใจของงานประกาศรางวัลออสการ์ (Proud Sponsor of the Oscars®) และผู้สนับสนุนรายเดียวของงาน Governors Awards นอกจากนี้ Rolex ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ Academy Museum of Motion Pictures ซึ่งเปิดตัวขึ้นในลอสแองเจลิสเมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 รวมถึงเพื่อสนับสนุนการส่งเสริมและเฉลิมฉลองความเป็นเลิศ การดํารงอยู่ขององค์ความรู้ การอนุรักษ์ศิลปะ ตลอดจนการสร้างศิลปินรุ่นใหม่ให้แก่วงการภาพยนตร์สืบไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้