HUBLOT Classic Fusion Orlinski Bracelet

Last updated: 30 พ.ค. 2565  |  772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT Classic Fusion Orlinski Bracelet

หลังจาก 5 ปีแห่งความร่วมมือ HUBLOT และ Richard Orlinski พร้อมเผยโฉมความเชื่อมโยงที่ยังขาดหายไปของคอลเลกชันแห่งสัมพันธภาพ ไว้ในซีรีส์นาฬิกาซึ่งประดับตกแต่งด้วยสายสร้อยข้อมือโลหะใหม่ ผ่านมิติแห่งประติมากรรมชื่อดังของศิลปินชาวฝรั่งเศส

เมื่อ HUBLOT (อูโบลท์) เผยโฉมนาฬิการุ่นแรกผ่านการสลักปั้นโดยฝีมือของ Richard Orlinski (ริชาร์ด ออร์ลินสกี) ในไมอามี เมื่อเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2017 เสียงตอบรับของสาธารณชนนั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นับเป็นครั้งแรกที่ผลงานศิลปะของ Orlinski ได้บอกเล่าถึงเวลา! โดยนับตั้งแต่การเปิดตัวนาฬิการุ่นแรก HUBLOT ในฐานะช่างนาฬิกาชาวสวิส และศิลปิน Richard Orlinski ก็ได้มอบซึ่งชีวิตให้กับคอลเลกชันเรือนเวลาสุดพิเศษ ที่แสดงออกถึงสไตล์เชิงเหลี่ยมมุมอันเป็นต้นตำรับผลงานของศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้นี้

โดย Richard Orlinski ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกครอบครัว Hublot Loves Art (อูโบลท์ เลิฟ อาร์ต) ในวิถีเดียวกันกับ Shepard Fairey (เชพเพิร์ด แฟรี่), Maxime Pleascia-Buchi (แม็กซิม เพลสเซีย-บุชชี), Marc Ferrero (มาร์ค เฟอร์เรโร) และ Takashi Murakami (ทาคาชิ มุราคามิ) ซึ่ง Orlinski เองนับเป็นหนึ่งในศิลปินร่วมสมัยชาวฝรั่งเศสที่มีผลงานขายดีที่สุดในโลก

และในวันนี้ HUBLOT และ Richard Orlinski ได้เริ่มต้นออกเดินทางสู่ขั้นใหม่แห่งเส้นทางความร่วมมือ โดยการนำเสนอ 4 เวอร์ชันของนาฬิกา Classic Fusion Orlinski Bracelet (คลาสสิค ฟิวชั่น ออร์ลินสกี เบรซเลต) ซึ่งมาในสายสร้อยข้อมือโลหะผสานรูปแบบใหม่ โดยช่างนาฬิกาทุกคนต่างตระหนักดีว่านับเป็นความท้าทายอย่างมากในการออกแบบสายสร้อยข้อมือประเภทนี้ ที่ต้องมั่นใจว่าสายสร้อยข้อมือนี้จะสามารถผสานทั้งเชิงจักรกลและความสวยงามได้อย่างสมบูรณ์แบบกับตัวเรือนนาฬิกา ทั้งยังต้องมอบความสะดวกสบายในการสวมใส่ที่ประยุกต์ได้กับทุกๆ ขนาดของข้อมือ โดยทีมวิศวกรของ HUBLOT ได้แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคทั้งหมดในการสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีเหลี่ยมมุมรวมถึงขอบขัดเงาและเหลี่ยมด้านต่างๆ ที่นิยามถึงบุคลิกอันมีเอกลักษณ์เฉพาะของรูปลักษณ์ตัวเรือน ขอบด้านข้าง เม็ดมะยม และสายสร้อยข้อมือโลหะ ได้เป็นอย่างดี พร้อมถ่ายทอดไว้ด้วยสถาปัตยกรรมอันประณีต ผ่านการขัดขอบลบมุมและเหลี่ยมด้านจากวัสดุไทเทเนียมที่มีองค์ประกอบถึง 83 ส่วน

ได้แรงบันดาลใจมาจากประติมากรรมของ Richard Orlinski ที่รูปทรงขอบขึ้นมุมต่างๆ นั้น ล้วนเผยภาพการเล่นกับแสงสะท้อนบนเหลี่ยมด้านที่ผ่านการขัดเงาแบบกระจก ส่วนข้อสายรูปทรง H ยังเชื้อชวนให้นึกถึงโลโก้สัญลักษณ์ของ HUBLOT ขณะที่สายสร้อยข้อมือใหม่นี้ถูกเชื่อมต่อเข้ากับตัวเรือนนาฬิกาได้อย่างกลมกลืนจากเหลี่ยมด้านที่ขยายออก ตัวเรือนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 40 มม. นี้จึงเหมาะสำหรับทุกขนาดข้อมือและทุกเพศทุกวัย

ตัวเรือนไทเทเนียมขัดเงาผสานการทำงานด้วยคาลิเบอร์ HUB1100 กลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ สำรองพลังงานได้นาน 42 ชั่วโมง มาในหน้าปัดทำจากเซรามิกสีดำหรือสีขาว แสดงสะท้อนเหลี่ยมด้านเชิงมุมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Richard Orlinski


เหมือนดั่งชิ้นงานอัญมณีแห่งศิลปะ นาฬิกา Classic Fusion Orlinski Bracelet ยังมีให้เลือกในรุ่นประดับตกแต่งด้วยเพชรบางส่วนบนสายสร้อยข้อมือแบบผสานใหม่นี้ รับไปกับสไตล์ของเรือนเวลาได้อย่างดีด้วยการเล่นกับแสงและเงา บนเหลี่ยมด้านที่ชัดเจนของตัวเรือน ขอบตัวเรือน และสายสร้อยข้อมือซึ่งประดับตกแต่งด้วยเพชร น้ำหนักรวม 3.79 กะรัต
Richard Orlinski (ริชาร์ด ออร์ลินสกี) / HUBLOT AMBASSADOR


หลังจากเรานำเสนอผลลัพธ์แห่งความร่วมมือครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อน ค่อนข้างยากที่จะจินตนาการถึงผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์ของ Richard จะกลายมาเป็นคอลเลกชันโดดเด่นของเรือนเวลา HUBLOT และด้วยชัยชนะสูงสุดทางด้านเทคนิคจากการทำงานร่วมกัน เราจึงสามารถพัฒนาสายสร้อยข้อมือโลหะแบบผสานนี้ขึ้นได้สำเร็จ และได้ขยายขอบเขตแห่งศิลปะของ Richard รายล้อมสู่รอบข้อมือด้วยมิติใหม่เช่นในวันนี้
Ricardo Guadalupe (ริคาร์โด กัวดาลูเป) / HUBLOT CEO


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้