HUBLOT - MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve Rainbow 3D Carbon

Last updated: 8 ม.ค. 2566  |  282 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT - MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve Rainbow 3D Carbon

MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve สุดยอดประดิษฐกรรมเวลาจาก Hublot ที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่เมื่อครั้งที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ด้วยนวัตกรรมจักรกลทูร์บิญองสองแกนและการสำรองพลังงานที่ยาวนานถึง 5 วัน ภายใต้เรือนร่างที่แกร่ง บึกบึน อย่างที่ไม่มีใครเหมือน ล่าสุดที่งาน Art Basel Miami 2022 Hublot ได้เผยโฉมเรือนเวลาดังกล่าวในเวอร์ชันใหม่ MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve Rainbow 3D Carbon นำเสนอสุดยอดเรือนเวลาไลน์ MP-09 ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะให้น่าทึ่งยิ่งกว่าที่เคย กับครั้งแรกของโลกในการผลิตตัวเรือนคาร์บอนคอมโพซิทที่เรียงร้อยขึ้นเป็นเอฟเฟกต์สีรุ้ง

แน่นอนว่าความน่าสนใจอันเป็นไฮไลต์ของเรือนเวลา MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve Rainbow 3D Carbon อยู่ที่นวัตกรรมตัวเรือนคาร์บอนที่สอดแทรกด้วยสเปตรัมสีรุ้งอันเป็นการผลิตที่ไม่เคยเกิดขึ้นในโลกมาก่อน และ Hublot ในฐานะผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาซึ่งเป็นผู้นำด้านวัสดุศาสตร์คือผู้ที่สามารถนำเสนอนวัตกรรมนี้ได้เป็นแบรนด์แรก โดยเริ่มต้นตั้งแต่แนวคิดการสร้างสรรค์อันได้รับแรงบันดาลใจจากประกายสีรุ้งที่ได้จากแสงตกกระทบบนพื้นผิวของอัญมณี นำมาสู่การคิดค้นการสร้างสรรค์ตัวเรือนคาร์บอนผสมผสานด้วยวัสดุผสมที่สามารถเผยสีสันทุกสีอย่างไม่มีขีดจำกัด

ด้วยศาสตร์การผลิตเรือนเวลาที่ทรงพลังและการสร้างสรรค์อันน่าทึ่งของเครื่องจักร รวมถึงความอัจฉริยะของเหล่าทีมผู้ค้นคว้าและวิจัย ทำให้ Hublot สามารถที่จะรังสรรค์ตัวเรือนของ MP-09 ให้ออกมามีลักษณะคล้ายกับเส้นสีดำของวัสดุคาร์บอนเรียงตัวสลับกับสีสันที่ได้จากวัสดุผสมชนิดพิเศษ ซึ่งผลลัพธ์ของตัวเรือนที่เห็นนี้ มาจากกรรมวิธีการสร้างสรรค์อันชาญฉลาด โดยเริ่มต้นจากการผลิตผลึกวัสดุคอมโพซิทที่มีสีสันหลากหลายเฉดตามสีรุ้งของประกายจากอัญมณี จากนั้นจะนำแท่งผลึกสีนับร้อยนับพันเหล่านั้นมาเรียงสอดลงในช่องว่างระหว่างวัสดุคาร์บอนสีดำ ซึ่งถือเป็นวิธีการที่มีความท้าทายในการผลิตค่อนข้างสูง โดยจะต้องคำนึงถึงทั้งในเรื่องของการจัดเรียงเฉดสีที่ไล่ระดับได้อย่างกลมกลืนกัน การสอดชิ้นวัสดุผสมสีสันต่างๆ ให้ตรงตำแหน่งและมีระยะห่างที่พอดี เพื่อให้ตัวเรือนที่ได้มีพื้นผิวที่มีความเรียบ สม่ำเสมอ และไร้รอยต่อ

รูปลักษณ์โดยรวมของ MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve Rainbow 3D Carbon ยังคงอ้างอิงตามรูปแบบการสร้างสรรค์ของคอลเลกชัน MP-09 ในรุ่นก่อนหน้า โดยมาในรูปทรงตัวเรือนตามดีไซน์ในแบบฉบับของ Big Bang ที่ทุกคนคุ้นเคยจาก Hublot แต่มีความแตกต่างที่การเปิดช่องว่างของตัวเรือนที่บริเวณ 6 นาฬิกา เพื่ออุทิศให้กับการจัดวางจักรกลทูร์บิญองแบบสองแกนเพื่อให้เห็นการทำงานได้อย่างเต็มตา ทำให้ภาพรวมของรูปทรงหน้าปัดมีความคล้ายกับหลอดไฟทรงกลมก็ว่าได้ นอกจากกรงทูร์บิญองแล้ว ภายในหน้าปัดมีการเปิดเปลือยให้เห็นการทำงานของกลไกร่วมกับชั้นของหน้าปัดเยื้องศูนย์กลางที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา อันมีโครงสร้างสีดำและบริเวณส่วนกลางตกแต่งด้วยวงแหวนโลหะสีเงินพร้อมด้วยขีดเครื่องหมายบอกเวลาตกแต่งเป็นโทนสีรุ้ง 12 เฉดสี โอบล้อมด้วยวงแหวนแสดงวันที่สองแถวเรียงซ้อนกัน ส่วนตำแหน่ง 9 นาฬิกาแสดงมาตรพลังสำรองของลานไว้ด้วย ตัวเรือนมีขนาด 49.0 มิลลิเมตร หนา 17.95 กันน้ำได้ลึก 30 เมตร
ส่วนกลไกการทำงานภายในยังคงเป็นกลไก in-house ไขลานด้วยมือ Calbre HUB9009.H1.RA.B ทำงานด้วยความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง มาพร้อมความสามารถสามารถในการกักเก็บพลังงานได้ยาวถึง 5 วัน ในส่วนของการทำงานของทูร์บิญอง แกนหมุนที่หนึ่งจะมีรอบหมุนอยู่ที่ 1 นาทีต่อ 1 รอบ ส่วนแกนที่สองจะมีรอบหมุนอยู่ที่ 30 วินาทีต่อ 1 รอบ

เพื่อสะท้อนพลังแห่งสีสันให้ถึงขีดสุด MP-09 Tourbillon Bi-Axis 5-Day Power Reserve Rainbow 3D Carbon ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้ตกแต่งด้วยการไล่เฉดสีรุ้งที่สดใส พร้อมกับที่พับล็อกไทเทเนียมขัดผิวซาตินสีดำ คอลเลกชันเรือนเวลาแห่งความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขอบเขตนี้ผลิตขึ้นเพียง 8 เรือนเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้