SEIKO Presage รหัส SPB437J

Last updated: 29 ก.พ. 2567  |  257 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO Presage รหัส SPB437J

นาฬิกาคอลเลกชันพิเศษที่รวบรวมฉากและเรื่องราวของหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่โด่งดังที่สุดเท่าที่เคยมีมา อย่าง Nausicaä of the Valley of the Wind มาไว้บนหน้าปัดที่ช่างฝีมือได้รังสรรค์ด้วยเทคนิคเคลือบสีลงยาอีนาเมล

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ออกฉายในปี 1984 เป็นเรื่องราวของโลกในอีก 1,000 ปี หลังการล่มสลายของความศิวิไลซ์เพราะสงคราม ที่รู้จักกันในชื่อ 7 วันแห่งไฟล้างโลก (Seven Days of Fire) โลกเต็มไปด้วยมลพิษ และป่าที่เต็มไปด้วยเชื้อราที่ถูกเรียกว่าทะเลเน่า (Sea of Decay; 腐海) ได้เกิดขึ้น และกลายเป็นที่อยู่ของบรรดาแมลงกลายพันธุ์ขนาดใหญ่ โดยมีตัวละครสำคัญอย่าง นาอูชิก้า (Nausicaä) เจ้าหญิงของหุบเขาแห่งลมเป็นตัวกลางสำคัญในการเชื่อมโยง 2 อาณาจักรเข้าด้วยกัน เธอได้ค้นพบความลับของทะเลเน่า และค้นพบหนทางที่จะช่วยฟื้นฟูธรรมชาติของโลกให้กลับคืนมา เพื่อให้มนุษย์สามารถคงอยู่ได้ต่อไป

นาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้ถูกดีไซน์อย่างมีความหมายในทุกรายละเอียด โดยตัวเรือนได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องมือและยานพาหนะต่างๆที่นาอูชิก้าใช้ ความสวยงามลงตัวด้วยพื้นผิวซิลเวอร์แมตต์สไตล์วินเทจพร้อมเคลือบแข็งแบบ Super-Hard Coating ทนทานต่อการขีดข่วน เม็ดมะยมขนาดใหญ่พร้อมรูปทรงเปี่ยมเอกลักษณ์นั้นถูกดีไซน์ขึ้นเพื่อคอลเลกชันนี้โดยเฉพาะ เหนือเม็ดมะยมประดับด้วยหินสีฟ้าเพื่อสื่อถึงดวงตาของโอห์ม (Ohms) แมลงขนาดยักษ์ที่มีเกราะคลุมทั่วตัว อีกหนึ่งตัวละครหลักของเรื่อง

ส่วนของหน้าปัดใช้เทคนิคการลงยาอีนาเมลในโทนสีฟ้าซึ่งเป็นโทนเดียวกับสีของเครื่องแต่งกายของเจ้าหญิงนาอูชิก้า โดยปรับแต่งและสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างประณีตภายใต้กระบวนการผลิตที่ถูกควบคุมดูแลโดย Mr. Mitsuru Yokosawa (คุณมิตสุรุ โยโกซาวา) ช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ของญี่ปุ่นและทีมงาน เพื่อให้ได้สีฟ้าที่ถูกต้องตามเนื้อเรื่อง เข็มชั่วโมงและนาทีรูปทรงใบไม้สีขาว ตัดกันอย่างลงตัวกับพื้นผิวหน้าปัดสีฟ้า ทำให้สามารถมองเห็นได้ง่าย แมตช์คู่กับเข็มวินาทีสีทองวินเทจ เปรียบดั่งตัวแทนของจิ้งจอกทะเลทรายขนสีน้ำตาลทอง สัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่คอยติดตามตัวเจ้าหญิงนาอูซิก้าตลอดเวลา ส่วนสัญลักษณ์ที่อยู่บนเครื่องแต่งกายของนาอูชิก้าก็ถูกนำมาประดับลงบนหน้าปัดในตำแหน่ง 6 นาฬิกาอีกด้วย

นาฬิกาเรือนพิเศษที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมานี้ขับเคลื่อนด้วยกลไกรหัส 6R51 พลังงานสำรองนานถึง 72 ชั่วโมง ฝาหลังโปร่งใสเผยให้เห็นชิ้นส่วนของกลไก โดยเฉพาะโรเตอร์สีทอง ที่ตัดกับลายสีน้ำเงินบนฝาหลัง ที่เป็นฉากจบของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ หน้ากากป้องกันไอพิษที่วางอยู่ข้างต้นอ่อนของต้นไม้ที่งอกงามขึ้นมาภายใต้อุโมงค์ที่อยู่ด้านใต้ของทะเลเน่า สื่อเป็นนัยยะว่าสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีของโลกกำลังจะกลับมา โดยบรรจุในกล่องดีไซน์พิเศษ ที่ฝากล่องด้านใน สกรีนภาพป่าที่นาอูชิก้าเดินทางไปสำรวจ ปิดท้ายความพิเศษด้วย การ์ดพร้อมข้อความภาษาญี่ปุ่นจากคุณฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ว่า “มาใช้ชีวิตโดยไม่ถูกผูกมัดด้วยเวลา”

Seiko Presage Craftsmanship Series Studio Ghibli Nausicaä of the Valley of the Wind Collaboration Limited Edition รหัส SPB437J สนนราคาที่ 67,000 บาท เริ่มจัดจำหน่ายวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่ไซโก บูติก เซ็นทรัลพระราม 9, เคาท์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้า และช่องทางออนไลน์ที่ Seiko Boutique Online: www.seikoboutiquethailand.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888
FB : Seiko Club by Seiko Thailand
Youtube Channel : Seiko Club by Seiko Thailand
IG : Seiko_Thailand
Line : @Seiko_Thailand
TikTok : @Seikoclubthailand
Website : https://www.seikowatches.com/th-th/
Boutique Online: https://www.seikoboutiquethailand.com/


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้