SEIKO Save the Forest to Save Our Elephants

Last updated: 15 มี.ค. 2567  |  1097 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SEIKO Save the Forest to Save Our Elephants

ไซโก (ประเทศไทย) เดินหน้าจัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Seiko ‘Save the Forest to Save Our Elephants’ ในระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2024 ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นการควบรวมทั้งสองโครงการ ทั้งการอนุรักษ์ช้างไทย และป่าไผ่ ที่สอดคล้องกับคอลเลกชันนาฬิกาทั้ง 2 คือ Seiko Prospex Thai Elephant Thailand Limited รหัส SRPK57K และ Seiko Prospex Bamboo Grove Limited Edition รหัส SPB435J

เริ่มต้นการศึกษาเรียนรู้การทำงานของสายงานอนุรักษ์ช้าง และสัตว์ป่าที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ด้วยการเยี่ยมชมการทำงานของหน่วย โดยมีคุณหมอแอ้ม อ. สพ.ญ. ดร.สุภาเพ็ญ ศรีพิบูลย์ เป็นผู้ให้ข้อมูล ทั้งนี้ทางไซโก (ประเทศไทย) ได้ทำการมอบเวชภัณฑ์ในการรักษาช้าง และสัตว์ป่า

จากนั้น เรียนรู้พฤติกรรมของช้างที่ปางช้างไทรโยค โดยพี่ขุน วิทยากรพิเศษ และอเล็กซ์ เรนเดลล์ ปิดท้ายด้วยการทำ Energy Food ให้กับช้างสูงอายุ และเปิดโครงการอย่างเป็นทางการที่ The Tryst River Kwai โดย มร.อากิระ ซากาอิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมด้วย คุณพัทธ์สิตา สิทธิพรวัฒนากุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณอเล็กซ์ เรนเดลล์ Seiko Brand Friend ที่มาพร้อมแคมเปญเพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน และคุณเสรี นาคบุญ จากศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ

กิจกรรมในวันที่สอง เดินทางเข้าสู่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ เพื่อเรียนรู้โครงการปล่อยวัวแดงออกสู่ธรรมชาติแห่งแรกของโลก มีการเพาะเลี้ยงวัวแดงเพื่อปล่อยสู่ธรรมชาติ รวมถึงเรียนรู้ถึงคุณประโยชน์ของป่าไผ่ที่มีต่อสัตว์ป่า และระบบนิเวศ พร้อมโครงการส่งมอบ "เรือนเวลา" เรือนนอนปรับปรุงใหม่ พร้อมชุดเครื่องนอน ด้วยกิจกรรมทาสี และทำความสะอาดโรงนอน ร่วมกับทีมผู้พิทักษ์วัวแดง และน้องๆนักเรียนจาก โรงเรียนชุมชนบ้านท่ากระดาน และโรงเรียนหม่องกระแทะ พร้อมส่งมอบเครื่องนอนให้กับทางศูนย์ฯ สำหรับอำนวยความสะดวกสบายในการเข้ามาศึกษา

สำหรับกิจกรรมในวันสุดท้าย อเล็กซ์ เรนเดลล์ และทีม EEC สรุปเรื่องราวกิจกรรมทั้งสองวันที่ผ่านมา รวมถึงแนวความคิดและนโยบายการมุ่งสู่ความยั่งยืนอย่างมีคุณภาพใน 17 หัวข้อหลักที่ทาง EEC THAILAND (Environmental Education Centre) ศูนย์การเรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำลังดำเนินการอย่างเข้มข้น ซึ่งนับเป็นการทบทวนกันอีกรอบ เพื่อร่วมมือกันในการสร้างความเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้