CARTIER Nature Sauvage

Last updated: 28 พ.ค. 2567  |  376 จำนวนผู้เข้าชม  | 

CARTIER Nature Sauvage

Cartier (คาร์เทียร์) แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศส เผยโฉม Nature Sauvage เครื่องประดับชั้นสูงคอลเลคชั่นล่าสุดจากคาร์เทียร์ นำเสนอเรื่องราวอันน่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเต่าที่หลบเร้นจากจี้ประดับสร้อยคอ กลายร่างมาเป็นเข็มกลัด หรือนกฟลามิงโก้สีชมพูที่ปรากฏกายท่ามกลางพุ่มมรกต

คอลเลคชั่นนี้นำเสนอสไตล์ที่หลากหลาย อิสระ และเสมือนจริง ถ่ายทอดผ่านเสือดาวหิมะที่ย่างกรายอย่างแผ่วเบาบนแผ่นน้ำแข็งเพชรและร็อคคริสตัล ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยสายตาอันเฉียบคมของดีไซเนอร์ ที่นำแรงบันดาลใจจากเกล็ดหนังจระเข้ มาตีความเป็นแหวนที่มีความละม้ายคล้ายงานสถาปัตยกรรมอย่างน่าอัศจรรย์ และเต็มไปด้วยความสนุกสนานดั่งการเล่นซ่อนหา เมื่อบรรดาสรรพสัตว์มาปรากฏกายในที่ซึ่งไม่คาดคิด Cartier ทลายขอบเขตเดิม สร้างสรรค์ให้สัตว์ต่างๆ เป็นอิสระจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และก้าวเข้ามาสู่โลกใหม่ ดังเช่นงูที่แยกร่างเป็นสอง แล้วเนรมิตกายเป็นสร้อยคอเส้นงาม ประดับลวดลายตาหมากรุกแทนเกล็ด หรือแมลงปีกแข็งที่ผุดร่างขึ้นจากสร้อยคอประดับลวดลายแอ็บสแตรคท์ ชวนให้นึกถึงตึกระฟ้า ซึ่งแสดงถึงบุคลิกภาพอันทรงพลังที่ถ่ายทอดอย่างอิสระ ผ่านความแพรวพราวของผลงานที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์

ด้วยการออกแบบที่ประณีตพิถีพิถัน และความเชี่ยวชาญอันเหนือระดับ ผลงานสุดบรรเจิดเหล่านี้จึงเต็มไปด้วยพลังแห่งการสื่ออารมณ์ นำสู่โลกแห่งความลึกลับที่ได้ปลุกจินตนาการให้โชติช่วง “Cartier Bestiaire (มุมมองใหม่แห่งอาณาจักรสัตว์คาร์เทียร์) มาสร้างเซอร์ไพรส์ให้รู้สึกทึ่ง พร้อมความสมัยใหม่ ผ่านการพบปะที่ไม่คาดฝัน เครื่องประดับที่แสดงถึงท่าทีและบุคลิกของสัตว์แต่ละชนิด รวมทั้งความมีชีวิตชีวา ด้วยการเล่นกับ เรขศิลป์ ปริมาตร และภาพลวงตาที่กลมกลืนไปกับภูมิทัศน์แห่งจินตนาการ นี่คือจิตวิญญาณของ Nature Savage” ฌาคลีน การาชี ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์เครื่องประดับจิวเวลรี่

KOAGA
สัมผัสถึงพลังและประกายแสงอันเจิดจ้า ที่ไม่สามารถหักห้ามใจเอาไว้ได้ รายละเอียดของชิ้นงานเน้นไปที่ลายทางของม้าลาย เสี้ยวหน้าด้านข้าง ใบหู ปากจมูก ล้วนได้รับการออกแบบให้เด่นชัด ด้วยเส้นสายที่แม่นยำและงามเกินจริงของดีไซน์ม้าลาย ซึ่งเป็นสัตว์ที่ Cartier โปรดปราน คาบเพชรเหลี่ยมมรกตและรูเบลไลท์ ทรงหยดน้ำขนาด 6.25 กะรัต ขนที่เป็นเอกลักษณ์ถูกจำลองมาในเชิงเรขศิลป์ ด้วยแถบออนิกซ์ ลายเส้นประดับเพชรและมรกตบริลเลี่ยนท์คัท สร้างลายฉลุที่เผยให้เห็นผิวของผู้สวมใส่ ซึ่งสร้อยทั้งเส้นนี้ได้เคลื่อนไหวตามจังหวะเข้มแข็งเปี่ยมพลัง

PANTHÈRE JAILISSANTE
เสือแพนเตอร์ที่ถูกทำให้เชื่องและอ่อนโยน ออกแบบมาในรูปของเครื่องประดับลูกผสม ที่สง่างามดึงดูดใจ กำไลกึ่งแหวนที่ดัดโค้งได้ตลอดวง มอบพลังจากพงไพรให้ทุกท่วงท่า แม้ยามขยับเพียงนิด ความอ่อนช้อยยืดหยุ่นของกำไลเกิดจากผลสัมฤทธิ์ในเชิงช่างอย่างแท้จริง เสริมพลังอำนาจให้แก่สัตว์ที่ถูกถ่ายทอดรูปทรงทางกายวิภาคด้วยการสลักเสลาอย่างเชี่ยวชาญ ขาที่เรียวได้รูป ขนที่ทำจากเพชรแต้มแซฟไฟร์ และดวงตาฝังมรกต ศิลปะของ Cartier อยู่ที่ความสามารถในการให้ชีวิตแก่จิวเวลรี่ประดับมือที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เสือแพนเตอร์เฝ้ามองไม่วางตาพร้อมเผ่นโผนได้ทุกขณะตามหน้าที่ผู้อารักขาแสนดุดันของมรกตแซมเบียเม็ดงาม 8.63 กะรัต

MOCHELYS
เมื่อความเซอร์ไพรส์มาบรรจบกับความคิดสร้างสรรค์ จึงเกิดเป็นเต่าที่เร้นกายอยู่ในสร้อยคอเส้นงามสไตล์แอ็บสแตรคท์เสริมความเด่นให้รูเบลไลท์ขนาดมโหฬาร 71.90 กะรัต แวบแรก สายตาไม่อาจแยกแยะได้อย่างชัดเจน ต้องสังเกตอย่างละเอียดจึงจะเห็นโครงร่างที่แฝงอยู่ รายละเอียดเบาะแสเชิงกายวิภาค อย่างความโค้งมนและปริมาตรของกระดอง อีกทั้งลวดลายในเกล็ดที่เผยกลเม็ดการพรางตัว พร้อมประโยชน์ใช้งานอเนกประสงค์ เต่าจะปรากฏตัวพร้อมหัวและขาครบครัน เมื่อถอดจี้ออกมาสวมเป็นเข็มกลัด ตัวสร้อยส่วนที่เหลือเปิดรับการตีความได้ไม่จำกัด ดึงดูดจินตนาการ ด้วยเส้นสายที่พลิกพลิ้ว สะท้อนความเป็นไปในธรรมชาติ

AMPHISTA
เคลื่อนไหวด้วยจังหวะวิจิตร งูทั้งสองกระหวัดร่างพันเกลียวประดับรอบลำคอ สองร่างทอดเคียงกัน เกล็ดเพชรและมรกตเป็นลวดลาย ทั้งยังประดับเพชรทรงว่าวไว้บนหัว ระหว่างสองร่างคือมรกตแปดเหลี่ยม 9 เม็ด จากโคลอมเบีย น้ำหนักรวม 14.72 กะรัต การจัดองค์ประกอบแบบลูกผสม ผสานความเป็นธรรมชาติกับเสน่ห์ของเมือง ที่เกิดจากการเล่นกับลวดลายเรขาคณิตที่สมบูรณ์แบบ และลวดลายแนวตั้งอันงามสง่า ความสมดุลอันไร้ที่ติระหว่างสองโลก สองพลังที่เคลื่อนไหว ความเจิดจ้าในสีสันของอัญมณี ก่อให้เกิดความสอดพ้องกลมกลืนอย่างสมบูรณ์

CELESTUN
นกฟลามิงโก้สีชมพูคือหัวใจของผลงานที่เบิกบานงดงามดังบทกวี หนึ่งในสปีชี่ส์ที่แสนคุ้นเคยในอาณาจักรสัตว์ Cartier เช่นเดียวกับเข็มกลัดสัญลักษณ์ที่ Cartier รังสรรค์ให้กับดัชเชสแห่งวินด์เซอร์เมื่อปี 1940 ผ่านการเล่นกับวัสดุและมุมมองนกคอยาวเจ้าของจงอยปากงาม ประดับแลคเกอร์สีดำและทองคำโรสโกลด์ปรากฎเป็นรูปเป็นร่างในภูมิทัศน์ที่งามเหนือจริง มรกตต่างขนาดเรียงลดหลั่นดุจกอกกคั่นด้วยอความารีนสีฟ้าชวนให้คิดถึงสิ่งแวดล้อมในแหล่งน้ำ ความกลมกลืนของสีฟ้าเขียว ก่อเกิดคู่สีอมตะ ที่อยู่คู่เมซงมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ และในที่สุดก็นำมาสู่การรังสรรค์จี้อความารีนขนาด 38.50 กะรัต

ALAE
Cartier ร่ายมนต์สะกดทุกประสาทสัมผัส นำเข้าสู่โลกแห่งความหลงใหลละลานตา ไปกับความซับซ้อนของสร้อยคอที่ ออกแบบอย่างชวนเชิญให้จินตนาการถึงซิลลูเอทของตึกระฟ้า เมื่อพลิกไปด้านหลัง จะปรากฏแมลงปีกแข็งประดับอัญมณีเกาะอยู่บริเวณตะขอของสร้อยสุดพราวตา ที่เล่นกับเรขาคณิตและความสมมาตรในสไตล์อาร์ตเดโคผุดตระหง่านขึ้นจากแมลงแสนสวยที่กำลังกระพือปีกก่อเกิดรูปทรงเรขศิลป์ที่เพรียวบาง พร้อมรายละเอียดนับพัน Cartier นำเอาเอกลักษณ์ระหว่างออนิกซ์กับเพชรที่เป็นสัญลักษณ์ด้านสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมซง แล้วนำเข้าสู่ดินแดนอันเลิศล้ำที่ซึ่งความประหลาดใจผสมผสานไปกับจินตนาการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้