Sushi Otaru

Last updated: 26 ส.ค. 2559  |  2147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Sushi Otaru


 

ถ้าหากพูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมในย่านทองหล่อแล้ว ร้านหนึ่งที่จัดว่าอยู่ในอันดับต้นๆ เลยคงเป็นร้านไหนไปไม่ได้นอกจากร้าน Sushi Otaru คำว่า “Otaru” นั้นเป็นชื่อของถนนแห่งหนึ่งในเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่นที่เป็นแหล่งรวมร้านซูชิและวัตถุดิบจากทะเลคุณภาพชั้นเลิศ นอกเหนือไปจากวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมแล้ว ด้วยบรรยากาศร้านที่ดูโปร่งโล่ง และการตกแต่งภายในร้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกลียวคลื่นทะเลในมหาสมุทรและลวดลายของก้างปลา จึงจัดได้ว่าร้านนี้เป็นบรรยากาศร้านที่ดีที่สุดในย่านทองหล่อ ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดานักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

 

 

ความพิเศษอย่างหนึ่งของร้าน Sushi Otaru นั้นก็คือวัตถุดิบประกอบอาหารทั้งหมดที่ร้านนำมาใช้จะเป็นวัตถุดิบที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ถูกส่งตรงมาจากเกาะฮอกไกโด ร้านจะสั่งนำเข้าวัตถุดิบเหล่านี้ในตอนเย็น และจะถูกส่งขึ้นเครื่องบินเข้ามาถึงร้านในเช้าของวันถัดไป จึงรับประกันได้ถึงความสดใหม่จากท้องทะเล เหมือนได้ไปทานถึงประเทศต้นกำเนิด

 

 

 

 

เมื่อพูดถึงความพิเศษของร้านไปกันแล้ว เมนูอาหารที่ทางร้านนำเสนอก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ตราตรึงใจเรา เริ่มจากรายการแรก นั่นก็คือ Chutoro Foiega Roll ซึ่งเป็นโรลที่ประกอบไปด้วยวัตถุดิบเลิศรสอย่างเนื้อปลาทูน่าส่วนท้องและตับ ทานแล้วเนื้อปลาละลายเข้าไปในปาก เพราะความสดแบบส่งตรงจากเกาะวันต่อวัน เมนูถัดมาก็ยังคงเป็นโรลเช่นเดิม แต่ว่าเมนูนี้มีความพิเศษที่หาไม่ได้ในร้านอาหารญี่ปุ่นร้านไหน นั่นก็คือ Tennen Combu Shimeyaki ซึ่งร้าน Sushi Otaru เป็นเพียงร้านเดียวที่นำปลาไหลธรรมชาติคัดพิเศษมานี้มาให้ได้ลิ้มลอง เนื้อปลาจึงหนา นุ่ม ชิ้นใหญ่กว่าปลาไหลทั่วไป ห่อหุ้มด้วยคอมบุหรือสาหร่ายทะเลสด ย่างในเตาถ่านเพื่อให้ได้กลิ่นหอม สำหรับผู้ที่ต้องการทานสุดยอดเมนูเพียงหนึ่งเดียวในไทยนี้ จะต้องโทรจองสั่งกับทางร้านล่วงหน้าเท่านั้น

 

 

นอกจากโรลที่เราได้นำเสนอไปแล้ว เมนูซาซิมิเซ็ทที่เป็นอาหารไฮไลท์ของทางร้านนั้นก็มีความเด็ดไม่แพ้กัน เพราะ Omakase Sashimi นั้นคือการรวมขบวนทัพวัตถุดิบเกรดเอทั้งหลายไว้ด้วยกันในเซ็ทเดียว เมนูเซ็ทนี้ได้ถูกคัดสรรโดยเชฟ ประสิทธิ์ เอือทาน ซึ่งเป็นหัวหน้าเชฟมือหนึ่งของร้าน ที่มีประสบการณ์ด้านอาหารญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 20 ปี และเป็นอาจารย์เชฟให้กับลูกศิษย์มาแล้วนักต่อนัก

เมนู Omakase Sashimi ในแต่ละเซ็ทจะมีความหลากหลายไม่ซ้ำกัน เป็นเมนูที่ขึ้นกับการรังสรรค์ของเชฟ ในเซ็ทนี้เรามีทั้งลูกปลาโคได ปลาฮามาจิเนื้อนุ่มลิ้น ปลาชิมาจิเนื้อกรอบเด้ง ส่วนปลาทูน่าทั้งชูโทโร่และโอโทโร่ ซึ่งเป็นส่วนที่ดีที่สุดของปลาทูน่า เมื่อทานเข้าไปเนื้อปลาเหมือนละลายในปาก ทั้งยังมีปูทาราบะจากฮอกไกโด กุ้งหวานโบตัน สุดท้ายคือไข่หอยเม่นสดๆ ที่ไม่มีกลิ่นคาวเลยแม้แต่นิดเดียว และหอยแครงญี่ปุ่นตัวใหญ่ยักษ์ มีความกรอบหวาน รสชาติต่างจากหอยแครงทั่วไปอย่างชัดเจน

 

 

เมนูสุดท้ายที่เรารับประทานกันก็คือ Omi Suki หรือสุกี้แห้งสไตล์ญี่ปุ่น ทางร้านใช้เนื้อโอมิเกรด A4 ส่งตรงจากญี่ปุ่น เนื้อมีความสด นุ่มละมุน ผ่านการปรุงรสในหม้อสุกี้ด้วยกรรมวิธีสูตรเฉพาะของเชฟ เมนูนี้จึงเป็นหนึ่งในเมนูจานเด็ดอันดับต้นๆ ของร้าน

 

 

 

 

ร้าน Sushi Otaru ตั้งอยู่ในโครงการ Arena10 ซอยทองหล่อ10 เปิดมานานมากกว่า 3 ปี

และมีเพียงสาขาเดียวเท่านั้น โดยเปิดบริการทุกวัน วันจันทร์ถึงศุกร์

ช่วงกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 - 14.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 17.30 - 23.00 น.

สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์นั้น เปิดบริการทั้งวันตั้งแต่เวลา 11.30 - 23.00 น.



สำหรับนักชิมผู้ที่รักในอาหารญี่ปุ่นไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้