Vaso Spanish Tapas Bar

Last updated: 4 ม.ค. 2564  |  2371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Vaso Spanish Tapas Bar

ถ้าพูดถึงสเปน หลายคนอาจจะไปนึกถึงหาดทรายสีขาวกับแสงแดดอ่อนๆ ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน แต่ถ้าพูดถึงอาหารสเปนภาพจำในความรู้สึกคนไทยอาจจะนึกไม่ออกว่ามันมีอะไรให้น่าลิ้มลองบ้าง เราจึงมาแนะนำร้านอาหารสเปนอย่าง Vaso - Spanish Tapas Bar ที่จะทำให้วัฒนธรรมอาหารสเปนได้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น พร้อมให้เหล่านักชิมได้ลิ้มรส ณ ย่านพื้นที่ที่แพงที่สุดในกรุงเทพมหานคร อย่างย่านหลังสวน

เราพูดคุยกับเชฟ Alvaro Ramos เชฟหนุ่มชาวสเปน ที่หลงใหลการทำอาหารตั้งแต่จำความได้ โดยได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณยายและครูพักลักจำมาเรื่อยๆ นั้นทำให้เชฟ Ramos ชื่นชอบการทำได้แบบไม่ยาก ซึ่งตัวของเชฟก็ผ่านประสบการณ์การส่งความสุขด้วยอาหารมากมายจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะจากที่จีน ที่เขาได้เรียนรู้วัฒนธรรมในแบบอาหารเอเชียผนึกรวมกับอาหารสเปนที่เป็นสูตรต้นตำรับจากคุณยาย จนกลายเป็นอาหารฟิวชั่นเอเชียผสมยุโรปเป็นสไตล์แบบ Contemporary Spanish Cuisine

เราลองดูแผ่นพับเมนูในหัวข้อ Vasos ที่เป็นการคัดสรรจัดจากเชฟโดยตรง แนะนำให้ลอง EL Vaso Trufado โทสต์ทรัฟเฟิล ทรัฟเฟิลเน้นๆ คู่กับแซงเกรีย ไวน์ผสมผลไม้สไตล์สเปน ต่อมาดูที่หมวด Crudos ที่เน้นความสดของมื้ออาหารนั้นโดยแนะนำให้ลอง La Ostra หอยนางรมสดที่มีส่วนประกอบเป็นชีสบูราต้า ถั่วลันเตา พร้อมราดซอสมะนาว

จบที่หมวด Classic Tapas ที่เป็นเมนูทานเล่นที่คุณต้องลอง อย่าง El Plato De Joselito แฮมที่เขาว่าที่ดีที่สุดในโลก หรือจะเป็น Las Gambas Al Ajillo กุ้งผัดกับกระเทียมและพริกในน้ำมันมะกอก ตัดเลี่ยนด้วยรสชาติของพริกและกระเทียม จบในหมวดที่น่ารับประทานด้วย Las Croquetas คร็อกเก้ สไตล์สเปน ท็อปด้วยแฮมที่ดีที่สุดในโลก

Vaso Spanish Tapas Bar ร้านอาหารสเปนร่วมสมัยที่ยังคงมีเมนูอีกหลากหลายให้คุณค้นหา ผู้ที่อยากลิ้มรสชาติอาหารสเปน ถึงจิตวิญญาณคนทำก็สามารถมาได้ที่ร้าน Vaso ยูนิต A103 โครงการเวลา สินธร วิลเลจ, 87 ถนนหลังสวน โดยแบ่งเป็นช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 12.30-15.00 น. และช่วงเย็น 17.30-00.00 น. สำรองที่นั่งและสอบถาม ข้อมูลได้ที่ 098-914-4664 หรือผ่านเว็บไซต์ www.vasobangkok.com และเฟซบุ๊ก Vaso - Spanish Tapas Bar


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

The New Fashion Café

26 มิ.ย. 2560

The Fine Dining

15 มิ.ย. 2560

Char by Four Seasons

19 ธ.ค. 2562

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้