Mizu Sushi

Last updated: 26 ส.ค. 2559  |  2615 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mizu Sushi

Mizu แปลว่าน้ำ เมนูอาหารในร้าน Mizu Sushi จึงเป็นอาหารที่มาจากน้ำทั้งหมด ถ้าถามว่าใครเคยทานซูชิกับเนื้อปลาชิ้นโตกันมาบ้าง หลายคนอาจจะยกมือ แต่ถ้าถามว่าใครเคยทานซูชิแบบต้นตำรับดั้งเดิมกันบ้าง เราอาจจะนับหัวได้รายคน ร้าน Mizu Sushi เป็นหนึ่งในร้านที่นำเมนูอาหารญี่ปุ่นในแบบต้นตำรับสมัยก่อนยุคเอโดะมาให้เราได้ลิ้มลองกัน

 

 

วัตถุดิบเกือบทั้งหมดที่นำมาใช้ประกอบอาหารภายในร้านจะนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด โดยจะคัดเลือกมาจากตลาดปลาหลายแห่งทั่วประเทศ สำหรับเมนูซูชิจะเปลี่ยนทุกวันตามรูปแบบวัตถุดิบ และตามฤดูกาล ร้าน Mizu Sushi มุ่งเน้นที่ความดั้งเดิมของอาหาร เรียกว่าเป็น “Authentic Edomae” หรือความดั้งเดิมก่อนยุคเอโดะ ร้านใช้ข้าว Koshihikari ซึ่งเป็นพันธุ์ข้าวชั้นสูงของญี่ปุ่นที่ปลูกได้ยาก ปลาจากที่ต่างๆจะผ่านกระบวนการหมักในแบบดั้งเดิมก่อนเสิร์ฟ เป็นความอร่อยในแบบต้นตำรับญี่ปุ่น เน้นที่ความพอดีของ รส สัมผัส และ ขนาด ความพิถีพิถันไม่ได้มีเพียงแค่วัตถุดิบและการปรุงอาหาร อุปกรณ์เครื่องครัวยังใช้มีด Masamoto ซึ่งมีดแล่ปลาเป็นแบรนด์ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นเช่นกัน ทั้งหมดนี้จะประกอบเป็นเมนูเลิศรสไม่ได้เลย หากขาดเชฟของร้านซึ่งเป็นครูชาวญี่ปุ่น มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี

 

 

ร้านจะแบ่งเมนูอาหารออกเป็น 2 เวลาคือ ช่วงกลางวัน 11.30 ถึง 14.30 จะเป็นเมนู a la carte , lunch set และ Mizu Lunch Omakase sushi course ซึ่งเริ่มมีบริการได้ 1 เดือน ส่วนช่วงเย็น 17.30 ถึง 22.00 จะเป็นเมนู Mizu Authentic Edomae Omakase sushi course ในแบบต้นตำรับญี่ปุ่น

 

 

ในช่วงกลางวันเราได้ลิ้มลองเมนูทั้งหมด 4 อย่าง เมนูแรกคือ Kaisen Salad หรือสลัดปลาดิบ ประกอบไปด้วยปลาแซลม่อน ปลากระพงแดง กุ้ง ไข่แซลม่อน สาหร่าย คลุกเคล้ากันกับผักและน้ำสลัดแบบญี่ปุ่น

 

 

ถัดมาคือ Kaisen Don ข้าวหน้าปลาดิบ ประกอบไปด้วยเนื้อปลาดิบต่างๆหลากชนิด ทั้งปลาสดและเนื้อปลาที่นำไปหมัก เนื้อปลาจะมีมากกว่า Kaisen Salad ที่เราได้ทานกันไปก่อนหน้านี้ ข้าวที่นำมาใช้เป็นข้าวหมักน้ำส้มสายชู อย่างที่เราได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่าร้านใช้ข้าว Koshihikari ในการประกอบอาหาร เมล็ดข้าวที่ได้จะแตกต่างจากข้าวไทย มีขนาดที่พอดี ไม่เล็กหรือเหนียวจนเกินไป

 

 

ก่อนจะมาถึงเมนูสุดท้าย อาหารจานหลักของเราคืออาหารเซ็ท Shukaku Bento ในเซ็ทจะประกอบไปด้วยซาซิมิ เทมปุระกุ้งและผัก แซลม่อนย่าง ไข่ต้มกับหัวไชเท้า และ สลัด อาหาร 1 เซ็ทสามารถทานได้ 1 คนอิ่มท้องพอดี

 

 

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Omakase Sushi ซึ่งเชฟได้จัดซูชิไว้ให้เราทั้งหมด 10 ชนิด เช่น ปลาแซลม่อน ฮามาจิ ปลากระพง ทูน่าส่วนต่างๆ ซูชิเซ็ทนี้จะต่างจากซูชิในแบบทั่วไปเนื่องจากข้าวและปลาจะผ่านกระบวนการหมักในแบบดั้งเดิมก่อนนำมาประกอบอาหาร ทำให้ซูชิมีรสชาติที่แตกต่างไป สามารถหาทานได้เฉพาะร้านอาหารที่ยึดตามหลักดั้งเดิมเช่นร้าน Mizu Sushi เท่านั้น

 


ร้าน Mizu Sushi เปิดให้บริการมาแล้ว 7 เดือน

ตั้งอยู่ชั้น 1อาคารชาญอิสระ1 โดยให้บริการ 2 ช่วงเวลา

คือ 11.30-14.30 และ 17.30-22.00 ร้านเปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ

Facebook : Mizu 水 by Sankyodai

(www.facebook.com/mizu.sushi.bkk)

หรือ Instagram : mizu.sushi

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้