PANERAI CATCHES UP WITH RECENT HISTORY

Last updated: 21 ก.ย. 2559  |  3224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PANERAI CATCHES UP WITH RECENT HISTORY

สำหรับเหล่า Peneristi ทั้งหลายแล้ว ยุคสมัยแห่งจอกศักดิ์สิทธิ์ของ Panerai “สมัยใหม่” น่าจะเป็นช่วง 1993-1997 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่แบรนด์พัฒนาจากการเป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมาเป็นผู้ผลิตนาฬิกาเครื่องมือที่สะสมได้ มีสไตล์โดดเด่น และมีวัฒธรรมมากมาย 1997 เป็นปีที่ Vendome Group ซื้อกิจการ Panerai และเปลี่ยนเป็น Richemont ในเวลาต่อมา ยุค “ก่อน Vedome” จึงทำให้นักสะสมหลายคนรู้สึกถึงตำนาน เพราะนาฬิกาที่มาจากยุคสมัยนั้นหายากและเป็นที่ต้องการสูง

ไม่มีนาฬิกาเรือนไหนเทียบได้กับนาฬิกาที่ผลิตให้กับ Sylvester Stallone ซึ่งผ่านมาชมนาฬิกา Panerai หลายครั้งในงานแสดงที่กรุงโรมในปี 1993 และหลงใหลในทันที่ จึงสั่งให้ผลิตเป็นจำนวนหนึ่งเพื่อเขาจะเอาไปแจกให้กับเพื่อน ๆ นาฬิกาหายากเหล่านี้มีการสลักสัญลักษณ์ “Slytech” ของเขาไว้ด้วย และการที่เขาใส่นาฬิกาเรือนนี้ในภาพยนตร์เรื่อง Daylight ในปี 1996 ยิ่งทำให้แบรนด์กลายเป็นตำนานมากขึ้นไปอีก

นาฬิกา “Daylight” เป็นหนึ่งในโมเดล Slytech ที่ Panerai ประดิษฐ์ขึ้นใหม่ในกล่องสวยหรูเซตนี้ โดยผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 500 เซตทั่วโลกเท่านั้น หน้าปัดสีขาวแปลกตาและสัญลักษณ์สีฟ้านั้นสวยงามมาก Panerai กล่าวว่าเวอร์ชั่นต้นตำรับเป็นเวอร์ชั่นที่หายากมากเพราะเป็นเพียงต้นแบบเท่านั้น

นาฬิกาที่เป็นตำนานยิ่งกว่านั้นคือ “BlackSeal ซึ่งเป็นรุ่นที่มีตัวเรือนสีดำ ซึ่งมีเวอร์ชั่น “Slytech” เพียง 5 เวอร์ชั่นเท่านั้น และมี Pre-Vendome เพียง 140 เรือน นาฬิกาในเซตกล่องนี้เป็นรุ่นสำหรับคนถนัดซ้าย Panerai มีประวัติในการผลิตนาฬิกาสำหรับคนถนัดซ้าย แต่คนถนัดขวาก็ใช้งานได้ ตัวเรือนมีขนาด 44 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าใหญ่เมื่อย้อนไปในยุค 1990

นาฬิกาใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ใช้กลไกไขลาน P5000 ที่ Panerai ผลิตเองในปัจจุบันซึ่งสามารถสำรองพลังงานได้ 8 วัน ในทางวิทยาการวัดเวลาแล้ว ทั้งสองรุ่นนี้ถือว่าเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าที่ใช้ ETA และมีกล่องใส่สวยงาม (มาพร้อมกับโมเดลตอร์ปิโดมนุษย์) ถ้าคุณไม่หวั่นไหวไปกับนาฬิกาเหล่านี้มากเกินไปละก็ แสดงว่ามันไม่น่าจะเป็นนาฬิกาที่ Slytech จะเลือก

Timothy Barber

 

 

รุ่นจำกัดจำนวนมีโมเดล “ตอร์ปิโดมนุษย์” ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กองทัพเรืออิตาลีใช้งานมาด้วย

 

 

ข้อมูลสำคัญ

Panerai Luminor 8 Days Set พร้อมกับ Luminor “Daylight” และ Blackseal”

ตัวเรือน : สตีล (“BlackSeal” เป็นสตีลเคลือบ DLC)

กลไก: Calibre ไขลานผลิตเอง P5000

ขนาด: 44 มิลลิเมตร

สำรองพลังงาน: 8 วัน

จำนวน: จำกัดเพียง 500 เซ็ต

มุมมอง QP: ไม่ว่าคุณจะคล้อยตามตำนาน Pre-Vendome หรือไม่ นาฬิกาเซตนี้ก็ยังเป็น Panerai ที่สวยงาม น่าดึงดูดใจ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้