A CHRONO FOR THE AGES

Last updated: 21 ก.ย. 2559  |  2291 จำนวนผู้เข้าชม  | 

A CHRONO FOR THE AGES

บางครั้งเหตุผลหนึ่งจากหลายๆ เหตุผลคือ หลายปีที่ผ่านมาการนำเสนอของ Parmigiani เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป  ทั้งที่มีงานออกแบบนาฬิกาของตนเอง ด้วยทักษะและทรัพยากรที่ดี Parmigiani เป็นได้ทั้งความยอดเยี่ยม ความสร้างสรรค์ ความมีวัฒนธรรม และความไม่ธรรมดา แต่ในขณะเดียวกันแบรนด์ก็มีความลึกลับ ซับซ้อน และเข้าใจยากเช่นกัน

อย่างไรก็ดี นี่คือนาฬิกาที่คุณจะต้องหลงรัก มันถูกผลิตขึ้นเพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปีของแบรนด์ มันคือความมหัศจรรย์ ความกล้าหาญ และคุณเชื่อหรือไม่ว่ามันคือกลไกโครโนกราฟแบบบูรณาการเครื่องแรกของ Parmigiani (นาฬิกาโครโนกราฟรุ่นอื่นอย่าง Tonda Metrographe ใช้กลไกพื้นฐานกับโมดุลโครโนกราฟ) แต่นั่นเกือบจะไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะยังมีสิ่งอื่นเกิดขึ้นมากมายในกลไกโครโนกราฟที่ประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึงที่สุดกลไกหนึ่งของยุคนี้

หน้าปัดของมันเหมือนแถลงการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์หรือความตั้งใจ งานเคลือบที่สะอาดตา (มีให้เลือกในสีขาวหรือน้ำเงินเข้ม) ได้ปลดเปลื้องการตกแต่งอันลึกลับซ่อนเร้นซึ่งมีอยู่ในงานออกแบบของ Parmigiani หลายชิ้น แม้แต่โลโก้ของแบรนด์ยังถูกทำให้หายไป และทั้งหมดที่แบรนด์ทำมันดีกว่าสำหรับนาฬิกาเรือนนี้

แต่ถ้านาฬิกาเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกลไก นาฬิกาเรือนนี้คือคำตอบ Tondor Chronor Anniversaire เป็นนาฬิกาโครโนกราฟแยกวินาทีความถี่สูงที่ใช้คอลัมน์วีลล์ 2 ตัว (รวมถึงคลัทช์แนวตั้ง) และมีหน้าต่างแสดงวันที่ขนาดใหญ่ แท่นเครื่องทองคำของกลไกสเกเลตันได้รับการขัดแต่งอย่างประณีต มันคือการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมของความซับซ้อนอันละเอียดอ่อนและความทนทาน

คอลัมน์วีลล์ 2 ตัว ทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของกลไกโครโนกราฟและระบบวินาทีแยกตามลำดับ ความถี่ 5 Hz. คือความถี่เดียวกับที่ใช้ใน Zenith El Primero เพื่อให้การจับเวลาโครโนกราฟมีความถูกต้องแม่นยำมากขึ้น

นี่คือสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่จะอยู่ยาวนานไปอีกของอีก 20 ปี

Timothy Barber










รายละเอียด

Parmigiani Tonda Chronor Anniversaire

ตัวเรือน : ทองคำขาวหรือทองคำสีกุหลาบ ในหน้าปัดเคลือบสีน้ำเงินหรือสีขาว

กลไก: กลไกไขลานด้วยมือโครโนกราฟวินาทีแยกที่ผลิตขึ้นเอง พร้อมฟังก์ชั่นการแสดงวันที่ขนาดใหญ่

ความถี่: 5 Hz.

ขนาดตัวเรือน: 42.1 มิลลิเมตร

การสำรองพลังงาน: 65 ชั่วโมง

จำนวนชิ้นส่วน: 317 ชิ้น

มุมมอง QP:

มันเป็นนาฬิกาที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งปีของ Parmigiani ด้วยการผสมผสานงานวิศวกรรมและความยอดเยี่ยมของงานฝีมือที่สมบูรณ์แบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้