ELEGANT, OPEN AND MANUAL

Last updated: 21 ก.ย. 2559  |  1633 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ELEGANT, OPEN AND MANUAL

หนึ่งในลักษณะที่ผิดไปจากปกติมากขึ้นของอุตสาหกรรมนาฬิกาสมัยใหม่คือ นาฬิกาไขลานด้วยมือซึ่งมีความซับซ้อนน้อยกว่าและบางกว่านาฬิกาอัตโนมัติถูกพิจารณาว่าเป็นนาฬิกาเฉพาะกลุ่ม โดยเรือนเวลาที่ดีมักจะถูกผลักดันให้ในอยู่ในกลุ่มของเรือนเวลาหรูหราราคาแพง แม้แต่ Nomos Glashütte หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตเพียงไม่กี่แบรนด์ที่นำพานาฬิกาไขลานด้วยมือไปยังจุดที่มีราคาต่ำ ในปัจจุบันยังให้ความสำคัญต่อนาฬิกาอัตโนมัติมากกว่า สำหรับผู้ที่ให้คุณค่ากับนาฬิกาไขลานด้วยมือต่ำกว่านาฬิกาที่ผลิตขึ้นในโรงงานของตนเอง มีตัวเลือกมากมายที่ใช้กลไกแทรคเตอร์ Unitas หรือหากคุณกำลังพยายามค้นหาสิ่งที่ดีกว่า

นี่คือเรือนเวลาเพรียวบางจากบริษัทอิสระที่นักอ่าน QP ส่วนใหญ่ไม่รู้จัก เพราะมันเพิ่งมีวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรเมื่อไม่นานมานี้ และมันยังเป็นแบรนด์ที่ใช้ชื่อของครอบครัวในสวิตเซอร์แลนด์ ก่อตั้งโดย Louis Erard ในปี 1929 เพื่อผลิตตัวเรือนให้กับนาฬิกาแบรนด์อื่นก่อนที่จะต้องปิดตัวลงในช่วงวิกฤตควอตซ์ หลังจากผ่านการเปลี่ยนเจ้าของหลายครั้ง แบรนด์ได้กลับมาเปิดตัวอีกครั้งในปี 2003 และได้พัฒนาคอลเลคชั่นเพื่อเข้าสู่ตลาดเริ่มต้นซึ่งมีรุ่นที่ใช้กลไกความซับซ้อนของแบรนด์เองรวมอยู่ด้วย

มันอาจไม่มีความซับซ้อนใดๆ อยู่ในนาฬิกาเรือนนี้ แต่ต้องขอบคุณหน้าปัดวินาทีย่อยแบบเปลือยทำให้มันเผยให้เห็นกลไก Peseux 7001 ของ ETA ที่อยู่ภายใน กลไกไขลานด้วยมือที่มีความเพรียวบางซึ่งเป็นกลไกดั้งเดิมของ Nomos นี้สามารถย้อนรอยให้เห็นถึง DNA ของ ETA และมันยังเป็นกลไกในกลุ่มผลงานชิ้นเอกของ ETA ที่ได้รับการประเมินค่าไว้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ส่วนงานออกแบบของ Louis Erard ก็สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางได้ระหว่างการพัฒนาจากสิ่งอื่นและความแปลกใหม่ (เช่นเดียวกับแบรนด์ขนาดเล็กหลายแบรนด์ซึ่งมีตัวอย่างมากเกินกว่าจะเอ่ยถึงในที่นี้) แต่ผมคิดว่างานออกแบบในครั้งนี้มีสมดุลที่ดี ส่วนของหน้าปัดฉลุลายที่แทบจะไม่เหลือความเป็นดั้งเดิมคือหนึ่งในตัวอย่างของงานออกแบบที่ดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นอย่าง Frédérique Constant หรือ Tissot เพราะส่วนที่เปลือยของหน้าปัดเข้ากันได้ดีกับตัวเลขแบบเรโทร น่าเสียดายที่แบรนด์ยังไม่มีเรือนเวลารุ่นที่ไม่ได้เป็นงานฉลุลายจำหน่ายในขณะนี้ ผมแน่ใจว่ามันจะต้องมีหน้าตาที่หล่อเหลาเอาการแน่นอน

Small Second Open มีจำหน่ายในตัวเรือนสตีล หรือทองคำสีกุหลาบ คู่กับหน้าปัดสีขาวหรือสีดำ

Timothy Barber



รายละเอียด

Louis Erard 1931 Small Second Open
ตัวเรือน : ทองคำสีกุหลาบหรือสตีล
กลไก: ETA / Peseux 7001
ขนาดตัวเรือน: 40 มิลลิเมตร
สำรองพลังงาน: 42 ชั่วโมง
มุมมอง QP: เป็นสมาชิกใหม่ที่เป็นทางเลือกที่เหมาะสมในตลาดเริ่มต้นของนาฬิกาไขลานด้วยมือที่ยังไม่มีการแข่งขันสูงมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้