Interview with MCT

Last updated: 22 ก.ย. 2559  |  2260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Interview with MCT

Mr. Pierre Jacques เป็นบุคคลมากด้วยประสบการณ์และฝีมือในวงการนาฬิกา เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งนิตยสาร GMT หรือ Great Magazine of Timepieces เมื่อปี 2000 อีกทั้งเคยเป็นผู้อำนวยการแห่ง Grand Prix d’Horlogerie de Genève และเคยเป็น CEO แห่งแบรนด์นาฬิกาอิสระสไตล์อินดี้ De Bethune อีกด้วย ปัจจุบันเขาเป็น CEO แห่ง MCT แบรนด์นาฬิกาอิสระที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วยดีไซน์ที่สะท้อนถึงโครงสร้างสถาปัตยกรรมเมืองใหญ่ทั่วโลก การมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ของเขาบอกเล่าถึงบทแห่งความท้าทายเรื่องใหม่


“นี่เป็นบทแห่งความท้าทายใหม่ของผมในการดูแล MCT ซึ่งเป็นแบรนด์นาฬิกาที่สง่างามมาก ซึ่งพัฒนากลไกอินเฮาส์มาแล้ว 3 กลไกและสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละเรือน ปรัชญาของแบรนด์คือผสานรวมเทคโนโลยีเข้ากับความทันสมัยและความคลาสสิกไปพร้อมๆ กันครับ”


ตามด้วยคำถามเรื่องกลยุทธ์ทางการตลาด Mr. Jacques กล่าวว่า “MCT เป็นแบรนด์อิสระรายเล็กและไม่ได้มีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใหญ่โตนัก เราต้องการติดต่อใกล้ชิดกับลูกค้า รวมถึงนักสะสมนาฬิกาด้วยเพื่ออธิบายว่าเราสร้างสรรค์ผลงานอย่างไรและนำเสนอจิตวิญญาณแห่งศิลปะการทำนาฬิกาของแบรนด์ให้เขารับรู้ด้วย อย่างไรก็ตาม MCT มีตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาสวิสชั้นนำระดับโลกเช่น WESTTIME La Joulla ในสหรัฐอเมริกา Seddiqi & Sons ในตะวันออกกลาง Sincere Haute Horlogerie ในสิงคโปร์ และอื่นๆ อีกมากครับ”

ต่อด้วยข้อสงสัยว่า MCT เรือนใดที่ Mr. Jacques ชื่นชอบเป็นพิเศษ เขาตอบว่า “เป็นคำถามที่ตอบได้ยากยิ่ง แต่ถ้าให้ตอบผมชอบ Sequential One S100 ซึ่งเป็นนาฬิกาที่แสดงความเป็น MCT มาตั้งแต่ต้น ส่วน Sequential Two S210 ตัวเรือนไทเทเนียมเผยโฉมในปี 2016 ก็เป็นผลงานเด่นที่ผมไม่เคยเบื่อหน่ายเมื่อส่องดูกลไกภายในตลอดทุกครั้งครับ”

ส่งท้ายด้วยคำถามว่า Mr. Jacques คิดจะจับงานสื่อนาฬิกาอีกครั้งหรือไม่ นายใหญ่ MCT แสดงจุดยืนอย่างแน่วแน่ว่า “ไม่ครับเพราะผมถือว่าตนเองปิดบทแห่งความท้าทายเก่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งจะต้องทำธุรกิจขายนาฬิกา จึงขายธุรกิจนิตยสาร GMT และสานต่อความฝันตนเอง ทุกวันนี้ผมมีโอกาสพบเจอกับผู้คนทั่วโลกและได้รับมุมมองหลายด้านมาก ซึ่ง MCT ตอนนี้มีวิสัยทัศน์รอบด้านในการทำธุรกิจครับ”


เรื่อง: Chettha Songthaveepol

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้