MR. DANIEL BRAILLARD

Last updated: 20 ส.ค. 2561  |  2532 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MR. DANIEL BRAILLARD

ปัญหาของสนามแม่เหล็กจากอุปกรณ์ไฟฟ้ารอบตัว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ ที่กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในชีวิตคนทำงานยุคใหม่ ล้วนมีกระแสไฟฟ้าที่ส่งผลต่อการทำงานของกลไกจักรกลภายในนาฬิกา ก่อให้เกิดปัญหาของการเดินที่ไม่เที่ยงตรงอย่างที่ควร หลายแบรนด์ให้ความสำคัญและพัฒนาอุปกรณ์เสริมเพื่อป้องกันสนามแม่เหล็กที่จะส่งผลต่อการทำงานของกลไก รวมถึงผลงานใหม่ล่าสุดของ Baume & Mercier ปีนี้อย่าง Clifton Baumatic ที่ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับคนในยุคดิจิตอลได้เป็นอย่างดี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของแบรนด์ Mr. Daniel Braillard เล่าให้ฟังว่า



“สำหรับแบรนด์ Baume & Mericer คุณภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เรามีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก และมีศูนย์บริการหลังการขายในหลายประเทศ ในแต่ละปี เราผลิตและจำหน่ายนาฬิกานับหมื่นเรือนในตลาด และตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราใส่ใจศึกษาถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของนาฬิกา รวมถึงข้อจำกัดต่างๆ ในด้านเทคนิคเสมอมา เราใช้เวลาในการพัฒนานาฬิกาอย่างต่อเนื่องในเชิงของงานออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือน พื้นหน้าปัด และสายนาฬิกา แต่เมื่อมาถึงเรื่องของการพัฒนากลไกภายใน จะค่อนข้างยากกว่าเล็กน้อย เพราะเราไม่ได้มีโรงงานผลิตกลไกเอง และเราก็ไม่ใช่แบรนด์ผู้ผลิตกลไก เราต้องทำงานร่วมกับผู้ผลิตกลไกภายนอก ซึ่งบางครั้งก็ยากต่อการขอให้ปรับแต่งกลไกเป็นพิเศษ

“แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อริชมอนด์กรุ๊ปเปิดศูนย์การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ ที่ตั้งอยู่ในเมือง Microcity ทำงานพัฒนากลไกพื้นฐานที่เชื่อมกับคุณภาพ และประมาณเมื่อ 5 ปีก่อน ทีมงานของศูนย์พัฒนาก็นำกลไกต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติสำคัญของวัสดุใหม่ที่สามารถปรับปรุงคุณภาพให้กับกลไกในการแก้ปัญหาสนามแม่เหล็กได้ ทีมออกแบบในเวลานั้นใข้เทคโนโลยีใหม่ในการพัฒนา ต้องขอบคุณนวัตกรรมวัสดุใหม่ และขอบคุณทีม ValFleurier โรงงานผู้ผลิตกลไกของริชมอนด์กรุ๊ป นี่คือสิ่งที่เราเรียกว่า ดวงดาวที่ฉายแสงเพื่อการเริ่มต้นของความน่าอัศจรรย์ของนาฬิการุ่นใหม่”



นี่เป็นกลไกอัตโนมัติ เครื่องอินเฮาส์ชุดแรกของแบรนด์ ในขณะที่แบรนด์ในค่ายเดียวกันต่างก็มีกลไกเครื่องอินฮาส์ของตนเองมาแล้วทั้งสิ้น ผู้บริหารด้านการปฏิบัติการให้ความเห็นว่า

“ผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วครับที่แบรนด์จะมีกลไกของตนเองเป็นชุดแรก ก่อนหน้านี้คงไม่น่าสนใจเพราะถ้าเป็นกลไกชุดใหม่ที่เป็นเครื่องฐานปกติ ไม่มีการปรับปรุงคุณภาพ ก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่กลไก Baumatic™ ของเราชุดนี้มีความสมเหตุสมผลของการสร้างกลไกคุณภาพสูงที่เป็นทางออกให้กับลูกค้าครับ”

Clifton Baumatic ดูภายนอกดูเรียบง่ายคลาสสิกสไตล์ Baume & Mercier บรรจุกลไกอัตโนมัติ Baumatic™ BM12.1975A ที่สำรองพลังงานได้นาน 5 วัน เที่ยงตรงระดับโครโนมิเตอร์ เด่นด้วยสปริงสายใยแบบ Twinspir และจักรเอสเคปเมนท์ Powerscape ผลิตจากซิลิคอน ป้องกันสนามแม่เหล็กได้ ทั้งยังทนทานเป็นเยี่ยม รับประกันยาวนานถึง 5 ปี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้