โอริส คาร์ล บราเชียร์ คาลิเบอร์ 401 ลิมิเต็ด อิดิชั่น สัญลักษณ์แห่งความหวัง

Last updated: 20 ม.ค. 2564  |  1095 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอริส คาร์ล บราเชียร์ คาลิเบอร์ 401 ลิมิเต็ด อิดิชั่น สัญลักษณ์แห่งความหวัง

นาฬิกาที่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่

โอริส คาร์ล บราเชียร์ คาลิเบอร์ 401 ลิมิเต็ด อิดิชั่น ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมกลไกอินเฮ้าส์ใหม่ของโอริส ที่พัฒนา และผลิตขึ้นด้วยตนเอง

ด้วยความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เราขอแนะนำ Oris Carl Brashear Cal. 401 Limited Edition ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนมูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ นอกจากนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ประดิษฐกรรมนาฬิการุ่นพิเศษ ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียง 2,000 เรือนนี้ เป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ประกอบด้วยกลไกนวัตกรรมรุ่นที่สองในตระกูลกลไกระบบออโตเมติกอินเฮ้าส์ใหม่ ที่เราสรรค์สร้างขึ้นด้วยตัวเอง

นาฬิการุ่นใหม่นี้ ประกอบขึ้นบนตัวเรือนบรอนซ์ขนาด 40 มม. ซึ่งเป็นวัสดุที่ถูกเลือกใช้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ไม่ใช่เพียงแค่หมวกดำน้ำที่คาร์ลสวมใส่ในช่วงอาชีพของเขาในฐานะมาสเตอร์ไดฟ์เวอร์แห่งกองทัพเรือสหรัฐฯเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะมันคือโลหะที่จะบอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง บรอนซ์เป็นวัสดุธรรมชาติที่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศและความชื้นจากผิวหนังของคุณ เมื่อเวลาผ่านไปจะเสมือนกับมีการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร ดั่งเช่นภาพบันทึกเรื่องราวชีวิตของผู้สวมใส่นาฬิกา


ภายในประกอบด้วยนวัตกรรมกลไกระบบออโตเมติก Oris Calibre 401 ซึ่งพัฒนาขึ้นจากกลไก Calibre 400 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา กลไกนาฬิกานี้ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่จากจุดเริ่มต้นโดยช่างนาฬิกาผู้เชี่ยวชาญของโอริส นอกจากนี้ยังมีความเที่ยงตรงมากกว่าโครโนมิเตอร์ (อยู่ในช่วง -3 ถึง +5 วินาทีต่อวัน) ที่ช่วยแก้ปัญหาในด้านประสิทธิภาพการทำงานของกลไกนาฬิกาจักรกลในยุคของเรา ด้วยการนำเสนอการทนทานสนามแม่เหล็กในระดับที่สูงขึ้น พลังงานสำรองนาน 5 วัน และขยายการรับประกันนาน 10 ปี

Oris Calibre 401 แตกต่างจาก Calibre 400 ตรงที่มีหน้าปัดย่อยแสดงเข็มวินาทีที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาอันเป็นแบบฉบับเฉพาะของโอริส ถือเป็นกลไกที่ออกแบบมาเพื่อเอาชนะความล้มเหลวของชีวิต ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันเป็นอมตะของจิตวิญญาณที่ คาร์ล บราเชียร์ แสดงให้เห็นตลอดชีวิตการรับใช้สังคมของเขา

นาฬิกามาพร้อมหน้าปัดสีน้ำเงิน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากประเพณีชาวนาวิกโยธิน ขอบหน้าปัดบรอนซ์แบบหมุนได้ทิศทางเดียว พร้อมสเกลการดำน้ำแบบนูน และสายนาฬิกาไนลอนที่มีความยืดหยุ่น ถักทอด้วยมือ ที่ได้รับการออกแบบขึ้นสำหรับนาฬิกาเรือนนี้โดย Erika’s Originals
 
พลังผลักดันสู่การเปลี่ยนแปลง

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น โอริส ร่วมมือกับมูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ ในการที่จะนำความหวังมาสู่ผู้คนอีกมากมาย

“การล้มไม่ใช่เรื่องผิด แต่ผิดหากล้มแล้วไม่ลุกขึ้นสู้” นี่เป็นถ้อยคำที่ คาร์ล บราเชียร์ (Carl Brashear) หนึ่งในบุคคลสำคัญผู้มีชัยเหนือความทุกข์ยากแห่งศตวรรษที่ 20 คาร์ลเอาชนะความท้าทายมากมายทั้งในด้านภูมิหลังและความพิการในเวลาต่อมา เพื่อเป็นนักดำน้ำชาวแอฟริกันอเมริกัน และมาสเตอร์ไดฟ์เวอร์ผู้พิการขาคนแรกของกองทัพเรือสหรัฐฯ เขาเป็นบุรุษผู้มีเกียรติ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก

ในปี 2015 โอริสเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจในการนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น โอริสร่วมมือกับมูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อระลึกถึง และเพื่อสืบสานมรดกอันทรงคุณค่าของเขา

 

ถือเป็นสิทธิพิเศษของเรานับตั้งแต่นั้นมาที่ได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ฟิลลิป ลูกชายของคาร์ล และครอบครัวของเขา ตอนนี้เรามีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึง ประดิษฐกรรมแห่งเวลารุ่นที่สามที่ระลึกถึงชื่อของเขา Oris Carl Brashear Cal. 401 Limited Edition นาฬิกาเรือนแรกที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมกลไกรุ่นใหม่ Oris Calibre 401 ระบบออโตเมติกที่มีประสิทธิภาพสูง

มูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ ใช้เรื่องราวของคาร์ล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนไม่ยอมแพ้ คาร์ลเกิดมาในสังคมเกษตรกรรมที่ยากจน และเขาเอาชนะการเหยียดสีผิว ขาดการศึกษา และจากความพิการ หลังจากประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อบรรลุความความมุ่งมั่นของเขา เรื่องราวของเขาถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Men of Honor ซึ่งนำแสดงโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ คิวบา กู๊ดดิ้ง จูเนียร์ และ โรเบิร์ต เดอ นีโร

เงินทุนที่ได้รับจากการจำหน่ายนาฬิกา Oris Carl Brashear ได้นำไปสนับสนุนทหารผ่านศึก และผู้ด้อยโอกาสนับไม่ถ้วน เพื่อช่วยเหลือให้พวกเขามีความหวัง และช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมาย

“คาร์ล เป็นตำนานที่พิเศษเหนือธรรมดาทั่วไป และเราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมแบ่งปัน และให้การสนับสนุนมูลนิธินี้” กล่าวโดย รอล์ฟ สตูเดอร์ Co-CEO ของ โอริส

“พร้อมด้วยมูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ เราหวังว่าทุกครั้งที่ผู้สวมใส่มองดูที่นาฬิการุ่นใหม่นี้ พวกเขาจะระลึกถึงการไม่ยอมแพ้ และมุ่งมั่น ไม่ว่าความท้าทายข้างหน้าจะผ่านไปได้ยากเพียงใดก็ตาม”
 
อย่ายอมแพ้

ฟิลลิป บุตรชายของ คาร์ล บราเชียร์ เป็นผู้นำของมูลนิธิในการสืบสานตำนานของบิดา สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นหลังเพื่อเอาชนะความท้าทายของพวกเขา

ฟิลลิป บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้เราสักเล็กน้อย...

ผมชื่อ ฟิลลิป บราเชียร์ (Phillip M. Brashear) เป็นพนักงานรัฐของสำนักงาน      โลจิสติกส์กลาโหม นอกจากนี้ผมยังเป็นหัวหน้าหน่วยบัญชาการกองการฝึกที่ 80 และนักบินเฮลิคอปเตอร์ในหน่วยกำลังสำรองของกองทัพสหรัฐอเมริกา ในตำแหน่ง หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการ 4 และยังดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ เพื่อเป็นเกียรติแก่พ่อผู้ล่วงลับของผม BMCM และ Master Diver Carl M. Brashear ผมแต่งงานกับแซนดร้า มีลูกสี่คน ลูกสาวสามคน และลูกชายหนึ่งคน

 

มูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ คืออะไร

มูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสหรัฐอเมริกา ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเปิดเผยชีวิตที่น่าทึ่งของ คาร์ล บราเชียร์ และสืบสานตำนานที่ไม่ธรรมดาของเขาให้กับคนรุ่นต่อๆไป เราได้บริจาคเงินหลายพันดอลลาร์ให้กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ด้วยความมุ่งหวังในการฟื้นฟูชีวิตของสมาชิกทหารผู้เข้ารับบริการจากการบาดเจ็บทั่วประเทศ

และช่วยบอกเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับ คาร์ล บราเชียร์...

พ่อของผมเกิดมาในครอบครัวที่เช่าที่ดินทำการเกษตรในชนบทของรัฐเคนตักกี้ เขาต้องการสร้างชีวิตที่แตกต่างให้กับตัวเองมาโดยตลอด แต่เพราะเขายากจนและต้องเผชิญกับการเหยียดสีผิวที่แพร่กระจายไปทั่ว ในปี 1948 ด้วยการศึกษาของรัฐที่จำกัดมาก เขาจึงเข้าร่วมกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งเขาตั้งเป้าหมายในใจที่จะเป็นนักดำน้ำของกองทัพเรือ แม้ชีวิตต้องพเนจรจากการถูกส่งไปประจำการในช่วงสั้น และเผชิญกับอคติทางเชื้อชาติจากกองทัพเรือ แต่ในปี 1954 เขาก็กลายเป็นนักดำน้ำแอฟริกันอเมริกันคนแรกของกองทัพเรือ ในปี 1966 เขาต้องสูญเสียส่วนล่างของขาซ้ายระหว่างปฏิบัติภารกิจสำคัญนอกชายฝั่งสเปน กองทัพเรือต้องการปลดเขาเนื่องจากความพิการ แต่เขาต่อสู้เพื่อที่จะยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ต่อ และกลายเป็นนักดำน้ำพิการคนแรกที่ได้ทำงานต่อไป ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเวลานั้น เขาเกษียณในปี 1979

เขาเป็นที่รู้จักในฐานะ 'บุรุษแห่งเกียรติยศ' เพราะอะไร?

คาร์ล บราเชียร์  ต้องทนกับ 'อุปสรรคอันยิ่งใหญ่ 5 ประการ' ในช่วงชีวิตของเขา เขาเอาชนะการเหยียดสีผิว ความยากจน การไม่รู้หนังสือ ความพิการทางร่างกาย และก่อนที่เขาจะเกษียณเขามุ่งมั่นที่จะเข้าร่วมหลักสูตรการละเลิกแอลกอฮอล์ของกองทัพเรือ เพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับโรคพิษสุราเรื้อรัง วันนี้เขาเป็นวีรบุรุษทหารอเมริกันที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง

มูลนิธิ คาร์ล บราเชียร์ นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้นได้อย่างไร?

โดยมูลนิธิแล้ว เราสามารถแบ่งปันตัวอย่างของพ่อผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ได้ อิทธิพลของเขาที่มีต่อสังคมของเราทำให้สถานประกอบการหลายแห่งละทิ้งวิถีทางในอดีต เมื่อพูดถึงเรื่องการเหยียดสีผิว และอุปสรรคทางสังคมอื่นๆ ชนกลุ่มน้อยมีความเชี่ยวชาญในทุกสาขาอาชีพมากขึ้นเพราะเขา อเมริกาดีขึ้นกว่าเดิมเพราะ คาร์ล บราเชียร์
 
“นาฬิกาเรือนนี้จะเผยข้อความแห่งความหวัง

พลังความเข้มแข็งของพ่อผมอีกครั้ง”

 

ฟิลลิป บราเชียร์


ความร่วมมือกับ โอริส เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ในปี 2015 รอล์ฟ Co-CEO ของโอริส ติดต่อผมเกี่ยวกับการผลิตนาฬิกาเพื่อเป็นเกียรติแก่พ่อ มันเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี ภรรยาและครอบครัวของผมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวโอริส

ความร่วมมือนี้ช่วยมูลนิธิได้อย่างไร?

มันเปิดเผยให้เห็นตำนานอันทรงคุณค่าของพ่อผมกับคนที่อาจไม่เคยได้ยินชื่อเขา ไม่ใช่ทุกคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Men of Honor! เป็นเพราะโอริส ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกจึงติดต่อเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิและด้วยสาเหตุนี้  และเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพ่อของผม

มูลนิธิต้องเผชิญกับความท้าทายอะไรบ้างในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนเหล่านี้?

อุปสรรคทางด้านการเงินมีอยู่เสมอ และมีผู้คนมากมายที่ได้รับผลกระทบจากสงครามและความขัดแย้งทางอาวุธ หลายคนต้องทนทุกข์ทรมานจากเงื้อมมือของผู้อื่น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเข้าถึงทุกคนได้ แต่เราจะยังคงผลักดันข้อความแห่งความหวังของพ่อต่อไป

นาฬิกา Oris รุ่นใหม่นี้จะช่วยได้อย่างไร?

นาฬิกาเรือนนี้จะเปิดเผยข้อความแห่งความหวัง และพลังความเข็มแข็งของพ่อผมอีกครั้ง โลกนี้เต็มไปด้วยความโกรธเคือง และตำนานของพ่อผมจะอยู่ในความสนใจอีกครั้ง เพื่อให้ผู้คนได้เรียนรู้จากเขา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลายคนจะได้เห็นว่า แม้จะมีภูมิหลังที่หลากหลาย เราต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของเผ่าพันธุ์มนุษย์ และต้องหาวิธีที่จะอยู่ร่วมกันด้วยความเคารพ และให้เกียรติกัน

คุณคิดอย่างไรกับนาฬิกา?

ผมคิดว่ามันงดงามงามมาก มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับวีรบุรุษของโลก

แฟนๆ ของ Oris จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมของมูลนิธิได้อย่างไร?

กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ carlbrashear.org และอ่านเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับบุรุษที่น่าทึ่งผู้นี้ และช่วงชีวิตในตอนที่เขามีชีวิตอยู่ ก่อนอื่นและสำคัญที่สุด โปรดจำไว้ว่า ทุกสิ่งในชีวิตสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยการทำงานหนัก และความเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่มีภูเขาใดที่ไม่สามารถพิชิตได้!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้