G-SHOCK MRG-B2000BS Hana Basara

Last updated: 13 พ.ค. 2564  |  1773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

G-SHOCK MRG-B2000BS Hana Basara

CASIO G-SHOCK MRG-B2000BS Hana Basara แรงบันดาลใจจากชุดเกราะของซามูไรผู้มีอุดมคติที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับ G-SHOCK ที่แตกต่างขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งและทนทาน มาเป็นต้นแบบของงานดีไซน์ ทั้งยังนำวัสดุล้ำสมัยที่พัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่นอย่าง COBARION® และ DAT55G มาใช้ในการผลิต


เท่านั้นยังไม่พอ G-SHOCK ได้ร่วมงานกับช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดและขัดเงานำเทคนิคที่หาชมได้ยากมาประยุกต์ใช้สร้างความตื่นตาตื่นใจและถ่ายทอดความสวยงามโดดเด่นให้กับนาฬิกาเรือนพิเศษนี้ MRG-B2000BS Hana Basara จึงเปรียบเสมือนการรวมสองมรดกอันน่าภาคภูมิใจของญี่ปุ่นไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

ขอบตัวเรือนของ MRG-B2000BS Hana Basara ผลิตจาก COBARION®  อัลลอยโคบอลต์ที่พัฒนาในญี่ปุ่น แข็งแกร่งเป็นสี่เท่าของไทเทเนียมบริสุทธิ์ แต่ให้ประกายแวววาวเทียบเท่ากับแพลทินัม เสริมความโดดเด่นด้วยเทคนิคการเจียระไนโดย KOMATSU Kazuhito (โคมัตซึ คาซูฮิโตะ) ช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นผู้โด่งดังจากผลงาน Hana Shinju ที่ใช้เทคนิคการเจียระไนเหลี่ยมเพชรแบบดั้งเดิมด้วยมือลงบนพื้นผิวของไข่มุกแท้ ผลงานของเขานับเป็นการทลายกำแพงอุดมคติความงามของไข่มุกที่ต้องมีผิวเรียบเนียน แนวคิดที่แตกต่างนี้มีความสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของนาฬิกา จึงได้นำเทคนิคชั้นสูงนี้มาใช้กับขอบตัวเรือนโดยอาศัยฝีมือและประสบการณ์ขั้นสูงจึงทำให้ผลิตได้จำนวนจำกัด


ทั้งนี้นาฬิกาเรือนนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของชุดเกราะซามูไร Basara สีเขียวเข้ม สีแดง สีทอง และสีดำ อันทรงพลังและโดดเด่น ขอบตัวเรือนและสายนาฬิกากันรอยด้วยเทคนิคการเคลือบ DLC สีเขียวเข้มที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยเป็นโทนสีเดียวกันกับสีเขียวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า Kurogane-iro บนพื้นผิวของเหล็กที่ถูกเผาด้วยความร้อนสูงที่ใช้กับหมวกเหล็กและชุดเกราะที่ผู้บังคับบัญชาซามูไร Basara สวมใส่

ตัวเรือน MRG-B2000BS Hana Basara ผลิตจาก DAT55G ไทเทเนียมอัลลอยที่มีความแข็งกว่าไทเทเนียมบริสุทธิ์ถึง 3 เท่า เคลือบด้วยเทคนิค AIP สีน้ำตาลที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ด้านข้างตัวเรือนแกะสลัก “25th LIMITED” ฉลองการครบรอบ 25 ปี ของซีรีส์ MR-G MRG-B2000BS Hana Basara อีกหนึ่งผลงานเชิงศิลป์อันเป็นเลิศที่ควรค่าแก่การสะสมเป็นอย่างยิ่ง

 

MR-G Kachi-Iro

MR-G ยังมีผลงานอีก 3 รุ่นใหม่ที่ตำแต่งด้วยการลงสีแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่า 'คาชิอิโระ' (Kachi-Iro) สีน้ำเงินกรมท่าเข้มซึ่งเป็นสีแห่งชัยชนะ และมักถูกนะมาใช้กับชุดเกราะและหมวกเกราะของเหล่านักรบซามูไรในอดีต และ G-SHOCK ได้นำจิตวิญญาณอันแรงกล้าของซามูไรมารังสรรค์ในผลงานระดับพรีเมี่ยมของแบรนด์อย่าง G-SHOCK MR-G ชุดนี้ ที่ประกอบด้วย MRG-B2000B-1ADR กับตัวเรือนและสายที่ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมล้วน ตกแต่งด้วยลวดลายเก่าแก่ของชาวญี่ปุ่นบนหน้าปัด ในขณะที่เส้นขอบด้านนอกของหน้าปัดจะมีรูปร่างคล้ายกับพัดหรือฉากกั้นแบบญี่ปุ่น ผิวสัมผัสที่เว้าและเรียบเนียนของตำแหน่งบอกเวลาดูคล้ายกับส่วนโค้งของดาบซามูไร เด่นด้วยสีน้ำเงินกรมท่าเข้ม (Kachi-Iro)

รุ่นที่สองได้แก่ MRG-B2000R-1ADR เรือนแกร่งที่มาพร้อมกับสาย Dura Soft Fluoro Rubber  แฝงลวดลายกระดองเต่าบิฉะมง (Bishamon) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเกราะของเทพเจ้าบิฉะมงเท็น (Bishamonten) สัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งตั้งแต่ยุคสมัยญี่ปุ่นโบราณ ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมที่ผ่านความร้อนจากกระบวนการรีคริสตัลไลซ์ เพื่อสร้างลวดลายคริสตัลอันโดดเด่นบนหน้าปัดซึ่งคล้ายกับลายน้ำนิเอะบนตัวดาบญี่ปุ่น และสุดท้ายกับรุ่น MRG-B1000BA-1ADR ทางเลือกกับตัวเรือนขนาดกลาง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้