Historiques Cornes de vache 1955

Last updated: 30 มี.ค. 2564  |  807 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Historiques Cornes de vache 1955

นาฬิกา Cornes de vache (คอร์น เดอ วาช) ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1955 ช่วงเวลาแห่งความเฟื่องฟูหลังยุคสงครามได้รับการตั้งชื่อตามลักษณะรูปทรงของข้อต่อตัวเรือนที่เชื่อมกับสายและสร้างชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในนาฬิกาจับเวลาในระบบโครโนกราฟระดับไอคอนของช่วงเวลานั้น ด้วยหมายเลขอ้างอิง 6087 และผลิตขึ้นเป็นพิเศษในจำนวนจำกัดมาก ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในรุ่นที่นักสะสมนาฬิกาและผู้ชื่นชอบในเมซงของ Vacheron Constantin (วาเชอรอง คองสตองแตง) ตามหามากที่สุด ภายใต้จิตวิญญาณความวินเทจของคอลเลกชั่น Historiques ในวันนี้ แบรนด์ได้นำเสนอการตีความและการนำกลับมาสร้างสรรค์ใหม่ของนาฬิกาสตีล พร้อมเอกลักษณ์แห่งการผสมผสานระหว่างประเพณีดั้งเดิมและต้นตำรับที่เปี่ยมสไตล์

Historiques Cornes de vache 1955 (ฮิสทอริคส คอร์น เดอ วาช 1955)



ในฐานะส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่น Historiques แบรนด์ Vacheron Constantin ได้นำเสนอผลงานรุ่นไอคอน “Cornes de vache” นาฬิกาโครโนกราฟกันน้ำรุ่นแรกของเมซงที่เปิดตัวในปี 1955 และกลายเป็นที่จดจำในทันทีด้วยความโดดเด่นของดีไซน์ข้อต่อตัวเรือนที่เชื่อมกับสายในรูปทรงเขาวัว ปัจจุบันนาฬิการุ่นนี้กลายเป็นหนึ่งในนาฬิกาซึ่งเป็นที่ตามมาสูงสุดของเหล่านักสะสม ผลงานสร้างสรรค์ใหม่ซึ่งอุทิศความงามสง่าให้กับรุ่นดั้งเดิม หากนำมาตรฐานการผลิตนาฬิกาอันทันสมัยในยุคปัจจุบันมาประยุกต์ใช้ในการผลิต ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตัวเรือนที่มาพร้อมความสามารถกันน้ำได้ 30 เมตรได้รับการขยายขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 38.5 มิลลิเมตร มาพร้อมกลไกไขลานโครโนกราฟ คาลิเบอร์ 1142 ทำงานด้วยความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง และสำรองพลังงานได้นาน 48 ชั่วโมง กลไกชุดนี้ขับเคลื่อนทั้งฟังก์ชั่นแสดงเวลา การแสดงวินาทีบนหน้าปัดย่อย การจับเวลาในระบบโครโนกราฟด้วยเข็มวินาทีกลางและการแสดงผลการจับเวลานาทีบนหน้าปัดย่อยโอปอลสีเทากำมะหยี่ตกแต่งลายก้นหอยอย่างประณีต รอบขอบหน้าปัดประดับสเกลนาทีสีขาว ประกอบสายหนังวัวสีน้ำตาลเข้มแบบพาติน่าที่แบรนด์มอบความไว้วางใจให้กับผู้ผลิตเครื่องหนังชื่อดังจากมิลานอย่าง Maison Serapian (เมซง เซราเปียน) ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1928 โดยครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างสองเมซง

คอลเลกชั่นพิเศษ



Vacheron Constantin ปรารถนาที่จะมอบความเป็นจริงที่จับต้องได้ให้กับมรดกอันล้ำค่า โดยสร้างสรรค์คอลเลกชั่น Historiques ขึ้นมาในปี 2006 เพื่ออุทิศให้กับผลงานต้นแบบที่แสดงถึงวิวัฒนาการของเมซง คอลเลกชั่นนี้ได้ตอกย้ำความโดดเด่นของมรดกอันรุ่มรวยทางเทคนิคและความสวงามของการผลิต ผ่านการตีความใหม่ที่ร่วมสมัยของผลงานในตำนานที่เป็นสัญลักษณ์ ด้วยการรังสรรค์ผลงานทายาทของเรือนเวลาทั้งหมดที่บรรดานักสะสมและผู้ชื่นชอบนาฬิกามองหา ซึ่งผลงานที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความดั้งเดิมและความวินเทจ ทำให้นาฬิกาคอลเลกชั่น Historiques นี้มีความพิเศษอย่างยิ่ง ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ผลงานหลากหลายรุ่น อาทิ American 1921 หรือ Ultra-fine 1956 ได้รับการฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาใหม่เช่นเดียวกัน

ความคลาสสิกนอกกรอบ

     นาฬิการุ่นดั้งเดิม Ref. 6087 ที่โดดเด่นและเป็นต้นแบบของผลงานรุ่นใหม่ Historiques Cornes de vache 1955

นาฬิการหัสอ้างอิง 6087 ที่เปิดตัวในปี 1955 นับเป็นหนึ่งในนาฬิการุ่นตำนานสำคัญ เนื่องจากเป็นนาฬิกาโครโนกราฟกันน้ำรุ่นแรกของโรงงาน ปัจจุบันเป็นผลงานที่ถูกตามหามากที่สุดในกลุ่มนักสะสม ด้วยจำนวนการผลิตจำกัดมาก รวมถึงการติดตั้งกลไกไขลาน คาลิเบอร์ 492 ทำให้นาฬิกาในตำนานรุ่นนี้สะท้อนการผสมผสานกันเป็นหนึ่งเดียวของความยอดเยี่ยมทางเทคนิคกลไกและความกล้าหาญในการสร้างสรรค์ โดยเฉพาะรูปทรงอันโดดเด่นของข้อตัวเรือนซึ่งดูคล้ายเขาวัวเชื่อมต่อกับสาย อันเป็นลักษณะเฉพาะของสถาปัตยกรรมตามต้นแบบนาฬิกาโครโนกราฟที่ควบคุมการจับเวลาผ่านปุ่มกดสองปุ่ม และพื้นหน้าปัดที่ประดับด้วยวงหน้าปัดย่อยคู่ แสดงการจับเวลา 30 นาทีและแสดงวินาที ร่วมกับงานออกแบบที่ฉีกจากรูปแบบดั้งเดิมทั่วไป ผลงานนี้จึงแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความเป็นต้นตำรับดั้งเดิมที่เปี่ยมด้วยสไตล์ อันมีรากฐานจากความคลาสสิกที่คิดนอกกรอบอย่างแยบยล ซึ่ง Vacheron Constantin ได้ปลูกฝังมาอย่างต่อเนื่องผ่านประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของตน

ความร่วมมือที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน


หลังการเปิดตัวผลงานที่นำกลับมาทำใหม่ 2 รุ่นแรกในตัวเรือนแพลทินัม เมื่อปี 2015 และตัวเรือนทองพิงค์โกลด์ 18k 4N ในปี 2016 นาฬิกา Historiques Cornes de vache 1955 กลับมาอีกครั้งในวันนี้กับตัวเรือนสตีล ตอกย้ำถึงแรงบันดาลใจแห่งความวินเทจ ที่ยังคงประสิทธิภาพกันน้ำได้ 30 เมตร เผยโฉมในตัวเรือนที่ดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น ตัวเรือนมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 38.5 มิลลิเมตร ซึ่งใหญ่กว่ารุ่นดั้งเดิมที่มีขนาด 35.0 มิลลิเมตร และผสานกับดีไซน์ข้อต่อตัวเรือนทรงเขาวัวอันโดด่งดังที่ประกอบเข้ากับสายอย่างมั่นคง โดยสายของผลงานใหม่รุ่นนี้ เป็นฝีมือการสร้างสรรค์โดยผู้ผลิตเครื่องหนังหรูชื่อดังแห่งเมืองมิลานอย่าง Serapian โดยแลกเปลี่ยนคุณค่าแห่งความล้ำเลิศเดียวกันกับการสืบทอดอย่างมั่นคงของ Vacheron Constantin สายหนังวัวสีน้ำตาลเข้มตกแต่งแบบพาติน่า ลงตัวกับสไตล์เรโทรของรุ่นที่สืบทอดจากต้นตำรับ และ Serapian ยังตกแต่งข้อต่อสายด้วยรูปทรง attacco (แอตแทคโค) เหมือนกับหูกระเป๋าถือของแบรนด์ที่เปี่ยมเอลักษณ์ สื่อถึงความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตเครื่องหนังและผู้ผลิตนาฬิกา

กลไกโครโนกราฟ คาลิเบอร์ 1142



Historiques Cornes de vache 1955  ขับเคลื่อนโดยกลไกจักรกลไขลานด้วยมือโครโนกราฟ คาลิเบอร์ 1142 มอบการสารองพลังงานได้นาน 48 ชั่วโมง โดยรักษาไว้ซึ่งประเพณีการประดิษฐ์นาฬิกาอันยิ่งใหญ่ กับจักรกลจับเวลาช่วงสั้นๆ ที่ควบคุมผ่านคอลัมน์วีล (column-wheel) ตกแต่งด้วยหัวสกรูรูปทรงคล้าย Maltese cross สัญลักษณ์ของ Vacheron Constantin พร้อมทั้งงานตกแต่งและขัดขึ้นมุมด้วยมือทั้งหมด กับลวดลายเกรนวงกลมบนด้านหน้าปัด และแกะลาย Côtes de Genève บนด้านหลัง กลไกซึ่งประกอบด้วยชิ้นส่วน 164 ชิ้นและทางานความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง (3 เฮิรตซ์) นี้ยังสามารถชื่นชมความสวยงามประณีตได้ผ่านฝาหลังกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ใส และล้อมกรอบด้วยขอบตัวเรือนรูปทรงสิบด้าน

เรือนเวลารุ่นพิเศษนี้นาเสนอฟังก์ชั่นแสดงเวลา ซึ่งรวมไปถึงการแสดงวินาทีบนหน้าปัดเล็ก เช่นเดียวกับฟังก์ชั่นจับเวลาโครโนกราฟ พร้อมด้วยเข็มจับเวลาวินาทีกลาง และหน้าปัดย่อยแสดงการจับเวลานาที รายล้อมด้วยสเกล tachymeter (ทำหน้าที่ในการช่วยคำนวณความเร็วเฉลี่ยเหนือระยะทางที่กำหนด) บนฐาน 1000 เมตร รอบหน้าปัดซึ่งติดตั้งด้วยเข็มชี้สตีลสีน้าเงิน เพื่อให้การอ่านค่าชัดเจนที่สุด ขณะที่วงแหวนสเกลนาทีสีขาวยังแสดงเวลาได้อย่างแม่นยำด้วยตัวเลขสีแดงเข้ม ตอกย้ำความโดดเด่นของโทนสีเทากามะหยี่บนหน้าปัดโอปอลแกะลายก้นหอย พร้อมทั้งตัวเลขโรมันสีแดงและเครื่องหมายบอกชั่วโมงแบบนามาติดบนหน้าปัด

**สนใจนาฬิกา Vacheron Constantin สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Pendulum Siam Paragon โทร. 0-2610-9423



#VacheronConstantin #OneOfNotMany #PendulumThailand

@vacheronconstantin @pendulumthailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้