The Return of King Seiko Collection

Last updated: 2 ก.พ. 2565  |  973 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The Return of King Seiko Collection

ทศวรรษ 1960 เป็นยุคแห่งความก้าวหน้าสำหรับ Seiko อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ทั้งในด้านการพัฒนาเชิงเทคนิคกลไกและความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีรีส์ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ Seiko ในการสร้างสรรค์นาฬิกากลไกจักรกลที่ได้รับการออกแบบและขัดแต่งอย่างสวยงามปราณีต พร้อมมอบความแม่นยำเที่ยงตรงในระดับสูง ซึ่งผลงานนี้ได้รับการเรียกขานว่า King Seiko

KSK ผลงานจากปี 1965 การออกแบบที่กำหนดดีไซน์ของ King Seiko

 

นอกจากความแม่นยำแล้ว ยังได้รับการออกแบบที่ทรงพลัง ซึ่งเต็มไปด้วยความงามสง่า จากโครงสร้างของนาฬิกาเองที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์แห่งประติมากรรมที่สะท้อนคุณภาพระดับสูง และหลังจากผ่านไปนานกว่าครึ่งศตวรรษ วันนี้คอลเลคชั่น King Seiko หวนกลับมาอีกครั้งพร้อมเรือนเวลาที่สะท้อนถึงคุณภาพอันยั่งยืนยาวนานของการผลิตนาฬิกากลไกจักรกล โดยคอลเลคชั่นแรกที่ปล่อยออกมา ประกอบด้วยนาฬิกาใหม่จากซีรีส์ King Seiko ทั้งหมด 5 เรือน ทุกเรือนจะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022 เฉพาะที่บูติกของ Seiko สาขาเซ็นทรัลพระราม9 และ ไซโก บูติก ออนไลน์เท่านั้น

นาฬิกาทั้ง 5 เรือนใหม่เด่นชัดด้วยการออกแบบเหลี่ยมมุมที่เฉียบคมและสะดุดตาอย่างเห็นได้ชัด โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก King Seiko KSK จากปี 1965 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่สองที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นและเป็นชุดผลงานที่กำหนดคุณลักษณะของ King Seiko ด้วยการผสมผสานระหว่างหน้าปัดแบนเรียบ หลักชั่วโมงที่เจียระไนดุจเหลี่ยมเพชรและชุดเข็มที่มีความเฉียบคม ทำให้นาฬิกาคอลเลกชั่นนี้มีรูปลักษณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความประณีตและโดดเด่น ข้อต่อตัวเรือนที่มีเหลี่ยมมุมคมชัดและพื้นผิวที่เรียบกว้าง ได้รับการตกแต่งด้วยการขัดเงาราวกับกระจกจากช่างฝีมืออันประณีตอันสละสลวยลายริ้วแฮร์ไลน์ที่ละเอียดอ่อน สร้างสรรค์ความรู้สึกแห่งความเที่ยงตรงได้อย่างชัดเจน หลักชั่วโมงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกามีความกว้างมากกว่าหลักชั่วโมงตำแหน่งอื่นๆ 2 เท่า และมีลวดลายบนพื้นผิวที่ได้รับการรังสรรค์เป็นพิเศษเพื่อให้อ่านค่าได้ชัดเจน และเพิ่มเทคนิคการขัดเงาเพื่อทำให้หน้าปัดมีประกายเจิดจ้าดึงดูดสายตา

ตัวเรือนได้รับการรังสรรค์ขึ้นเพื่อให้ผสานเข้ากับกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ทรงกล่อง ส่งผลให้นาฬิกาแต่ละเรือนมีความเพรียวบางและงามสง่า การเคลือบป้องกันแสงสะท้อนที่พื้นผิวด้านในของคริสตัลแซฟไฟร์ช่วยให้การอ่านค่าได้ชัดเจนในทุกองศา สายนาฬิกายังคงรูปแบบเดิมเพื่อแสดงถึงการเคารพต่อการออกแบบของซีรีส์ King Seiko รุ่นดั้งเดิมที่เคยสร้างไว้ ซีรีย์นี้โดดเด่นด้วยเสน่ห์ของรูปทรงและพื้นผิวที่มีเหลี่ยมมุมชัดเจน เพื่อให้สะท้อนเล่นแสงเงาอย่างได้อย่างมีพลัง ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์ 6R31 ที่สามารถสำรองพลังงานได้นาน 70 ชั่วโมง และกันน้ำได้ 100 เมตร

   

King Seiko คอลเลคชั่นใหม่ประกอบด้วยนาฬิกา 5 เรือน โดยแต่ละเรือนมีตัวเรือนที่มีรูปลักษณ์เหมือนกัน แต่มีหน้าปัดสีต่างกัน หนึ่งนั้นยังคงมีหน้าปัดโทนสีเงินแบบดั้งเดิมของ KSK จากปี 1965 ไว้ และรุ่นที่เหลือมีหน้าปัดสีเทาอ่อน, สีเทาชาร์โคล สีน้ำตาลและสีแดง โดยหน้าปัดสีเทาอ่อนจะโดดเด่นเป็นพิเศษด้วยลวดลายจากการขัดแต่งแบบแฮร์ไลน์ ในขณะที่อีก 4 รุ่นงดงามด้วยการตกแต่งเล่นแสงสีแบบซันเรย์ ที่ทำให้นาฬิกาสะท้อนสวยงามเป็นพิเศษ

สำหรับรุ่น King Seiko นั้น ยังมาพร้อมกับสายหนังแท้ดีไซน์พิเศษ ที่มีให้เลือก 3 สี 3 แบบ เทา, ดำ, น้ำตาล (เฉพาะประเทศไทย) โดยนำมาจำหน่ายเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสาย หรือหาสายสำรองในอีกรูปแบบ

เลือกชมแบบหรือเลือกเปลี่ยนสีหน้าปัดและทดลองเลือกเปลี่ยนสายได้ในเว็บไซต์ของ King Seiko ที่ https://www.seikowatches.com/global-en/products/kingseiko/special/simulator/

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้