FRANCK MULLER #FR2NCK MULLER Vanguard @ F.I.X. Coffee Sarasin

Last updated: 15 ม.ค. 2566  |  457 จำนวนผู้เข้าชม  | 

FRANCK MULLER #FR2NCK MULLER Vanguard @ F.I.X. Coffee Sarasin

Franck Muller แบรนด์นาฬิกาหรูระดับโลกจากสวิสเซอร์แลนด์ และ #FR2 แบรนด์สตรีทแวร์จากโตเกียว ได้จับมือกันเผยโฉมเรือนเวลา #FR2NCK MULLER Vanguard เฉลิมฉลองปีเถาะ บนตัวเรือน Vanguard รูปทรงตอนโนของ Franck Muller ด้วยหน้าปัดที่ประดับตกแต่งลวดลายกระต่ายอันเป็นไอคอนิกตลอดกาลของ #FR2 ซึ่งเผยความล้ำสมัย และคงไว้ด้วยดีไซน์เหนือกาลเวลาของFranck Muller ที่สะท้อนผ่านอารมณ์สัมผัสแห่งสตรีทสไตล์



ในโอกาสพิเศษนี้ Franck Muller และ #FR2 ได้เทคโอเวอร์คาเฟ่ F.I.X. Coffee Sarasin เพื่อเผยเอกลักษณ์อันโดดเด่นจากทั้งสองนักสร้างสรรค์ที่เอ็กซ์คลูซีฟของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาสู่กรุงเทพมหานคร และเพลิดเพลินไปกับเมนูสุดพิเศษที่ได้คิดค้นขึ้นมาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้รูปลักษณ์และรสชาติที่โดดเด่นสำหรับการร่วมมือกันครั้งนี้โดยเฉพาะ ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 14 – 19 มกราคม 2566


นาฬิกา #FR2NCK MULLER Vanguard

ตรงกับช่วงเวลาของการเฉลิมฉลองปีเถาะ หรือ The Year of the Rabbit ที่ใกล้จะมาถึง Franck Muller และแบรนด์สตรีทแวร์จากโตเกียว #FR2 ได้จับมือกันเผยโฉมนาฬิกา #FR2NCK MULLER Vanguard ซึ่งนับเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างสองแบรนด์ ทั้งยังเป็นโอกาสที่จะได้เห็น แฟรงค์ มุลเลอร์ นำภาษาการออกแบบอันโดดเด่นของ #FR2 มาใช้บนนาฬิกาเอกลักษณ์อย่าง Vanguard (แวงการ์ด) โดยผลลัพธ์แห่งความร่วมมือนี้คือเรือนเวลาอันล้ำนำแฟชั่นและทันสมัย ด้วยหน้าปัดที่ประดับตกแต่งลวดลายกระต่ายอันเป็นไอคอนิกตลอดกาลของ #FR2 ซึ่งนั่งอยู่ท่ามกลางตัวเลขรูปทรงสัญลักษณ์ และตัวเรือนทรงตอนโนของ แฟรงค์ มุลเลอร์

#FR2NCK MULLER Vanguard นับเป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างประเพณีการประดิษฐ์นาฬิกาหรูของสวิส และสตรีทแฟชั่นของญี่ปุ่น จากการหลอมรวมองค์ประกอบต่างๆ ของแต่ละจักรวาล และเติมเต็มด้วยสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองนักสร้างสรรค์ ผลงานนี้จึงมีความโดดเด่นอย่างชัดเจนบนหน้าปัด ที่ซึ่งเผยความสวยงามอันล้ำสมัย แต่ยังคงความเหนือกาลเวลาของ Franck Muller ที่สะท้อนผ่านอารมณ์สัมผัสแห่งสตรีทสไตล์ ประกอบด้วยฐานหน้าปัดสีขาวแบบด้านที่นับเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งต่างๆ ซึ่งก่อร่างขึ้นกลายเป็นความสวยงามอันเป็นหัวใจ และเหนือขึ้นไปนั้นยังบรรจุไว้ด้วยเข็มชี้บอกเวลา มาร์กเกอร์ และเครื่องหมายขีดแบบนำมาติดที่เป็นสีดำ

ด้วยลุคสไตล์โมโนโครมที่ตัดกันอย่างชัดเจนยังได้มอบซึ่งความสมบูรณ์ลงตัวจากการเล่น ณ ตำแหน่ง 7 นาฬิกา ซึ่ง Franck Muller ได้จัดวางลวดลายของ Fxxking Rabbits อันทรงเสน่ห์ของ #FR2 ไว้ต่างมาร์กเกอร์ชั่วโมง พร้อมทั้งดวงตาสีแดงของกระต่ายตัวหนึ่ง​ ซึ่งกลายเป็นจุดสีเพียงจุดเดียวบนหน้าปัด และเมื่ออยู่ภายใต้ความมืด #FR2NCK MULLER Vanguard ยังนำเสนอภาพที่แปลกตาออกไป จากสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนวาที่ถูกคัดสรรนำมาใช้บนเข็มชี้ทรงแท่นหินแบบสเกเลตัน เครื่องหมายขีดและลวดลายกราฟิกที่ดูราวกับกระโดดออกจากหน้าปัดเมื่ออยู่ภายใต้ที่อับแสง 

งานออกแบบอันกล้าแกร่งและเข้มแข็งนี้ได้ขยายไปสู่ส่วนที่เหลือของนาฬิกา ซึ่งนั่นรวมไปถึงตัวเรือน แวงการ์ด รูปทรง ตอนโนของแฟรงค์ มุลเลอร์ ที่นำเสนอด้วยวัสดุคาร์บอนและกลาสไฟเบอร์คอมโพสิตใหม่เป็นครั้งแรกของแบรนด์ โดยสำรองไว้สำหรับรุ่นเอ็กซ์คลูซีฟของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น เพื่อสร้างสรรค์วัสดุที่ทั้งเบา แต่ยังคงความแข็งแกร่ง จากการผสมผสานของผงคาร์บอนและไฟเบอร์กลาส ก่อนที่จะให้ผลลัพธ์เป็นมวลยึดด้วยเรซิน จากนั้น การผสมผสานนี้จะถูกอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียสเป็นเวลาสามชั่วโมง ใต้แรงกด 200 ตัน และให้ผลลัพธ์สุดท้ายของวัสดุคอมโพสิต ซึ่งจากนั้นจะสามารถถูกผลิตขึ้นรูปเป็นชิ้นส่วนต่างๆ ที่จำเป็น และเนื่องจากการสุ่มที่หลากหลายภายในแผ่นโลหะต่างๆ ที่ถูกวางซ้อนและกดเข้าด้วยกัน จึงทำให้ตัวเรือนนาฬิกาแต่ละเรือนนั้นนำเสนอลวดลายเส้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเพียงหนึ่งเดียว ตลอดจนถึงองค์ประกอบท้ายสุดของสายไนลอนสีขาว ที่กลมกลืนลงตัวจากการประดับประดาด้วยข้อความสีดำในสไตล์ของภาพตัวอักษรที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในหมู่ผู้ที่หลงใหลในสตรีทแฟชั่น

การทำงานของ Franck Muller ร่วมกับ #FR2 นั้นเป็นดั่งตัวอย่างอันหายากของความร่วมมือระหว่างช่างนาฬิกาสวิสกับแบรนด์ต่างสาขา ซึ่งผลงานรุ่นนี้ถูกจำกัดพิเศษสำหรับกลุ่มเฉพาะเล็กๆ ของทั้งสองพันธมิตร “เรียว อิชิคะวะ (Ryo Ishikawa) ผู้ก่อตั้งของ #FR2 ไม่เพียงเป็นบุคคลไอคอนท่ามกลางฉากแห่งแฟชั่นสตรีทแวร์ของโตเกียวเท่านั้น” ชารอน ลิม (Sharon Lim) ซีอีโอของแฟรงค์ มุลเลอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว “ในฐานะพลังสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลัง Fxxking Rabbits เขาได้ประยุกต์ใช้การเข้าถึงอันหลากหลายมิติมาสู่ผลงานสร้างสรรค์ในแบรนด์ของเขา ขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาไว้ซึ่งจิตวิญญาณอันอิสระอย่างกล้าหาญ ซึ่งนั่นคือคุณค่าที่เราเชื่อและเป็นคุณค่าเดียวกันกับ ณ Franck Muller ซึ่งทำให้รุ่น Southeast Asia Exclusive นี้คือความร่วมมืออันเป็นธรรมชาติ และแน่นอนว่าเป็นเรือนเวลาที่เราได้มาร่วมถ่ายทอดถึงคุณค่าเหล่านี้ด้วยกัน”

นาฬิกา #FR2NCK MULLER Vanguard เป็นรุ่นผลิตจำนวนจำกัดเพียง 800 เรือน และจะมีจำหน่ายทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย นับจากวันที่ 6 มกราคม ค.ศ. 2023


Franck Muller

เฮาส์ ออฟ แฟรงค์ มุลเลอร์ (House of Franck Muller) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1992 โดยช่างนาฬิกาชั้นครู แฟรงค์ มุลเลอร์ (Franck Muller) ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกาและนักธุรกิจ วาร์ทัน เซอร์เมกส์ (Vartan Sirmakes) เป็นหนึ่งในบริษัทนาฬิกาอิสระที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในการประดิษฐ์เรือนเวลาร่วมสมัย โดยแฟรงค์ มุลเลอร์ เลื่องชื่อด้านความประณีตในการสร้างสรรค์กลไกจักรกลสุดพิเศษที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน และส่วนใหญ่ยังนับเป็นนวัตกรรมกลไกเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ที่พัฒนาและผลิตขึ้นภายในโรงงาน ณ หมู่บ้าน เกนท์ออด (Genthod) ของเมืองเจนีวา หรือที่รู้จักกันในชื่อ วอทช์แลนด์ (Watchland) ด้วยความสำเร็จจากการเปิดตัวผลงานที่นับเป็นครั้งแรกของโลกและสิทธิบัตรมากกว่า 50 ฉบับ แฟรงค์ มุลเลอร์ได้สร้างสีสันด้วยประดิษฐกรรมเวลาชิ้นเอกของโลก ที่ได้รับความชื่นชมจากผู้คนที่สนใจและหลงใหลในเรือนเวลา รวมถึงคนดังจากทั่วโลก เช่นเดียวกับผลงานการออกแบบอันเป็นตัวแทนสะท้อนถึงความก้าวหน้าล้ำสมัยทางเทคนิคซึ่งมอบไว้ให้กับประวัติศาสตร์การประดิษฐ์เรือนเวลาชั้นสูง

เกี่ยวกับ #FR2

Fxxking Rabbits หรือ #FR2 เป็นผลิตผลของ เรียว อิชิคะวะ (Ryo Ishikawa) รัฐบุรุษในโลกแห่งสตรีทแฟชั่นของญี่ปุ่น ผู้ซึ่งอาจเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการก่อตั้งเอกลักษณ์แห่งแฟชั่น อย่าง แวนควิช (Vanquish) โดยตามหลังการก่อตั้งในปี ค.ศ. 2014 #FR2 ก็สามารถดึงดูดความสนใจได้อย่างรวดเร็ว ด้วยสัญลักษณ์ของกระต่ายและลวดลาย “Smoking Kills” เช่นเดียวกับการพิมพ์ด้วยภาพกราฟิกอันหนักแน่นภายในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแบรนด์ โดยตลอดเส้นทางนี้ อิชิคะวะยังได้สร้างแบรนด์ที่แยกความแตกต่างด้วยภาพแคมเปญอันเลื่องชื่อซึ่งเป็นเสมือนกระจกสะท้อนภาพส่วนตัวของเขาเองและการเข้าถึงแฟชั่นอันสนุกสนานอย่างแท้จริง นับจากเสื้อฮู้ดและกล้องใช้แล้วทิ้งสีลูกกวาด ที่แบรนด์ได้นำเสนอความหลากหลายอันโดดเด่นของเสื้อผ้าและวัตถุศิลปะ (objet d’art) ที่คัดสรรจากความเป็นอิชิคะวะไว้มากที่สุด


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้